#NOTE#
Hello guys, I'm back from a long long rest. I'm not gonna be as active as before okay. Just a heads up lang. Marami-rami na rin kasing responsibilidad sa buhay si author niyo. Youtube, Freenet Society, and work.
"Zeke's Pov"
Nakatuon ang paningin ko ngayon sa pangalawang templong papasukin namin ng guild ko. Kaso kinailangan pa naming hintayin ang iba dahil nagrespawn sila sa nearest city. HERMES was not that easy opponent after all.
"Gwydox, ano sa tingin mo ang mkikita natin sa loob?" tanong ko kay Gwydox na nakadapo sa aking kanang balikat.
"Hindi ako masyadong sigurado papa, hindi pa ako masyadong palagay dito sa third map dimension. Maraming mga God category boss na inclined kay Hermes kaso di ko tiyak ang line up nila sa bawat templo." sagot nito sa akin.
"Talaga? Sinu-sino Gwydox?" tanong ni Verillion mula sa likuran namin.
"Nandyan si, Pan, Hypnos, Hermaphroditus, Tyche, Abderus, Autolycus, and Angelia. Parehong mga anak niya ang mga nabanggit ko maliban kay Hypnos na tapat niyang alagad."
"Talaga nga palang hinango sa greek mythology ang pahkakaprogram ng mga boss categories dito." sabat ni Acel na kararating lang.
"Greek Mythology? Ano yun Papa?" biglang tanong sa akin ni Gwydox.
"Yun ba Gwydox, uhm paano ko ba ipapaliwanag?" napalingon-lingon ako sa mga kasama.
"Oy, wag ako tol, mahina ako sa mga ganyan." bilang sabi ni Slicer ng mapatingin ako sa gawi niya.
Humugot ako ng hininga bago nagsalita.
"Ganito kasi yan, ang Greek Mythology ay mga kwento at alamat ng mga Gods na pinaniniwalaan ng mga taga Greece. Magmula sa mga major Olympian Gods na sila Zeus, Poseidon, at Hades, hanggang sa mga lesser Gods at Demigods. Doon ginaya ang pagkakaprogram ng mga mobs at boss ng third dimension na ito." paliwanag ko.
"Ah, nakuha ko na Papa. Nga pala yung tatlong nabanggit mo lubha silang malalakas. Ang hindi ko lang alam ay ang eksakto nilang kinariroonan. Mabagal ang synchronization process ng mundon ito sa data ko kumpara sa Meldivar at Helliopolis." sabi ni Gwydox.
"Glitch na naman ba Zaphro?" nag-aalalang tanong sa akin ni Leanne.
"I don't know yet. Wag naman sana ulit dahil kakabalik pa lang natin dito." sagot ko sabay ngumiti.
"Okay! Kumpleto na tayo, pasukin na natin to." si Jin.
Kahit kailan energetic talaga itong c Jin. Parang di napapagod..
"All Right, dating gawi two teams parin. Sa kanan kami sa kaliwa naman kayo." panimula ko bago kami nagplano ng mga gagawin.
Nagfull buff muna kami bago humakbang ng tuluyan papasok sa templo. Unang tapak ko pa lang ay medyo kakaiba na kaagad ang naramdaman ko. Tila may kung ano sa loob na nagmamasid sa amin. May kadiliman din dito na lalong nagpalala sa lahat.
"May dark dimension dito, ramdam niyo ba?" puna kaagad ni Leanne.
"Oo kanina sa entrance pa." sagot ni Ayana.
"Maging alisto kayo guys." paalala ko.
"Ako lang ba namalikmata, o sadya talagang buhay tong rebulto na ito?" bulalas ng kapatid kong si Virgo.
Napatingin kami sa sinasabi nitong rebulto. Isang rebulto na nakahood na nilalang ang bumulaga sa amin. Nung una aakalain mong normal na rebulto lang ito. Pero kung pagpmamasdan mo ng maigi ay makikita mo na gumagalaw ang mga mata nito. Nakatingin ito ngayon sa amin at hindi nagtagal at lumabas din ang pangalan nito at Hp bar.
BINABASA MO ANG
Enigma Online PH: RELOADED
Science FictionThis is the third sequel of EOPH. Not like before (previous seasons), the fights will be for real. DARE TO PLAY A GAME IN A REAL WORLD. REAL FIGHTS, REAL DIMENSION.. EOPH: RELOADED