~Chương thứ mười bảy~
Chờ Ninh Giản cõng Tô Nhạn Quy về đến Tiêu Dao sơn trang thì, đã muộn. Đại môn sơn trang lại mở rộng, bên trong đèn đuốc sáng trưng, gió đêm quất vào mặt, trong gió còn mang theo mùi máu tanh nồng nặc.
Ninh Giản lòng chợt lạnh.
Tô Nhạn Quy vừa xuống đất vẻ mặt tái nhợt hỏi: "Xảy ra chuyện gì?"
Ninh Giản nhanh chóng ở trên tay hắn viết: "Chúng ta vào xem."
Tô Nhạn Quy chần chờ một chút, cuối cùng gật đầu, dựa vào Ninh Giản, vội vàng đi tới.
Mùi máu trong gió càng đậm, vượt qua đại môn, liền có thể thấy trên mặt đất loang lổ vết máu, Ninh Giản cảnh giác, rút đoản kiếm mình cầm, vừa nắm chặt Tô Nhạn Quy.
Khắp nơi tĩnh mịch, chỉ còn tiếng gió sót lại, nhìn không thấy một ai.
Cảm giác được lực độ của Ninh Giản, Tô Nhạn Quy thấp giọng hỏi: "Xảy ra chuyện gì?"
"Nhìn không thấy ai."
Tô Nhạn Quy trên mặt lại có phần trắng: "Mộ Dung cùng Kinh Thập bọn họ đâu?"
Ninh Giản không đáp lại, chỉ hướng nơi có ánh đèn dầu lập loè mà đi.
Đi qua một hành lang gấp khúc thì, Tô Nhạn Quy bởi vì không nhìn thấy, một bước giẫm phải một đám máu trên mặt đất, trong lòng run lên, liền siết tay Ninh Giản: "Sao lại có nước?"
Ninh Giản cúi đầu, thấy đám máu kia thì, liền hiểu rõ nếu không có người chết, tuyệt đối không thể có nhiều máu như thế, chỉ là ngẩng đầu nhìn khuôn mặt không chút máu của Tô Nhạn Quy, y cũng không dám nói thẳng, chỉ viết lung tung: "Đại khái là hạ nhân không cẩn thận."
Tô Nhạn Quy không đặt câu hỏi nữa, hai ngừơi đi một đoạn, hắn mới nói: "Đó... Là máu sao?"
Ninh Giản không đáp lại.
Lại đi một lúc, hai ngừơi liền đi tới bên ngoài nhà chính, trong phòng đèn đuốc sáng trưng, bên trong cũng rất an tĩnh, chỉ là Ninh Giản nội công thâm hậu, có thể mơ hồ nghe thấy có tiếng người hít thở.
Hoặc nông hoặc sâu, rõ ràng là có người bị thương.
Ninh Giản do dự chỉ chốc lát, cuối cùng đưa Tô Nhạn Quy đến bụi cỏ ngoài phòng, để hắn ngồi xuống, rồi sau đó lại viết lên lòng bàn tay hắn: "Ta đi xem, ngươi nấp đi đừng cử động."
Tô Nhạn Quy nghe theo mà gật đầu.
Trong nháy mắt Ninh Giản rời đi, cảm giác Tô Nhạn Quy vẫn như cũ mà nắm lấy tay mình, chỉ là chờ y phục hồi tinh thần, cái tay kia đã buông lỏng.
Không có thời gian suy nghĩ nhiều, Ninh Giản nín thở ngưng thần, giấu tiếng bước chân đi đến gần cửa sổ nhà chính, phục ở dưới cửa nghe một hồi, mới cẩn cẩn thận thận mà dùng nước bọt chọc một lỗ nhỏ trên cửa.
Trong phòng to như vậy chỉ có bốn người, trong đó hai người đều ngồi một góc, lặng yên xử lí vết thương trên người. Mà Mộ Dung lâm ngồi ghế chính giữa, trên mặt hắn ta trắng đến xanh xao, y phục trên người hầu như bị máu nhuốm đẫm, trên vai trái có một vết thương sâu hoắm, xa như thế, cũng có thể nhận ra một mảng đỏ sậm,
BẠN ĐANG ĐỌC
Lạc hoa hữu ý - Trần Sắc (ĐM)
Romance~Hoa rơi có ý~ Tác giả: Trần Sắc Dịch: Quicktrans kaka Biên tập: Phiêu Linh Thể loại: đam mỹ tiểu thuyết, cổ trang, cường công cường thụ, ngược, HE Tình trạng bản gốc: Hoàn ***