AN: Finally ay nagbalik akong muli sa mundo ng Wattpad. I can't just leave my stories unattended forever. Kasi walang forever! lmao.. So ayun nga itatry ko na nakapag update whenever I'm free. Not just on EOPH Reloaded but to my other stories too..
Sa mga naghintay at nanatiling followers ko MARAMING SALAMAT GUYS! Love yah all! muah!
Wala munang POV. I'm getting rusty on it kaya narration muna tayo..
+++++++++
Dumako muna tayo sa mga nagaganap na pagbabago sa first map. Ever since the server dimension reopened ay kapansin-pansin na ang pagbabago ng mga mobs. That includes low level monsters (none aggro type).
"Arrow Shot!" skill mula sa isang level 6 human class player na kakasimula pa lamang maglaro ng EOPH. Pinuntirya nito ang isang level 8 Boar na makikita lang sa labasan ng Frontier City.
"Reckless one!" direktang puna ng isang nagmamasid na high level human class player. She was standing at the tippy top of the Northern Gate.
Pinanood lang nito ang lalaking newbie sa ginawang blunt attack patungo sa isang in raged low level mob. Nagtamo lang ng 1/4 Hp damage ang Boar at mabilis na umatake pabalik. One hit lang nito ang kawawang player dahil sa imbalance stats nitong taglay. Since day one ay ganito na ang mga tagpo sa lahat ng major towns ng Meldivar map. Not newbie friendly anymore kaya naman ay pinag-iingat na ang mga low levels not to cross the sectors beyond safe zones.
"Another dumb ass!" muli ulit na nagsalita si SIX. Ito ang ign niya.
"Ang harsh mo naman, Six." puna ng isang bagong dating na angel type player na si DeathxKairin.
"Tsk.." tanging sagot ni Six sa kanya.
"Bumalik ka dito after you respawn tutulungan kita." sigaw ni Death sa lalaking low level bago ito tuluyang naglaho sa harapan niya."Akala ko ba solo player ka Death?" nagsalita si Six.
"I am but I set it aside for now. Lalo na sa mga panahong ito na hindi na basta-bastang laro lang ang EOPH. After all that happened, things started to get so DAMN SERIOUS!" sagot niya."Yo! Good to know that someone CARES." another angel type player arrived at the North Gate.
"Sa party na namin kayo sumali miss Death, kagaya mo naglilibot kami at nag-aalok ng tulong sa mga newbies around major cities. Four slots pa ang kulang. " alok naman ng isa pang player na may ign na Astarte_toki na isang human class. DarkZero naman ang ign ng angel class nitong kasama.
"In that case sige," pagpayag ni Death. "Ikaw Six, sama ka?" baling nito sa babaeng kasama.
"Not my thing Death," nag back flip ito after saying those words. She land flawlessly at the ground. "By the way nice seeing you again INFAMOUS DEFENDER!" at naglakad na siya patungo sa sentro ng Frontier City.
"You haven't changed a bit Six. Suplada ka parin." sagot ni DarkZero dito.
Si DarkZero ang isa sa pinakatanyag na Defender sa laro. Defenders o yung mga tipo ng players na pinagtatanggol ang ibang players sa mga PK Players o mga Red Players. Wala silang pagod sa paglilibot sa lahat ng mga PK prone zones guarding other players for surprise attack and ambush.
"Nice! I made the right decision then." baling ni DeathXJKairin sa kanilang dalawa.
Pagkatapos nun ay nagpadala kaagad ng party at friend request ang dalawa kay Death at pati narin sa kakabalik na newbie mula sa respawn area.
Naghintay pa sila ng ilang minuto nagbabakasakali na meron pang ibang low levels na mapadpad sa frontier. Kahit na nailipat na sa third map ang newbie leveling spots ay meron parin talagang nga matitigas na ulong players na napapadpad sa first map old starting point.
BINABASA MO ANG
Enigma Online PH: RELOADED
Science FictionThis is the third sequel of EOPH. Not like before (previous seasons), the fights will be for real. DARE TO PLAY A GAME IN A REAL WORLD. REAL FIGHTS, REAL DIMENSION.. EOPH: RELOADED