[Your date is my command: Exofanfic]
Pagka-gising ko hinanap ko agad yung mga cards baka kasi hindi totoo ang nangyari kahapon. Tiningnan ko sa drawer kasi dun ko lang naman nilagay,pagtingin ko nandun nga O.O dali-dali kong kinuha yung mga cards.
Hmmm.. sino kaya yung makakadate ko ngayon?Sana naman maging okay ang first ever date ko.Binilang ko na yung cards at tiningnan isa-isa baka kasi may nag flash ng mukha.
Teka? Ba't pito nalang to? Hala! Nasan na yung isa?Pagtingin ko sa baba nasa sahig pala yung isa. Hay salamat akala ko nawawala na pinulot ko at tiningnan sobrang gulat ko nang may lumitaw na mukha at pangalan dun sa card.
"Darelle" ang nakalagay at Oh my! Ang gwapo!Nag-ayos agad ako ng sarili natagalan lang ako kung ano ang isusuot ko =_= kahit yung totoo sobrang dami kong damit hindi ko alam kung anong isusuot ko!
*Ding Dong*Nataranta na akp nang sobra nang marinig ko yung doorbell.
"Hala! Teka lang Huhu" sinuot ko yung sandals ko na nakakalat sa sahig at nagmadali akong lumabas ng kwarto tapos dumiretso sa gate.
Pagbukas ko nang gate.......^O^ ang cute naman ng isang ito.
"Hello" ngumiti syaAng creepy ng ngiti nya pero hangkyut!
"H-hi" nahihiya ako ukinam nanginginig buo kong katawan.
"Are you ready?"
No im not. Char!
"Maybe..."
Ang totoo kasi nyan feeling ko natatae ako na ewan tsaka ang lakas ng tibok ng puso ko."Don't worry i'll be gentle" yayks! Yunh creepy smile nya sumilay ulit.
"Okey^____^"Actually lalo akong kinabahan dun sa "i'll be gentle nya" waiiittt.
Anong ibig nyang sabihin?Inalalayan nya ako sa pagsakay sa kotse nya. Pati pagkabit ng seatbelt sya na rin ang nagkabit sakin. OMO! ang lapit ng mukha nya sakin.
"Ayan ready na tayo" ang cute ng pagkasabi nya nun.
Ano bang ginagawa ng mga taong nagde-date? Hindi ko naman maimagine na nakikipaglandian ako kay Darelle kasi bukod sa ayokong mag first move eh mukhang inosente naman ang taong to kahit palaging gulat at may creepy smile.
"Itatanong ko lang kong... san mo'ko dadalhin?"
Iniiwasan kong bigla nalang magsalita baka kasi magulat 'to at maibangga yung kotse naku lagot! Baka maging traggic pa itong first date ko.
"May alam akong korean restau. masasarap ang pagkain nila dun....para sakin" nakafocus lang sya sa pagdadrive.
"Talaga? Hindi pa rin ako nakakatikim ng mga korean foods eh" nagtataka siguro kayo kong bakit nakikipag date ako kesa magtrabaho.
Hello? Papalagpasin ko pa ba ang pagkakataong 'to. Para sakin ang trabaho nandyan lang ang lablayp! Mahirap hanapin para sa katulad kong pinagkaitan ng lalaki Hakhak!.
"Were here" Darelle at bumaba agad para pagbuksan ako ng pinto ng kotse para sakin. Aww. Ganito pala yung feeling nang may nagbubukas ng pinto para sayo.
"Wow ang ganda naman dito" tumingin ako sa buong paligid"Tawag nila dito 'Hanshik jum' it's a korean restaurant."
"You know what mas masarap ang pagkain sa loob kaya let's get inside" hinawakan mya yung kamay ko.
HINAWAKAN NYA! ay ang OA ng reaction pffft.
Ang pula na ng mukha ko at lalo akong natate na naiihi ang pakiramdam nakakakaba kaya. Hinayaan ko lang yung paghawak nya sa kamay ko at pumasok na kami sa loob ng Korean restau.
BINABASA MO ANG
Your date is my command[Exofanfic]
Short StoryThis story is about a lady who is still waiting for her special someone until one day she met a fairy and become an answer to her dream.