Chapter 5: Here he comes

33 5 0
                                    

Denmark University>>5

Chapter 5: Here he comes

[KINABUKASAN]

Nandito na ako sa school soccerfield. Maaga akong pumunta dito kase yun yung sabi ni Kathy eh. Nagrereview kaming mga besties sa bleachers kahit hindi pa naman exams or recitations or seatworks. Ganyan kasipag ang tropa namin. Na-interrupt kami sa pagrereview ng--..

"Hi Raven!" sabi nila besties. Gulat naman ako. "Jess, is he the one you're talking about?" Naku! Patay tayo dyan.

"Yo, bro! Musta ka na. Join ka na sa tropa." "Yo, men!" "Tol! Long time no see!" sabi nila Jemai, Ian at Alvin. Napatingin naman ako sa kanya.

"Wait! Magkakakilala kayo?" sabi ko kina Jemai.

"Magpinsan kami ni Argee." -Alvin

"Magkababata naman kami nila Ian, Alvin at Argee." -Jemai at Ian

Nagulat naman sina besties pati ako sa sinabi nila. Okay, so magpinsan si Alvin at Raven. Childhood friends sina Jemai, Ian, Alvin at Raven. May tatlo akong pinsan. Childhood friends ko sina besties.Enough! Ipagpapatuloy ko nalang ang introduction kapag kumpleto na ang tropa.

Hindi ko na sila pinansin at nagpatuoy na ako sa pagrereview. Hindi ako makafocus dahil ang ingay nila. 

"Hi guys! I'm Raven Carl Gomez. You can call me Argee. 18 years-old. 1st Mr. ES. Top 3 ng GC 15. Gwapo. Matalino. Mabait. Friendly. Gentleman. Protective. Loving. Caring. Supportive. Anak ng isang CEO ng Gomez Company. May pag-aari ang mom ko ng 150 high-class salon shops at 264 clothing lines. That's all." sabi niya na ikinagulat naman namin nila besties. Hindi ako makapag-concentrate. Hindi nagtagal, na-maintain ko naman.

"Yo! Hi Jessie! Did you sleep well kagabi?" sabi ng lalaking nasa harap ko. Great. Si bakulaw na naman. Istorbo talaga.

"Oh my gosh! Bestie! What happened last night?" -Nikki

"May hindi ka sinasabi samen ha! Come on, spill it out!" -Ashley

"I smell something fishy here." -Kathy

"Lam na this!!" -Jemai

"Yun oh! Binata na si Argee!" -Ian

"Nakanaks!! Duma-damoves!" -Alvin

"Hey! Nothing happened okay! It's just that... nakachat ko lang naman siya kagabi. Then he texted me that I don't even know how the hell did he get my number. He keeps on pestering me na dahilan para maubos ang load ko." sabi ko sa kanila pero mukhang hindi sila naniniwala. Aba! Pinaniniwalaaan pa nila ang mokong na 'to?

"It's true naman. *winks* So, did you sleep well?" sabi niya saken. Nakakainis talaga siya.

"Sleep well your face! Napaka-plastic mo talaga!" sabi ko sa kanya. He grinned naman then tumabi siya saken. Nakita ko na naman ang mga nakakalokong ngiti nila. (-.-)"

Haays.. Nagbalik na kami sa pagrereview. Kaming lahat nakalagay na sa iPad mini ang mga notes. Kaya naman wala kaming masyadong dala. Oo nga pala. Ang mga ES 10 at GC 15 ay may e-book. Ung iPad mini nga kanina. Libre na un samen dahil kasama kami sa ES 10 at GC 15.

Dalawa yung e-book namin kase nga kasama kami sa ES 10, edi meron kaming isang e-book. Kasama pa kami sa GC 15, edi may isa pa kami. Ung isa, for subject notes purposes at ung isa for entertainment. Sosyal noh? Pinapayagan kami kasi responsibility naman daw kami. 

Denmark University [ON-HOLD UPDATES]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon