MCBF (Chapter 7.2)

537 17 0
                                    

Continuation po itoooo! Yohohohoho! <3
----- xoxo

*MAO's POV...

"Ohhh! So I guess, Culinary Arts Student ka?" Hula nya...

Napatingin naman ako sa kanya. "What's the point of asking the obvious?" Balik kong tanong sabay ngisi.

"Yeah! Yeah! So am I." Ngisi nya din. -_________- Basag lang.

Madami pa kaming pinagkwentuhan. Masarap naman syang kausap e. Magka-age lang pala kami. He's cool and funny. And blah blah blah! Hindi na din ako pumasok kasi nagising na si Ate Jal. Ayun. Sermon lang naman inabot nya. Loka-loka kasi e. Sa hospital na din ako nag-lunch. Treat ni Jiyo. Mga around 2:00 pm ng biglang mag-ring ang phone ko.

"Silent love is calling faith...
To shatter me through your hallways..."

"Zedd!" Sabi nya. Tukoy sa ringtone ko.

"Into echoes you can feel...
And rehearse the way you heal..."

"Yeah! I'm a Fan. Excuse me. I have to take this." Sa CR na lang ako dumeretso. Ayoko ng lumabas e.

"Make them dance...
Just like you...
Cause you make me ---"

"Hello, Bakla! Asan ka? And why you're absent? Lagot ka! Hmp!" Bungad ni Brianna.

"Ahhhh..." Nag-isip ako. Hindi ko muna sasabihin sa kanya ang nangyari at tyak na matataranta yun. "Ahhh.. Ano kasi.. Masama pakiramdam ko. Actually, kagigising ko nga lang e." At humikab ako kunwari.

"Ayyy sus! Sana nagatext ka at napa-excuse kita. Anyways, wala naman kabuluhan yung kay Sir Gregorio kanina. Kahigh-blood talaga ever yun! Ang daming ipaparesearch! Kaya ito, kunwaring masipag mag-aral ako sa Library ngayon. Si Baklang Hillary ang pinagtitiisan kong kasama. Takteng Bakla yun!" Mahaba nyang talak.

O__________O Naalala ko bigla yung text kagabi. Yung nakikipagkita sa akin sa Library. 4:00 pm yun. Tinignan ko yung relo ko, 2:20 pa lang. Should I go kaya? Baka kasi nasa kanya nga yung KeyChain ko. E paanon kung wala? Tsssss! Sabagay! Andun sila Brianna. May kasma naman ako.

"Hoy Gonzaga! Andyan ka pa ba? Hello?" tanong nya.

"Wait me there Brianna! Papasok ako. Dyan ka lang sa Library, Okay? Mwah! Bye" Sabay end ko ng call para di na sya makatanggi. Wahahahaha! Lalabas na sana ako ng CR ng may marinig akong nag-uusap sa labas.

"Sira! Sayang naman at di pa natuluyan si Eng. Sushar. Hahaha"

"Bwisit ka! Syempre isasama kita sa hukay no! Hahaha" - Si Ate Jal

"Ate Jana, pagsabihan mo yang pinsan mo. Binabasted lahat ng manliligaw. Choosy si Pare! Ahahahaha!

O_____O Ang dami namang bisita ni Ate. Nakakahiyang lumabas. 2:35 na. Medyo matagal pa naman. Naririnig ko pa rin silang nag-uusap. Siguro nga di nila ako naalala. Well, mas okay na din yun. E ano namang gagawin ko dito sa banyo? Hmmmm. Inopen ko yung phone ko. Alam ko na! Mag-faflappy Bird muna ako. ^o^

Naglaro lang ako ng naglaro. Lagi namang namamatay yung ibon. >_______< Pero di ako sumuko! Yeeeees! Nasa 9 na ko ng biglang may mag-pop na message! DEAD!

SHEEEEEEET! 10 na sana yun e! Bwisit naman kasi oh! Waaaaaaaaa! U___________U Sino naman kasing damuho 'to! Tinignan ko kung sino yung nag-text.

From: 0927*******

Hey! I'll be waiting. Pumunta ka man o hindi. See you when I see you, Ms. Pinky!
- DH

Yung nag-text 'to kagabi ah! Di ko na sya nireplyan. Pupunta ako. Kanina pa nga sana kaso, I can't go out yet. Lumapit ako sa pinto ng CR.

My Chick BOYFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon