Stephanie POV
Pagkagising ko agad bumungad sakin yung anak kong may ngiti sa labi.
"Goodmorning mommy"
"Goodmorning baby. Where's youre daddy baby" tanung ko habang nakahiga parin.
"I don't no mommy. Dito muna tayo mommy" napakunot ang noo ko dahil hindi alam ng anak ko kung nasan ang daddy niya.
Nakahiga parin kami ng anak ko sa kama habang nilalaro niya yung kamay ko.
Napatayo kami parehas ng anak ko ng biglang nagpakita samin si mark habang may dalang tray.
"Goodmorning hon" at hinalikan ako ng mabilis sa labi.
Tumungin ako sa anak na ngayon nakaupo habang nanunuod samin. Agad itong ngumiti at hinalikan ako.
Napailing na lang ako dahil sa anak ko. Plano nila to mag ama.
"Oh my god" bulalas ko.
Pagbukas ko kasi sa isang plate may nakita akong isang red na kahon.
Nang tumingin ako kay mark nakaluhod nato ngayon sa kaharap ko.
"Hon alam kung maraming nangyari satin. Hon sorry sa mga ginawa ko sayo. Sorry kung sinaktan kita. Hon pangako ko sayo ikaw lang ang mamahalin ko at ang anak natin. Hon pangako ko sayo mamahalin kita ng higit pa sa pagmamahal mo. Alam kong para akong tanga sa harap mo pero. Hon will you marry me" kaagad akong napatakip sa bibig ko dahil ayokong kumawala yung hikbi ko.
"YES. YES" sagot ko.
Kaya agad akong niyakap ni mark at pinogpog ng halik.
"Thank you. I love you so much hon" at niyakap ako ng mahigpit.
"I love you more hon" at gumanti ng yakap.
"Baby" kaagad kaming tumingin ni Mark sa likod niya dahil walang sumagot sa tawag niya.
Napatawa kami parehas ng makita naming kumakain yung anak ko. Puno ang bibig kaya hindi makapagsalita.
Nagsalo salo kaming pamilya sa hinanda ni mark at masayang nagkwentuhan.
Finally. Magiging Mrs. Alvarez nako.
Matagal konang pinapangarap to.
Sana wala nang dumating gulo sa buhay namin.Muli kong tiningnan ang kamay ko at napangiti ako ng matamis.
To be continued.
BINABASA MO ANG
My Ex-Boyfriend is My Husband
Teen FictionHe's my first love. Pero nagbago yun dahil sa first love niya. Mahirap tanggapin pero kinay ko para sa ikakasaya siya. Ayoong maging unfair. Ako masaya sa feeling niya pero sa feeling ko hindi. Bakit ? Kasi mahal pa niya yung first love niya. Isan...