Chapter 17- again

296 5 0
                                    

They ended up making love in Brent's house na binili niya ilang buwan na ang nakakaraan. He bought this kung sakaling pumayag na si Era na magpakasal sa kanya. He is really excited and looking forward to settling down and starting his own family with Era. But by the looks of it now, mukhang unti-unting gumuguho ang mga plano na yun.

Era was about to leave the room nang biglang magising si Brent. Bihis na siya at lalabas na sana ng kwarto dala ang maleta ng...

"Go out of this room and we're through", sabi nito. Nakaupo na ito sa kama at nakasandal sa headboard.

Still not wearing anything, kita ang hubad nitong katawan pataas, natatakluban naman ng kumot ang kanyang ibabang bahagi. Nilingon niya ito.

"Brent", mahina niyang sabi.

"Pag lumabas ka ng kwarto, hinding hindi na kita susuyuin Era, I swear", kita niya ang pinaghalong galit at lungkot sa mga mata nito. Napuno na nga siguro talaga ito. Pero masisisi ba niya ang sarili?

She only wanted the best for him. Gusto niyang maiwasan na ang di anumang pagkakaunawaan ni Brent at ng daddy nito. Ayaw na niyang makasira ng pamilya, ng relasyon.

Tumalikod siya at hindi na ito nilingon.

"Just lock the door", mahinang sabi nito.

She still left him.

Nasa labas na siya ng bahay ng biglang may van na puti na huminto at sapilitan siyang isinakay, nagpumiglas siya pero may panyong itinakip sila sa kanya kaya nahimatay siya.

Paggising niya... nagulat siya sa babaeng nasa harapan niya...

"Paige?"

"Yeah bitch! Mabuti naman at gising ka na!", sigaw nito kasabay ng magkabilaang sampal na ibinigay nito sakanya.

Nakatali siya sa upuan. Nasa may kung saang abandonadong gusali sila. Ni hindi niya alam kung saang lupalop siya dinala ng dating kaibigan.

"Ano? Masakit ba ang sampal? Mas masakit pa yan sa mga naranasan ko dahil sa'yong puta ka!", kasabay ng pagbuhat ng timbang may lamang tubig at ibinuhos ito sakanya. Nagulat siya sa lamig ng tubig.

"Ano bang kasalanan ko sa'yo Paige!?", ganting sigaw na niya dito.

"Please pakawalan mo na ako! Wala naman akong kasalanan sa'yo! Sa tanda ko pa nga! Ikaw ang may atraso sa akin", dagdag ko.

"Aba't talagang may lakas ng loob ka pang sumagot ha!", hinila nito ang buhok ko at sinabunutan ako. Halos magdugo na ata ang anit ko sa lakas ng kanyang sabunot.

"Puta ka talaga! Akala mo magiging masaya ka! Gaga ka! Hindi kita hahayaan! Kung dati, naawa pa ako sa'yo at hindi tinuloy ang pagpapagahasa sayo, ngayon totohanin ko na! Malandi ka! Inagaw mo pa sa akin si Nicko. Nang dahil sa'yo nawala ang baby ko!", nanlilisik ang mga mata nito.

Nagulat siya sa mga narinig. Pero hindi nalang siya sumagot. Kinalma niya ang kanyang sarili. Walang magagawa ang pagmamatigas sa ngayon. Kailangan niyang makaisip ng paraan para makatakas. Tama, hindi makatutulong ang mas lalong pag-inis at pagsagot-sagot sa baliw na babaeng ito. Napatingin siya sa paligid ng gusali. Mukhang dalawa lang ata sila dito. Natigil siya sa pag-iiisip ng...

"Drake", may tinawag ito mula sa labas ng pintuan.

Pumasok ang lalaking tadtad ng tattoo sa katawan. Nakahubad baro ito at nakakupas na pantalon.

"Bakit babe? Umpisahan ko na ba? Dalian mo't inip na inip na ako?", kagat labi itong napatingin sa kanya.

"Sandali, iseset up ko lang yung camera", sabay talikod ni Paige at may kinuha mula sa bag na nasa isang gilid ng silid. Lumapit naman ang lalaki sa akin at hinawakan ako sa pisngi.

"God, you're freaking hot!", at agad nitong hinablot at pinunit ang blouse ko.

"Huwag!", napatili ako sa takot. This is insane. Baliw na ang mga ito. Umikot ang lalaki at nagpunta sa likuran ko at piniringan ako.

"Don't worry masasarapan ka sa gagawin natin", bulong nito sa kanyang tenga na ikitayo ng balahibo niya.

"Maawa kayo please", nawawalan na ng pag-asang sabi niya. Unti-unti nang tumulo ang mga luha niya. Not again. Katulad na naman ng dati ang gagawin niya sa akin.

Silent Cuddle BuddyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon