Chapter Seven:[Sixth Date]

7 12 0
                                    

[Your date is my command:Exofanfic]

*click!* *click!"

"Clent...pwede na ba tayong umalis?" Kanina pa kasi sya selfie ng selfie. Actually kanina pa din ako pose,ngiti at peace sign.=_=

"Last na lang to, smiiiile!" ayun ngumiti na naman ako.

"Okay na ba? Pwede na ba tayong umalis?" Grabe gusto nya laging mag picture,siguro puno na ang gallery nya kakaselfie.

"Let's go-ah wait..." huminto sya

"Bakit?" Don't tell me magpipicture na naman sya?

"Tayo ka dyan" pinatayo nya ako sa may pintuan.

Tumayo naman ako gaya nang sabi nya.

"Ngumiti ka daliii!"

Nakapoker face ko syang tiningnan.-__-

"Aish ngiti na dali last na'to" utos nya sakin. Yung totoo kanina mo pa sinasabi yan na "Last na'to" hanggang ngayon di pa rin tapos.

"Last na talaga 'to" ayon pu-mose na naman ako.

"Ayan okay na"

Naglakad na kami palabas ng bahay, saktong pagpasok namin sa kotse nya bumuhos ang ulan.

"See this?*inilapit nya sa mukha ko yung screen ng phone nya* ganda nya diba?" Namula ako sa sinabi nya, complement ba yun o pambobola.

"Dapat nagpasa ka nalang ng picture ko" may share naman Jusq.

"Gusto ko kasing ako ang magpicture para maganda"

Haist oo na, tama na yang pambobola Clent.

<Coffe Shop>

Simula kahapon hanggang ngayon malakas pa din ang ulan. Kaya dito ako sa coffe shop dinala ni Clent.

Iinumin ko na sana yung kape ko na may coffee art kaso...

"Sandali lang!" Pinigilan nya ako

"Bakit na naman?" =_=

"Pipicturan ko muna *click* " muntik ko nang makalimutan adik nga pala sa pagpipicture ang isang 'to.

Siguro nung fairy pa sya pinangarap nyang magkaroon nh cellphone para mag selfie ng mag selfie.

Napayuko nalang ako kasi tuwing isusubo ko yung cake may naririnig akong *click* ng camera. Sana pala nanghingi aki ng warning kay fairy sa mga kadate ko para naman makapag ready ako. Pero kahit na medyo makulit sya ang gaan nyang kasama.

Napatakip ako ng tenga nang biglang kumulog ng malakas. Tapos kumidlat pa, imbes na inumin ko yung kape pinikit ko yung mata ko at nagtakip ng tenga.

Hindi namalayan nasa tabi ko na bigla si Clent. Ngumiti sya habang nilalagay yung earphones sa mga tenga ko kaya medyo nawala yung takot ko.

~Oh everytime i see you~ ~Gudae nuneul bol taemyeon~ ~Jakku ga seumi to seolli yeo wah~

Kinikilig ako sa kanta kahit hindi ko gets yung lyrics. Hahaha! Tumungin ako kay Clent na sobra kong makangiti OMO! Ang gwapo ng mata at ang ganda ng ngiti nya. Hindi ko marinig yung sinasabi nya pero nakita kong nag thumbs up sya. My gash!

May magandang naidudulot din pala ang kulog at kidlat nakakagawa ng nakakilig na bagay ang tulad ni Clent.

<Cherry Blossom Park>

Tumigil na ang ulan kaya naman naisip ni Clent na dalhin ako sa magandang lugar daw.

Wow! Hindi ko alam na may ganitong lugar palang lugar sa Pilipinas. Para akong nasa cherry blossom sa Japan.

Tumakbo si Clent palayo sakin. Huh? Anong nangyare dun? Huminto sya sa pagtakbo at humarap sakin.

"NARIRINIG MO BA AKO?!" sigaw nya

"OO BAKIT?" sigaw ko din

Lumayo ulit sya ng konti tapos humarap sakin.

"NARIRINIG MO PA RIN BA AKO?!" sigaw nya ulit

"OO! TEKA ANO BANG GINAGAWA MO?" nakakaloka na ang isang 'to.

Lumayo ulit sya at sumigaw =_=

"EH DITO? NARIRINIG MO PA RIN BA AKO?!!"

"OO NGA! ANG KULIT MO!"

Seryoso? Anong trip nyang to?

"SA!" sigae nya

"SA?!" anong sa?

"RANG!"

"ANO?!"

"SARANG!" Clent

"SARANG ANO?!"

"SARANGHAE!" saranghae what?

"PWEDE BANG LUMAPIT SAYO?"

"HINDI! WAG!" pigil nya sakin

"ANG HIRAP MAKIPAG SIGAWAN WALA NA AKONG BOSES!" reklamo ko

Grabe! I need water ubos na ang boses ko.

"OKAY SIGE!" Clent

Tumakbo ako palapit sa kanya,myghad! Ang hirap palang makipagsigawan nakakatuyo ng lalamunan.

"Ano nga ulit yung sinabi mo?" tanong ko

"Alin?" Sya

"Yung sinigaw mo kanina, yung..." hindi ko matuloy yung sasabihin ko teka nga... 'I love you' ibig sabihin nun ah. What?

"Yung alin nga dun?" Natatawa nyang tanong

"S-sa....rang...hae.­." putol-putol konh sabi

"Nado saranghae" pagkasabi nya nun biglang humangin nang malakas at nagsihulugan ang mga bulaklak sa puno.

This feeling...ang gwapo ng ngiti nya Waaaaaaah!

------------------

Papasok na ako ng bahay pero nilingon ko muna si Clent na nasa labas ng gate. Bakit hindi pa umaalis ang isang to?

"Hindi ka pa aalis?"

"Pumasok ka na sa bahay!" Sya

"Umalis kana! Baka mamaya abutin ka ng ulan sa daan gabi na oh" tumingin ako sa langit na sobrang dilim.

"Aalis ako kapag nakapasok kana!" Ngumiti na naman po ang mata nya.

"Bye, alis na papasok na ako!" Abot tenga ang ngiti ko pagpasok ko nang bahay.

Your date is my command[Exofanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon