chương 2

690 23 0
                                    


~Chương thứ hai~

Lần gặp gỡ đầu tiên, Tô Nhạn Quy mới mười hai, Ninh Giản cũng đã qua lễ đội mũ.

Hết thảy đều nhanh đến khiến cho người ta trở tay không kịp, Tô Thực chết bệnh, Ninh Giản cũng giống như bây giờ đem kiếm để nơi cổ hắn hỏi kho báu ở nơi nào.

Khi đó hắn vẻ mặt kinh hoàng chỉ ván giường nói: "Cha chỉ bảo ta sau khi ông chết đem ván giường đốt."

Dưới ván giường là một hàng chữ.

Mùng bốn tháng bảy, suối Hoa phía Nam trấn.

Lúc ấy đã là cuối thu, mùng bốn tháng bảy đã sớm qua, sang năm lại phải chờ thật lâu, Ninh Giản liền bắt chước lời người tìm kho báu trong kịch, đem hắn ra, vừa đấm vừa xoa hỏi vòng vèo bí mật kho báu, Tô Nhạn Quy nếm qua ngon ngọt cùng thử qua bị đánh đến thương tích đầy mình, lại từ đầu đến cuối chỉ trả lời: "Không biết."

Như thế nửa năm, Ninh Giản cũng dần dần tin tưởng hắn là không biết thật, lại vẫn như trước canh ở trong trấn Nguyệt Nha, chờ mùng bốn tháng bảy năm sau đi suối Hoa.

Tô Nhạn Quy tuổi nhỏ vì cơ thể bị tra tấn cùng nội tâm hoảng sợ mà mắc bệnh, bệnh đến hồ đồ trong cuộc sống, là Ninh Giản cả ngày không rời mà ôm hắn trông hắn, nửa đêm khi bừng tỉnh, hắn ghé vào trong lòng Ninh Giản khóc, Ninh Giản sẽ lặng yên mà xoa đầu hắn.

Bắt đầu từ đó, Tô Nhạn Quy thủy chung cảm thấy, Ninh Giản kì thật là một người ôn nhu mà hiền lành.

Mùng bốn tháng bảy năm sau, Ninh Giản mang hắn tới bên dòng suối nhỏ phía Nam trấn, từ sớm đến lúc muộn, nhưng cũng không chờ bí mật gì về kho báu, chỉ chờ một cái thuyền lá sen không biết từ nơi nào đến, trên thuyền là một hàng chữ tương tự.

(lần đầu). Mùng bốn tháng bảy, nghĩa địa phía Bắc thành.

Nếu không phải cái chữ "Sơ" kia, thì hàng chữ không có khác biệt gì với dưới ván giường. Ninh Giản nghiên cứu thật lâu cũng không thể hiểu được, chỉ có thể từ bỏ, đem nhà cửa Tô gia sửa chữa một lượt, chuẩn bị chờ đợi.

Y bắt đầu dạy Tô Nhạn Quy luyện võ tăng cường khí lực, để Tô Nhạn Quy gọi mình sư phụ, dần dần về sau không hề canh suốt ở trong trấn nhỏ này, hàng năm sẽ bỏ đi khoảng thời gian rất dài.

Chính là mùng bốn tháng bảy mỗi năm, y sẽ trở lại trấn Nguyệt Nha, mang theo Tô Nhạn Quy, đến địa điểm chỉ định chờ đợi.

Năm thứ ba là "Túy(say)", năm thứ tư là "Nguyệt", rồi sau là "Yêu(mời)", "Hoa", "Lạc(rơi)", năm trước là "Tuyết".

Mỗi một năm là một nơi khác, chữ khác, không biết ý nghĩa, Ninh Giản lại chưa từng từ bỏ, cũng chưa bao giờ lộ ra một tia không kiên nhẫn.

Tính nhẫn nại của hắn cho tới giờ đã rất tốt.

"Dù sao ta biết, ngươi cũng biết được hầu hết, có quan trọng gì?" Từ trong trí nhớ nảy ra, Tô Nhạn Quy cười hắc hắc, không chút để ý nói.

Lạc hoa hữu ý - Trần Sắc (ĐM)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ