X Man (Chapter 9)

49 1 1
                                    


                                                                                    ...Inay?!

NAGSISIMULA NANG mag-inuman sina Tiago, Romy at si Odeng. si Bobong naman ay inutusang magtilad ng yelo. Hinihintay nila ang inarkilang Karaoke para kumpleto na ang kasiyahan. Dadaan si Danica. Magtatama ang mata nila ni Bobong. Iirap at iiwas ng tingin si babae. Ngingiti naman na parang nakakaloko si Bobong. Mapapansin pala sila ni Odeng.

       "Pareng Romy, aba nagbibinata na ang anak mo. Ang sama nang tingin dyan kay Danica. "

       "Oy, Bobong, pag malaman yan ni Aling Cesta baka hindi na tayo pautangin sa tindahan." Tawanan sina Odeng at Tiago.

       "Mabuti naman at nakakasiguro si Pareng Romy na lalake ang anak niya. Delikaso ang mga bakla sa panahon ngayon. Gumagala pa si X Man," sabi naman ni Tiago.

       Hindi nagpapahalata pero medyo napasimangot si Romy. 

       "Okay na po ang yelo. Magbabasketball muna ako..." mabilis na tatakbo si Bobong. Marahil para makaiwas sa pambubuska at may masama na naman binabalak na gawin.

       "Kita mo yon, uutusan pa nating mag-ihaw ng papakol, e." Sabi ng tatay niya. Susutsutan sana si Bobong para pabalikin pro pipigilan siya ni Tiago,

       "Kaya na natin yon," sabay tayo ni Tiago. "Bibili lang ako ng uling."

       Dumaan naman si Mely. Dala ang manicure set. Merong seserbisan.

       "Ang aga namang inuman yan," sabi ni Mely.

       Sumagot agad si Odeng. "Pasensya na, Mare. Birthday ko kasi. Para makarami." Tawanan. 

       "Saan ba ang service mo?" tanong ni Romy.

       "Kina Cesta," at tuloy na ang paglakad ni Mely.

       "O, sa balae naman pala, e," tawanan ulit ang grupo habang dumadating na ang iba pang mga barkada. Nakakuha na ng pera si Tiago na pambili ng uling kaya umalis na rin siya.

       "Aba, nandito na ang barkada, umpisahan na, ba!" sabi ng may birthday.

SA LOOB NG bahay ni Cesta ay nilagay na ni Mely ang manicure set sa mesa. 

       "Buti at dumating ka Mely. Sumasakit na ingrown ko," pupwesto na si Cesta.

       Lalabas sa kwarto si Danica, dala ang twalya at pamalit na damit. Maliligo na siya at papunta na sa banyo. Pero may sasabihin si Mely sa kanya.

       "Danica..."

SABIK NA si Bobong sa binabalak na kabastusan. Nabosohan na niya si Danica ng isang beses. Yon ang hindi niya makakalimutan at laging pinagbabatihan. Napakaganda ni Danica, maputi at cute. Mahaba ang buhok at parang Koreana. Kaya lang sa idad na katorse, napakabata pa nito. Natatandaan ni Bobong ang hubad na katawan nito habang naliligo. Hindi pa malaki ang suso at balahibong pusa pa lang ang bulbol. Pero kasing idad niya at crush niya ito.  

       Makikita ni Bobong na nagbukas na ang ilaw sa banyo. Nakaawang ang jalousy. Tamang tama.

       Umakyat na siya para makasilip sa bintana. Wala si Danica. Nakita niya sa salamin na may umiihi. Nasa itaas siya mismo ng umiihi kaya dinig pa niya ang pag-ihi nito. Malaking babae. Hindi si Danica ito. Baka si Aling Cesta.

       Natapos na sa pag-ihi ang babae at nagulat siya nang tumayo ito. May nakita siya sa salamin.

       May titi! Nagulat si Bobong sa nakita. Napapatawa lang siya habang itinataas ng babaeng may lawit ang panty niya. Pero ang susunod niyang matutuklasan ay hindi katawa-tawa kundi gigimbal sa kanyang buong katauhan.

       Humarap ang may-ari ng titi para i-flush ang bowl. At parang sumabog na bulkan ang dibdib niya nang makilala ito.

       Si...inay?!


Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


X ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon