Chapter 8.5

453 25 2
                                    

"Ladies and gentlemen, welcome to Incheon International airport. Local time is 8 am. On behalf of Ednal Airlines, I'd like to thank you for joining us on this trip. See you again. Have a nice day!" 

Nandito na kami.Finally! 

"Arielie cr muna tayo." Sabi ni Trinity habang nakahawak sa tiyan niya. 

"Ba yan Trinidad! Dapat sa loob ka nalang ng eroplano jumerbaks." Sabi ko kay Trinity. 

"Shh wag ka maingay Arielie nakakahiya." Sabi ni Trinity saka nilagay ang hintuturo niya sa tapat ng labi niya. 

"Baliw ka. Okay lang yan di naman nila tayo naiintindihan eh." Sabi ko saka nilibot ang panigin ko sa paligid. Hinila ako ni Trinity papunta sa cr at dahil pinalabas niya ako dahil nahihiya daw siya-- na nakakagulat-- ay tumingin tingin nalang muna ko sa paligid ko. 

Ang daming tao dito. Maingay. Wala ako maintindihan sa sinasabi nila. Pero may isang bagay ang common sa kanilang lahat, lahat sila ay nakatingin sa mga phone nila. 

All of a sudden, nakaaninag ako ng maliwanag na ilaw. As in flash ng camera. Napatingin ako sa pinanggalingan nung flash saka ako nakakita ng camera na nakatutok sakin. 

Ano yan? Bakit ako pinipicturan? 

(a/n: korean kapag naka bold yung words.)

"Miss!" Tawag nung lalaking kinuhanan ako ng picture. Ako ba tinatawag nun? Miss yata yung sinabi niya. 

"Arielie okay na! Lika na hihi tour na natin ang Korea at hanapin ang ating mga asawa. Lezzgo!" Hinila ako ni Trinity paalis kaya hindi ko na inintindi yung kumuha ng picture ko. Bahala na siya sa buhay niya. 

Kinuha na namin yung luggage namin saka kami umalis. Pagka labas namin ng airport ay dun namin nakita ang maraming mga sasakyan saka may mga nadaang taxi. Pinara ni Trinity yung isa. 

"San tayo pupunta Trinidad?" Tanong ko kay Trinity. 

"Sa puso ni bebe ko hihi." Sagot niya saka inipit yung buhok niya sa likod ng tenga niya. Sinamaan ko siya ng tingin kaya tumawa siya. 

"Ikot ikot lang us ahihihi!" Sabi niya saka binuksan yung pinto ng taxi. 

"Arielie ikaw na magsabi cute ka naman eh hihi."

"Hi can you please give us a tour?" Tanong ko dun sa driver. 

"What is she saying? Korean please." Sabi nung driver. Ano sinabi niya? Korean please lang naintindihan ko. 

Tumingin ako kay Trinity at ganun din siya sakin. May problema kasi... 

Hindi kami marunong mag korean! 

"Wait lang Ariel Powder. Prepared ako hehehe. I got this don't you worry hehehe." Binuksan ni Trinity ang luggage niya at naglabas ng isang-- ano yun, cell phone?! 

"Galing no? Nagana siya hehe. Wild kasi imagination ng author eh. Saka wala siyang laman na sim card."  Sabi ni Trinity saka may pinindot na kung ano ano saka tinapat sa may tenga nung driver.

Anong pinaggagagawa ng babaeng to?!

"Please give us a tour." sabi ng cell phone ni Trinidad. Di naman sa sinabi pero basta yun yung tinunog. App yata yun na nagtuturo kung pano magsalita ng korean pero dahil baliw si Trinidad ay pinarinig niya lang sa driver yun.

"Oh. A tour! Okay." sabi nung driver saka kami pinagbuksan ng pinto ng taxi niya. 

***

OMG GUYS! I'M SO SORRY PO NGAYON LANG AKO NAKAPAG UD AND ANG IKLI PA T^T I'M REALLY REALLY SORRY! Naging sobrang busy kasi ako sa school at ang ud na ito ay ginawa ko sa nakaw lang na sandali. Choss! HAHAHA. Kapag mga naka bold na words, ibig sabihin korean. Gaya nalang nitong a/n HAHAHA! Itatry ko pong mas dalasan ang pag UD sweaar. Love u guys thank you sa patuloy na pagsuporta dito mwa.


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 05, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love Will Find A WayWhere stories live. Discover now