Era's POV
Deadma.
Ignore.
Wa paki.I just stared at her without any reaction. Napakuyom ang kamao ko pero hindi ko pwedeng ipakita na naapektuhan ako sa mga sinabi niya.
I just want to move on from the past.
Gusto ko nang makalimutan lahat lahat. Kasama na dun ang pagbura ng mga ilang alaala...long lalo na yung mga alaalang kasama sila.I just walked past them.
Pero maya-maya din... lumingon ako.
This is now or never.
I have to say this to them."Yes. I still look this way. But I'm not cheap. Never been like that. Oo, mumurahin lang din siguro ang mga damit, not even branded. Kung ipinagpuputok ng butsi mo yung nangyari dati, kasalanan mo iyon. Dapat nga kayo ang mahiya sa akin, dahil sa mga ginawa niyo", saka ko sila tinalikuran.
"Babe, I got all we needed", saktong dating naman ni Brent. Nagtataka itong lumapit sa akin. Nakita kasi nitong naluluha ako.
"What's wrong?"
nilapitan ako nito."O, bagong boyfriend?", nakataas ang kilay na sabi ng isa.
"Mahilig ka talaga sa mayayaman no, pagkatapos ng isa, iba ulit."
"Halika na nga bes, sumama lang ang pakiramdam ko dito, marami kasing... ughh... anyways... nice to see you again Era", pagkatapos umalis na sila.
"Hey, are you okay? Kaibigan mo ba yung mga yun?" nagtatakang tanong ni Brent.
"Wala yun. Hayaan mo na. Asungot lang yun. Mga papretty hindi naman", iniyakap ko ang kamay sa bewang ni Brent saka inaya na itong magbayad sa counter.
●●●
Pagdating namin sa bahay...
"Sir Brent, asa may veranda sa taas ng bahay ang dad niyo saka yung bisita niyo. Umakyat nalang daw po kayo dun kasama si ma'am", nakangiting sabi ni Manang.
"Sige po Manang. Susunod nalang kami", nilingon ako ni Brent.
"Are you sure you're okay? Pwedeng magpahinga ka nalang muna"
"No, I'm okay. Tara na", yaya ko dito sa taas.
Pagdating namin sa taas...
Mas lalong nadagdagan ang kaba ko. Mas bumilis ang tibok ng puso ko. Parang nahihirapan din akong huminga pero hindi ko pinahalata kay Brent.
It's him.
Sitting beside Brent's dad.
Ano bang meron sa araw na to?
Bakit bigla silang nagsisilabasan?"Nicko pare!", agad na nilapitan ito ni Brent.
"Long time no see bro!", ngiti nito. Agad namang natigilan ito ng makita ako.
Nagbago saglit ang ngiti nito na napalitan ng ngisi. Pero saglit lang at ibinalig ulit ang tingin kay Brent.
"It's been a long time bro, a nga pla, I want you to meet my girlfriend, Era", sabay pakilala sa kanya ni Brent.
No need Brent.
"Hi Era! Nice meeting you", at nakipagkamay ito...
Tbc...
BINABASA MO ANG
Silent Cuddle Buddy
Ficção GeralWe don't do sex. We just cuddle. We comfort them. We listened to their rants. We hug them. We let them fondle our breast. But never go beyond that. Waist down below... is a big no.no. But for him... There's special treatment. This is my story. And I...