Chapter 19 (part 2): accident

64 1 2
                                    

BLUE’S POV

Nakaka 30mins. na din akong tunuturuan ni Geca.

Buti naman at kahit konti, natututo ako.

Hirap lang!

Kanina pa nga naiinis tong babaeng to sa akin eh.

Kesho ang slow ko daw at ang dali-dali na nga lang, hindi ko pa masagot ng tama.

Napapakamot nalang ako ng ulo.

Anong magagawa ko?! Eh sa ang hirap eh!

“Hindi naman yan tama eh! Kalian ka ba matututo?!” sigaw niya sa akin

T_T

Parang nanay ko lang ah?!

“Ano ba! Kailangan mo bang sumigaw?! Daig mo pa nanay ko ah?!”bigla akong bumulong”Pasalamat ka, maganda ka. Kung hinde, nako…”

“Sorry! Eh kasi naman! Ang dali na nga, hindi mo pa masagot. Ok sige. Sagutan mo to. Hinanda ko yang mga tanong nay an para sayo.” Sabi niya sabay abot ng notebook niya na may nakasulat na 15 questions.

“Bibigyan lang kita ng 10mins. para sagutan yan. Bababa lang ako sandal. Kukuha lang ako ng miryenda” pagkasabi niya nun, lumabas na siya.

Na badtrip?

Hehe J

Sorry naman. ^_^v

Sinimulan ko nang sagutin yung binigay niyang questions.

O_O

Pang taong tanong ba toh?!

Hayz…

Bahala na nga!

“Oh. Kumain ka habang nagsasagot para ganahan ka. 3mins. nalang kaya bilisan mo.” Pinatong niya na yung tray ng pagkain sa tabi ng notebook ko. Inangkin na eh noh?

Apat na questions nalang naman eh.

Kaya na yon!

Ang sungit talaga ng babaeng toh. Meron yata to eh?! -_-

“8,7,6,5,4,3,2,1………. Enk! STOP NA! amin na! ichecheck ko.” Hinablot niya na sa akin yung notebook.

Habang nagchecheck siya, naglibot na muna ako sa kwarto niya.

Oo tama, nasa kwarto niya nga ako.

Puro red yung color na makikita sa kwarto niya.

Parang pangbata nga eh.

Tinanong ko nga siya nuon na kung bakit dalawa ang kama at kung bakit parang pang bata pero kasya lang sa kanya.

Nung bata pa daw kasi sila, kasama niya si Shanne kung matulog ditto kaya dalawa yung kama. Kaya daw mukang pang bata kasi madami na rind aw memories yung naganap don kaya ayaw niya nang ibahin, kasya pa naman daw siya eh.

Mahilig din pala siya sa mga libro. Parang ako.

Naastigan nga ako nung unang makita ko yung kama niya eh.

<a/n: nasa gilid yung pic ng kwarto ni Geca. pangarap ko kasi yung ganyang kwarto. Dagdagan mo pa ng pc at tv! Ahaha ^^>

Ang tipid niya nga sa space eh.

“Wow! Ang taas naman ng score mo! Nandaya ka noh?! Nasan yung kinopyahan mo?! Ipakita mo na! akin na!” imikot-ikot na siya para hanapin yung ‘kinopyahan ko daw’.

Siya gumawa nun tapos may kopyahan na agad ako?!

Anong tingin niya sa akin?! Mandaraya?!

“Ilan ba ang score mo at kung makasigaw ka dyan?! Nambintang ka pa!”

Suffering Comes with a Price (on hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon