Suffering Comes with a Price
By shalangxiecruz:))
I was inspired nung nabasa ko ung SHE’S DATING THE GANGSTER at yung MY GIRL & I 1&2 kaya nagtry ako sumulat ng sarili kong story. Sana mabasa niyo siya kasi ginawa ko ito para maiexpress kung gaano kalawak ang imagination ko.
Nagawa ko ito gamit lamang ang sarili kong pawis at dugo…(eww) hehe
Sana po magustuhan po ninyo!:))
PROLOGUE
Love conquers everything. It could make you do things na hindi naman karaniwang ginagawa ng isang tao.
Sa bawat paghihirap na nararanasaan ng isang tao na umiibig, may magandang kapalit.
Minsan naiisipan mo naring sumuko kasi sa sobrang sakit pero kung ako sainyo hindi ka dapat magpatalo sa sakit at sa mga sinasabi ng ibang tao sayo kasi ikaw rin ang magsisisi sa huli.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Mabait naman ako, maganda at sweet pero bakit hindi mo parin ako mapansin? Kulang nalang ata eh magteach me how to dougie ako sa harapan mo para lang manotice mo ako eh. Pero alam ko naman na dadating din ang araw na luluhod ka sa mga paa ko! eching...
Pero sana kung magustuhan mo man ako eh buo pa rin yung pagmamahal ko sayo kasi sa tagal ba naman ng paghihintay ko noh!
May fwend tong lalalabs ko na hindi boto sakin. Ugh akala mo kung sino hindi naman kagwapuhan pero gwapo naman siya eh actually mas gwapo pa siya sa lalalabs ko pero galit pa din ako sa kanya. Hindi naman masama ugali niya hindi lang talaga niya ako type.
Sino ba siya!? Hindi porket kaibigan siya ng lalalabs ko kailangan kaibiganin ko na siya!!! Teka sino ba siya?! He’s nothing but a second rate trying hard Geca no liking guy!
Pero para sa lalalabs ko eh kakaibiganin nalang rin kita… I’ll do everything just to get his attention… pero hindi naman ako ganun ka adik sa kanya pero magpapakatotoo nalang ako…
CHAPTER 1
GECA'S POV
“Geca, Leslie at ikaw, mall naman tayo oh..... Alam kong lalaki ako pero wala na ba akong karapatan na magliwaliw?”
“Hoi bakla! Wala naman kaming sinasabing wala kang karapaatn na magmall ah!!! Ikaw nga Jekki wag ka pahalata ah!”
“Hoi! Tumigil na nga kau tara na sa mall! Nakakainip din kasi dito sa bahay eh. Halika na para maaga tayong makauwi baka hanapin tayo nila mama eh.”
Yan ang mga kaibigan ko na napakakukulit pero nandyan sila palagi pagkailangan mo ng makakaramay at magtatanggol sau. Siguro nag tataka kayo kung bkt nasa iisa kaming bahay noh pero ang ksama ko lang talga sa bahay eh sila jekki at shanne pero si leslie kapitbahay namin kya lagi din sha nasaamin.
“Buti naman nakarating tayo sa mall ng buhay pa kau jekki panu kanina pa kau nagbabangayan tama na nga yan!”
“opo ma'am Leslie!” aba sabay pa sila tapos nagtawanan na! Anu bayan?! jumbagan muna bago tawanan!? Hehe!
“Takte naiwan ko wallet ko! Teka babalik lang ako sa bahay mabilis lang naman eh”
“Wag na Geca ililibre nlng kita!”
“Anung libre!? Mas marami pa nga ata akong pera sau Shanne eh ahahaha sigeh bye babalik nlng ako mamaya.”
“Oo na ikaw na mayaman! Sige hntayin ka nlng naming.”
Nagpunta muna ako sa restroom para makapag ayos ng fess ko at makaihi narin.
"Shit! Bakit nakalock ung cr ng boys eh takte kanina pa ako naiihi! Dito na nga lang ako sa cr ng girls bahala na kung sino ang makakita saakin. Bibilisan ko nalang."
"Makasilip muna kung may tao. Wala naman eh lalabas na ako."
Teka... ang ingay naman ng lalaking yon lalabas lang bakit sisilip pa muna?! aaaaaaaah! may lalaki sa cr ng girls! makalabas na nga at matignan kung sino yun!
“HOY BAKIT NASA GIRL CR KA!!! SIGURO NANINILIP KA NOH!!! EWWW!!” Napasigaw nalang ako kasi nabigla ako sa nakita ko at sa lahat naman ng pwede kong makita siya pa pwede naman na si ZAYN MALIK ahihihi pero bakit kaya si Blue pa nandito???
"Sira kasi ung cr ng boys kaya dito na ako pumasok! Wag ka nga bakit naman kita sisilipan eh wala namang kasilip silip sau ah!"
“HAH! ANUNG SABI MO!!! APAKA KAPAL NG FESS MO!!! GUARD TULONG MAY LALAKI DITO SA GIRLS CR!!!!” Napasigaw nalang ako kc nga nabwiset ako. pagsigw ko agad agad na shang lumabas ng cr at ako naman sinundan sha ng tingin…. Nakakatawa pala shang tumakbo!
Bumalik na muna ako kila Jekki pero nalimutan ko na kunin ung wallet ko! Hayaan mo na nga!
“Oh! Ang bilis mo namn ata! Asan na ung wallet mo?” tanung saakin ni Leslie.
“Ugh! Nalimutan ko na dahil kay blue!!!” Tapos ikinwento ko na ung nangyari. Anu bayan wala tuloy akong pang gastos epal ksi tong si BLUE eh!
“Panu yan wala kang pera!? Tanggapin mo na kasi libre ko sau eh!”
“Oo na nga! Ahahaha nanlilibre rin naman ako sainyo palagi eh!”
“Bakit nililibre ka rin naman naming minsan ah! Ahahaha sige na tara nuod tayo!”
Nililibre din naman nila ako kahit papaano pero kasi kahit mayaman yang mga kaibigay ko eh kuripot naman sila noh!! Pero kahit ganun sila mahal ko yang mga lukaret nay an!!
Nalimutan ko na ung nangyari sa cr kanina kaya bumili muna kmi ng makakain at nanuod ng cne
Pagpasok naming sa cnehan eh wala kaming makitang pwedeng maupuan. May nakita akong tumayo sa may likuran na limang lalaki. Agad-agad akong pumunta sa upuan nila para makaupo.
“IKAW NANAMAN?! UMALIS KA NA NGA AT UUPO NA AKO!”
“BAKIT BA?! INAANO BA KITA AT KUNG MAKASIGAW KA AKALA MO MAY GINAWA AKONG MASAMA!”
Umalis na lang sila para walang gulo. Buti nalang ksama niya si IAN ang aking lalalabs at hinila na sha paalis. Ang bait nya tlga at ayaw nya ng away! KV much ako ngaun na may pagkaBV DAHIL KAY BLUE!
Pagkatapos naming manuod ay nagyaya na akongumuwi kasi maggagabi na at magagalit na si mama at naisip ko na aba hindi na kuripot tong si Leslie at balak pa ata akong ilibre pati pamasahe! Ang swerte ko talaga sa mga kaibigan!
Kinabukasan linggo na at sa isang araw may pasok na naman. Aist! Makikita ko na naman si BLUE HANDERSON DE GUZMAN! Pero may nagpapabright naman ng araw ko eh at yon si IAN my lalalabs!
Yan kasing si blue eh isang mayaman matalino pero pagdating sa babae grabe yan makapagtaboy at napakasama ng ugali nyan pagbabae na ang topic at pagnakakakita ng babae kulang nalang ibaon nya para hindi niya na makita!!
Kung magkakaroon man ako ng boyfriend gusto ko yung sweet, loving, ipagmamalaki ka at hindi ka iiwan lalo na sa oras ng kagipitan at lahat ng yan ay meron si IAN KO!
BINABASA MO ANG
Suffering Comes with a Price (on hold)
Teen FictionSometimes people ask themselves "can we still manage to work this out?" but others ask themselves "why of all people did they chose us to be in this position were one has to tolerate?" but others says that "I think we struggled enough, we have to...