Chapter 17

2.6K 47 0
                                    

Third person POV

Habang masayang nasa harap ng altar si Stephanie at Mark. May isang babae kanina pang gustong lumabas at patayin ang babaeng hadlang sa buhay niya.

Nang matapos ang seremonyo kaagad sinabi na.

"You my now kiss the bridge"

Akmang hahalikan na ni Mark ang taong mahal niya ng biglang dumating ang taong kinamumuhian niya.

"Congtras sa inyo. Pero magkakamatayan muna tayo bago kayo umalis dito"

At agad nilabas nito ang baril niya at tinotok ito kay Stephanie.

Lahat ng tao sa simbahan nagkakagulo na dahil hindi nila alam kong panu ito patitigilin.

"What the! What are you doing here Yna. Put youre gun Yna"

May halong galet utos ni Mark sa baabeng nasa harap niya.

"No hubby. Youre mine. Pero bumalik ka sa hayop na yan"

At tinotok ang baril sa anak nito na kanina pa nakatayo sa isang tabi

Biglang kumalabog ng malakas ang dibdib ni Step dahil dito.

"Please Yna. Pagusapan natin to"

Pakiusap ni Mark dahil ayaw niyang may masaktan sa magina niya.

"No. Magkita na lang kayo sa imperyeno"

At agad pinutok ang baril at tinotok sa anak nito.

Kaagad tumakbo si stephanie at siya ang sumalo sa bala na dapat tatama sa kanyang anak.

Nooo wife

Kaagad tumakbo si mark ng makita niyang nakahiga na ang kanuang asawa at walang malay. Habang ang anak naman niti iyak lang ng iyak habang hawak ang kamay ng kanyang asawa.

Kaagad tumayo si mark at hinarap ang babaeng gisto na niyang patayin. Agad niyang sinakal to.

"Hay*p ka. Pagbabayaran moto. Makukulong ka habang buhay sa kulungan bit*h.

At sinakal ito ng mahigpit.

" mark pulis na bahal dyan. Kailangan dalhin si step sa hospital.

Agad niya binitawan ito at pinuntahan ang taong mahal niya na walang malay hanggang ngayon.

Nangmakarating sila sa hospital kaagad ito tinakbo sa ER at inoperahan.

Sapo sapo ni mark ang kanyang ulo habang nakatulala. Hindi niya kakayanin kung may mangyayaring masama sa kanya asawa. Hindi niya mapapatawad ang sarili niya kapag may nangyari dito.

Agad siyang tumayo ng lumabas ang doctor.

"Doc. How's my wife"

To be continued.

My Ex-Boyfriend is My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon