Chapter 2: Sana Ikaw Nalang.

154 8 0
                                    

GECA’S POV

Kahapon parang nakakatawa yung nangyari na nakakainis kasi sa cr pa talga ng girls toh si Blue umihi dahil sira yung sa boys. Eh pwede naman na sa 2nd floor nalang sha ng mall magcr…. Ahahaha …

Buti nalang talga at nandun si Ian kung hindi ay nasapok ko na tong si Blue. Parang Batman tong si Ian kasi pag mainit ang ulo ko nandun sha para palamigin itong ulo ko at para shang nasa call of duty anytime na magagalit ako. Para tuloy siyang ice na nagpapacool saaking mood!

Bukas, Sunday, may party si Ken, schoolmate namin at imbitado kami except si Leslie kasi magkaaway yung dalawa na un. Ewan ko ba sakanila at lagi nalang nagroroll eyes pag nagkakasalubungan. Buti na nga lang at napapayag ko si Ken na isama na si Leslie.

**Sunday at Ken’s house**

“Hey guys! Nakikita nyo ba ang nakikita ko???” sabi ni Leslie kay Shanne

“OMG! Si Ian un ah… Pati kasama niya pa si Gina! Kawawa naman ang fwend natin na patay na patay kay Ian!...”

“Hayaan nalang natin na si Geca ang makapansin na kasama ni Ian yung malandi na yon!”

Lokong mga ito ahh! Haller! Andito lang kaya ako!

“Oi! Anung dapa…” napatigil ako nung Makita kong may kasama si Ian… at bakit siya pa?! bakit?! Bakit?! Why her?! Why?! Why?!

“Ok ka lang ba Geca?” tanung ni Jekki

“Ok lang ako… I’m over him already…”  I’m so not over him! Pero I won’t give up dahil alam ko na may chance pa ako diba?

Kasama din pala ni Ian si Blue… Naasar na naman ako pero bakit ganito ang feeling?! Para akong nagwagwapuhan sa kanya?! Ang hot kasi nya manumit eh… ano bat oh?! Pero mas lamang parin sa puso ko si Ian dahil mas matagal ko shang nagustohan!

“Ang laki ng bahay nila Ken noh! Rich kids nga naman noh?! Nakukuha lahat ng naisin…” namangha naman tong si Shanne

“Tara sayaw tayo! Mag enjoy naman tayo!” yaya ni Jekki

Tumayo na silang tatlo habang ako ay nagpaiwan dahil wala ako sa mood na sumayaw at masakit padin ung paa ko dahil sa kakashopping kahapon! Eto kasing mga baklush ko na fwends pinagod ako eh!!!

“Sayaw tayo?”

Iniabot niya yung kamay niya saakin at shempre kilig ang bruhang ako ahahaha. Habang nagsasayaw kami ay nagkakwentuhan din kami tungkol sa buhay buhay.

“Oh?! Kamusta na Geca?! parang ang tagal na nung huli taung nagusap ah!”

“Ok naman… oo nga eh kasi nagbago ka na kasi Ian eh…”

“Wala namang nagbago eh! Nagging busy ka at nagging busy din ako…” busy?! Eh parang iniiwasan mo nga ako eh…

“Oo nga eh kasi 1st year college na rin tau kaya kailangan na magkumahog…”

“Oo nga! may lovelyf ka na ba???” tanung niya

“Ahhh ako? ah eh… wala eh!”  Pwede bang ikaw nalang lalalabs??? Bumulong ako

“Anu ulit sabi mo??? Hindi ko narinig eh..” hala! Narinig!

“Ah..eh.. wala yun ang sabi ko lang eh ikaw ba meron na???”  ang hirap gumawa ng excuse! Kung kayak o lang sana na aminin sayo na ikaw talga ang tinitibok nitong munting puso ko!

“Ah kung ikaw na maganda eh wala… ako pa kaya? Hehe wala rin eh. “ Ikaw naman Ian… mashado ka namang nagsasabi ng totoo! Nakainom ka ban g truth serum?!

“Huh anung sabi mo? Pwede na ba taung umupo kasi nakakapagod sumayaw eh.”  pwede na ba taung umupo? Natutunaw na ako sa hotness mo! Teka para akong may narinig na maganda daw ako ah!!! Oh why thank you! Pero wag muna, mamaya na kita babalik… hehe!XD “Wag pala muna. Wala din naman akong kasama dun eh”

“w-wala un… oh sigeh umupo na tayo pero teka punta na ako dun sa kinauupuan ko ha kasi may gagawin pa ako eh…” wag muna Ian!

“ahhh sigeh ok lang mauna ka na uupo lang ako dito…”UGH! Chance ko na yun eh!

Natapos na kaming sumayaw ni Ian at natapos na rin sila Jekki. Nagbabalak na rin kaming umuwi para makatulog na at may pasok pa kami bukas…

“Kamusta ang sayaw ninyo kanina ni Ian?! Anu nagpagusapan ninyo?!” chismosa talaga tong si shanne…

Ito talagang si Leslie eh reyna sa pagkachismosa! Sasabihin ko ban a kinabog ako at hindi ko nasabi na mahal ko sha?! Hay! Bahala na nga si BATMAN!

“o..okay lang naman.. napagkwentuhan lang namin ang buhay ko at ang buhay niya…. Un lang!”

“OKAY!”  aba sabay pa talaga sila!

Paguwi naming sa house eh nagbihis kaagad sila at ako ay umakyat naman sa kwarto ko. Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako…

**dreaming**

“Ian may chance ban a magustuhan mo ako???”

“Geca.. wala namang hindi kagusto gusto sayo eh….. your adorable!”

“Talaga?! Eh panu kung tumanda ako at nagging kulubot?! Magugustuhan mo pa ba ako?!”

“Kahit na tumaba ka pa o kumulubot, hindi pa din ako magkakagusto sa iba sayo lang!”

“Sige nga! KISS MO AKO!”

Papalapit ng papalapit ang kanyang scrumptious na labi!!! WAAAAAHHH! closer….closer….closer…. hanggang sa pumikit na ang aming mga mata at ayan na! ayan na!

BIGLA BA NAMAN AKONG NAGISING KASI NAGALARM UNG CLOCK!!! PUTEK NAMAN! HINDI PA UMABOT SA SMOOCHING!!! BWISET!

Pag tingin ko sa clock….SHIT! I’m one and a half hour late for school! Nagdecide ako na wag nalang pumasok….. bakit ba?! Eh matalino naman ako at rank 3 naman ako at kahit na magpabaya ako eh ok lang kasi alam ko na makakabawi ako ulit…..

Lumabas muna ako at namashal sa may park na malapit saamin para magpahinga at magunwind….

BLUE’S POV

Hindi ko naman sinasadya na pumasok sa cr ng girls eh pero anung magagwa ko eh sira ung sa boys at naiihi na ako eh.

Hindi naman ako naninilip eh… etong si Geca akala mo naman na rape kung makasigaw at dagdag pa dyan nung nagkita kami sa sinehan!

Pinapalayas ba naman ako sa kunauupuan ko eh tatayo na nga ako makaalis! Hay nako mga babae nga naman!

Suffering Comes with a Price (on hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon