chương 4

455 11 0
                                    

~Chương thứ tư~

Bên trong cánh cửa là một thạch thất còn tối tăm hơn, trên đỉnh cũng nạm dạ minh châu, nhưng cũng chỉ có thể miễn cưỡng thấy đó là một nơi hẹp dài, trái phải rộng chừng mấy trượng, trước sau cũng không vượt quá khoảng cách năm, sáu bước.

Hai người đứng ở lối vào, nhìn thạch thất trống rỗng không một vật cùng mười hai cánh cửa cách nhau độ một cánh tay trên tường đối diện, cũng không ngăn được có chút mờ mịt.

"Ninh Giản?" Thật lâu sau, Tô Nhạn Quy cúi đầu gọi một tiếng.

Ninh Giản không để ý, chính là không dấu vết mà đẩy hắn ra, vừa đánh giá trái phải.

Tô Nhạn Quy thuận theo ánh mắt y nhìn qua, mới phát hiện hai bên của cửa vào, cũng có một cánh cửa, thoạt nhìn có vẻ kết nối với các cánh cửa còn lại của thạch thất trước đó.

"Cửa hai bên trái phải, đại khái là ứng với hai cánh cửa khác trong thạch thất kia nhỉ?" Tô Nhạn Quy đi đến bên cửa bên trái, nhìn cạnh cửa có một vòng vàng xinh xắn, liền nhịn không được kéo một chút. Không ngờ cửa kia lại lặng yên không một tiếng động mà mở hướng sang một bên.

"Cẩn thận!" Ninh Giản ở phía sau một kéo đem Tô Nhạn Quy kéo lui lại, đoản kiếm trong tay ra khỏi vỏ, vẻ mặt cảnh giác mà nhìn bên trong cửa.

Bên trong cánh cửa lại không có động tĩnh gì, phía trong chính là một con đường hẹp rất ngắn, Ninh Giản rút kiếm đi vào, Tô Nhạn Quy theo ở sau, đi đến cuối, cũng là một cánh cửa, cạnh cửa cũng là một vòng vàng, Ninh Giản do dự một chút, liền học theo tô Nhạn Quy kéo khẽ, cửa mở.

Đợi một lát, vẫn không hề động tĩnh như trước, hai người mới cẩn thận thăm dò, chỉ thấy bên trong cửa quả nhiên là thạch thất ban đầu, hai người hơi hơi nhẹ thở ra, Ninh Giản lại kéo vòng vàng kia một chút, cửa lại không tiếng động mà đóng.

Tô Nhạn Quy cũng nhanh trí mà đóng hai cánh cửa khác, đi về bên người Ninh Giản, mới nghe y nói: "Xem ra muốn đi lên phía trước, chỉ có mười hai cánh cửa này."

"Nhưng chúng ta không biết nên đi đường nào?"

"Cũng không biết sau mỗi cánh cửa có cái gì." Ninh Giản vừa nói, vừa đi qua.

Trên cạnh cửa đều là vòng vàng cùng một màu, Ninh Giản hít vào một hơi, kéo kéo một vòng vàng trong số các cánh cửa.

"Mau tránh." Câu cuối cùng nói với Tô Nhạn Quy, chính y cũng đồng thời lui từng bước sang bên.

Cửa lên tiếng mà mở, bên trong cũng không có bắn ra thứ gì, Ninh Giản có chút nghi hoặc, quay đầu nhìn Tô Nhạn Quy liếc một cái, Tô Nhạn Quy nghĩ nghĩ, liền chạy sang bên kia, kéo vòng vàng trên hai cánh cửa, cửa cũng đều mở, lại một khoảng yên lặng như trước.

Ninh Giản lại lui xuống hai bước, nhìn ba cánh cửa mở ra kia, trong cửa đều là con đường hẹp như nhau, rất tối, thấy không rõ tình hình bên trong, càng không biết con đường hẹp này thông tới chỗ nào, nơi nào là tận cùng.

"Bên trong cũng có vòng vàng, hẳn là có thể mở cửa ra từ trong." Tô Nhạn Quy tò mò xoay xoay bên cửa, cuối cùng nói.

Ninh Giản không hưởng ứng, suy nghĩ thật lâu, mở thêm một cánh cửa khác, phát hiện bên trong là đường hẹp giống như đúc.

Lạc hoa hữu ý - Trần Sắc (ĐM)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ