Mark POV
Pagkarating namin sa resturant kaagad namin nakit yung magasawang Ramirez. Bakit ko sila kilala. Simple dahil ex ko yung anak nila. Mahal ko yung anak nila pero may problemang dumating kaya yung first love ko yung sinunod ko.
Selfish ba. The hell i care. Mung ikakabuti yung ng taong mahal ko gagawin ko.
Nagpaalam ako ng mccr lang. Kaya agad akong humarap sa salamin at tiningnan yung itsura ko.
Mapapatawad pa kaya niya ako. Oh baka hindi na.
Shit. Shit.
Lumabas nako at naabutan kong nandun na silang lahat. Si step nakahilig sa balikat ng daddy niya habang nakapikit.
"Sorry im late" at umupo sa bakanteng upuan.
Nang tumingin ako kay step may pagkagulat siya pero hindi niya to pinahalata. Natatakot siyang malaman ng parents niya tsk. =__=
"Okay lang. Ngayon nandito na kayo. Mark meet Stephanie " kaagad akong tumingin kay step at inaabot yung kamay ko.
Kaagad niya tong tinggap at pinisil ko ito ng bahayag.
"Nice to meet you step" at nagbigay pako ng isang matamis na ngiti.
"Nice to you too Mark" nabigla ako dahil sa lamig ng tono niya.
"Okay. Order muna tayo. Mamaya na tayo magusap usap nagugutom nako" sabi ng mommy ni step.
Kaya napatawa kami sa kanya.
Dumating ang order at kumain kami. Naguusap kami kung anung anung bagay. Pero habang ginagawa namin yun pasulyap sulyap ako kay step.
Tahimik lang siya at nakatingin sa batang naglalaro sa labas. Ang weird niya. Tsk."Let's start. Alam nyo naman siguro kung bakit kayo nagkita diba" tumango kaming dalaqa ni step.
"That's good. Ang wedding nyo sa isang araw na. Ready na lahat kaya wag kayong magalala"
Tumango na lang ako at nakinig. Nung tumingin ako kay step. Nakatingin parin siya sa batang naglalaro.
Nung tumingin ako sa batang nasa labas wala namang problema. Nung ibinalik ko yung tingin kay step umiiyak nato.
"Anak are you okay. What happend"
To be continued.
BINABASA MO ANG
My Ex-Boyfriend is My Husband
Teen FictionHe's my first love. Pero nagbago yun dahil sa first love niya. Mahirap tanggapin pero kinay ko para sa ikakasaya siya. Ayoong maging unfair. Ako masaya sa feeling niya pero sa feeling ko hindi. Bakit ? Kasi mahal pa niya yung first love niya. Isan...