Stephanie POV
"YOU BITCH. HOW DARE YOU HURT MY SON" at kaagad kong sinabunutan si nicole.
"Dahil yan sayo. Hayop ka" sabi niya at hinila yung buhok ko.
Nagkakagulo na lahat ng tao sa loob ng resturant namin. The hell i care. Wala siyang karapatang saktan ang anak ko.
"Tumigil kayo" sabi ni dad at pinaghiwalay kami.
Hawak ni Jake yung taong nang loko sa kanya. Ang may hawak naman sakin si mark. At yung anak ko pilit na pinapatahan ni mom at tita.
"What did you say Step" galet na tanung sakin ni Jake.
Si Jake ang matalik kong kaibigan. At ang kasintahan nito ang nagiisa kong bestfriend nasi nicole.
"Hindi mo anak si MIKE dahil anak ko yun. Bakit wala ka pa bang alam jake. Isang taon na pero nagpapakatanga ka patin sa babaeng yan. Oh mukhang nandito na tayo pwes sasabihin kona. Magkakaanak sana kayo ni nicole kung hindi lang siya tumikim ng drugs" saad ko kaagad humarap si jake kay nicole at hinawakan ng mahigpit ang magkabiglang braso.
"Totoo ba. Ha. Anu sumagot ka" tanong niya kay nicole. Habang si nicole nakayuko. Hiyang hiya ang bruha.
"Oo totoo. Anu masaya kana" tanong ni nicole habang nakatingin sakin ng masama.
PAKKK
Hindi ko inaakalang masasampal niya ako ng ganun kabilis. Kaya napahawak ako dito. Lahat ng tao napanganga dahil sa ginawa niya.
"Oh my god" bulalas ni mom at tita.
"Stop it" sabi ni dad at nilayo ako kay nicole.
"Masakit ba. Mas masakit sakin. Ohhh nandyan ka pala mark. Hindi ba sayo sinabi ni step na anak mo si mike. Hahaha poor mark wala kang alam" para akong nanigas sa sinabi niya. Bakit ba nakalimutan kong nandito si mark at pamilya niya.
"Anu nicole. Stop it. Gumagawa ka ng gulo. Tara na" pilit na nilalabas ni jake si nicole na nagwawala sa pagkakapit niya.
"Stephanie" alam kong seryoso na si dad kaya humarap ako dito at kinuha kay mom si mike.
"Dad. Please sa bahay na lang" sabi ko at tumingin kay Mark na hanggang ngayon nakatitig sakin. Napabuntong hininga na lang ako at tumingin ulet sa anak ko na abala sa pagahalik sakin sa pisnge.
"Okay. Pero kasama ang pamilya ni mark" tumango kay dad at nauna nang lumabas.
Bubuksan ko na sana yung kotse ni dad ng biglang hinila ni mark ang kamay ko at dinala sa kotse niya.
"Get it" sa pagutos palang niya lahatang galet siya.
Kaagad akong sumakay at kinandong yung anak ko. Na abala sa paglaro sa kamay ko. Kaagad sumakay si mark at kaagad ito pinaharorot papunta sa bahay.
To be continued.
BINABASA MO ANG
My Ex-Boyfriend is My Husband
Teen FictionHe's my first love. Pero nagbago yun dahil sa first love niya. Mahirap tanggapin pero kinay ko para sa ikakasaya siya. Ayoong maging unfair. Ako masaya sa feeling niya pero sa feeling ko hindi. Bakit ? Kasi mahal pa niya yung first love niya. Isan...