Chapter Six:[Fifth Date]

8 11 0
                                    

[Your date is my command:Exofanfic]

Ang laking pasalamat ko ngayong umaga kasi gumising ako ng walang isturbo. I mean walang ka-date na bigla nalang sumulpot.

Excited na akong malaman kung sino ang makakadate ko ngayon. Tiningnan ko yung mga cards may picture na yung apat at yung apat naman wala pa. Hinintay ko na mag flash yung mukha nang makakadate ko ngayon sa card.

Mga one minute akong naghintay at may nag flash din na mukha at pangalan sa isang empty card.

And his name is Xianon..OMO! Ang gwafuuu din. Ang swerte naman ni Fairy napapalibutan sya dati nang mga gwapong fairies.

Nag-ayos na ako ng sarili baka kaai biglang dumating. Kumain nadin muna ako after kong mag toothbrush i decided to wait Xianon outside.

Time check....10:21 am

Bakit kaya medyo matagal ang isang yun? Baka siguro may ginawa pa syang importante. Okay maghihintay ako.....nakatingin lang ako dun sa mga dahon na tinatangay ng hangin sa harap ko. Still waiting....

"Sorry kong pinaghintay kita" may nagsalita bigla sa harap ko.

Dahan-dahan kong inangat ang ulo ko para tingnan kong sino (slow mortion) *insert nakakakilig na music*

"Xianon" oweemmgiiii! Why i am seeing a cute-a handsome vampire rather. Gwafuuuu!

Napansin ko na wala syang dalang sasakyan.

"Ang tagal kasing tumakbo nang bus na nasakyan ko tsaka nalito ako kung sa'b yung bahay mo" ang cute nyang magsalita,kawawa naman pala sya natagalan dahil sa hasle.

"Hmmmmm*ngiting pacute* it's okay sanay na akong maghintay" Yeah ilang taon ko ring hinintay na magkaroon ng ka-date.

"By the way,hindi na ako nagdala nang sasakyan gusto ko kasi na mag enjoy kasama ka-you know commuting is the best way i think." Cute cute cute

"Oh i see.." actually it's a good thing also hasle kasi minsan kapag may dalang sasakyan.

<At the Bus>

Nung una, ang luwag luwag pa nang bus simula unahan hanggang dulo ng bus. Kaso huminto ang bus sa Harap ng School ar ang daming estudyante na sumakay. Naku! Alam ko na kung saan ang punta nang mga 'to kung hindi sa mall sa computer shop oh kung saan saan gigimik Psh.

Dahil may babaeng sumakay na may dalang dalawang baka tumayo kami pareho ni Xianon para i give up yung upuan namin pareho. So ayun pareho na kaming nakatayo.

"Dapat ba nagtaxi nalang tayo?" Bulong nya sakin. Nasa likuran ko kaso sya at pareho kaming nakahawak sa bakal.

"Nakasakay na tayo okay na'to" lumingon ako sa kanya tapos nagkatitigan kami for a secs. Tapos umiwas agad ako nakakahiya eh. Yayks.!

Dahil siksikan nga aware naman ako na pwedeng magkadahilan ng parte ng katawan isa,dalawa o tatlong beses pero yung sunod-sunod na nakakadali ng tyan at legs ko nah-uh.

Sa dalawa kong gilid puro mga lalaking estudyanteng nakatayo,nakauniform­ sila nang pang all boys school. I think Southbridge All boys School to. Dyan dati pumapasok ang crush ko na may fiance na ngayon.

Akala ko ako lang ang nakapansin pati pala si Xianon kaya hinila nya ako palapit sa kanya at niyakap. Parang back hug since nasa likuran ko sya.

"Hoy bata!" Sita nya dun sa estudyanteng lalaki na sobrang lapit sakin kanina.

"Bakit?" maangas nyang sagot kay Xianon.

"Tinuturuan ka ba nang good and right conduct sa School nyo?" Xianon

Your date is my command[Exofanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon