Ngayon ay ang araw ng kani-kanilang panliligaw. Ang mga lalaki sobrang kabado na.
Vhong's POV
Eto na talaga, wala nang bawian pa.
JM's POV
Wala nang urungan pa. Karakaraka na!
Xian's POV
Wooh! Eto na talaga.
Samantala, ang mga girls, todo isip at saya kung ano ang surprise ng mga boys.
Anne's POV
Ano ba talaga ang plano ni Vhongskie ko? Ayieh! Ansabe?!
K's POV
Si Pogi may plano! At para lang sa'kin! Kilig much!
Kim's POV
Wah!!! Ano kaya surprise ni Xian? Yie!!
Pero, napatigil silang lahat dahil kay...
Sir Atienza: Students! Come around here!
Students: Bad trip!
Sir Atienza: This is the last day of your Fieldtrip, so now, you may do whatever you want. As long as it's safe. Well that's settled then! We leave at 10:00 sharp! If someone's late, well they have to find a way to go home. Have fun!
Vhong's POV
JM: Ano 'tol? Anong oras natin gagawin yung ating panliligaw?
Xian: Hmmm, eh kung 8:30 kaya, para 9:00 makahanda tayo sa pag-uwi
Vhong: Ang galing mo talaga Xian! Mas matalino ka pa kesa sa kabayong 'yan
JM: Hoy! Bastos 'to ah! Tadyakan kaya kita diyan?!
Vhong: Uy! Eto naman 'di mabiro
JM: Ang hard mo eh!
Vhong: Sorry na!
JM: Kiss mo ko? *pout*
Vhong: 'Di tayo talo brad!
JM: IIIIIIIIIhhhhhhhhhhhh!
Xian: Kadiri mo! Manliligaw ka na nga lang bakla ka parin!
JM: Aba! Sino ang tinatawag mong bakla? Ha?!
Xian: Ikaw!
Vhong: Hahaha! Talo ka na!
JM: Oo na! Pero anong oras natin paghahandaan 'yan? 11:00 a.m. na?
Vhong: 7:30 na lang para makahanda na talaga tayo
JM&Xian: Game
FAST FORWARD
Author's POV
(Nagpaalam din ang mga boys kay Sir Atienza sa gagawin nila at siya rin ang tumulong) Sobra silang natagalan, dahil sa mga spotlights, mga tables at ang mini-stage. Kaya napagod din sila. Syempre may 10-minute break sila kaya after nun, nagbihis na sila. 8:30 na at kabang-kaba na ang mga boys, nakahanda sila ng tatlong romantic tables tapos sila ay naka-tuxedo (Chochal)
At ang mga girls ay naka-dress dahil sinabi ni Toni sakanila. (Si Toni ang bumili dahil malapit lang sila sa isang dress shop)
Anne: One-shoulder red dress with black stilettos and she has a black wristwatch. Hairstyle is a simple pony with black earrings.