Chapter 14
Papasok na ako ng klase ngayon.
Kahapon, nagpasundo nalang ako sa driver ko para iuwi ako. Yes. May driver ako kaso tinatawagan ko lang yun kapag kailangan o kapag sobrang lasing na talaga ako at hindi ko na kayang mag-drive.
Buti nalang nasa bahay na yung kotse ko. Buti pa yung sasakyan inuwi ni Darren. Samantala ako, iiwan niya don!? Ghad. Hanggang ngayon talaga nanggagalaiti ako kapag naaalala ko yung mga pangyayari.
Buti nalang nandun yung Chinese-Japanese guy na yun. Kung wala, hindi ko na alam kung anong mangyayari sakin. Baka nga talagang hindi niya nga ako sinusundan noong mga panahon na yun.
Bumaba na ako ng sasakyan at naglakad papasok.
Suddenly, nakita ko ang mga nagkukumpulan na mga estudyante doon sa bulletin board. Anong meron?
Tss. Wala akong time para makisiksik diyan.
"Uy friend! Ano? May sasalihan ka na ba?"
"Di ko nga alam eh. Tss. Baka sports club nalang ulit ako. Tennis player ako eh. Ikaw ba?"
"Err... Hindi ko nga din alam kung Theatre Club or Singing Club or Journalist Club eh. Ang hirap naman pumili!"
Nang marinig ko yun, kagad akong lumapit sa dalawang nag-uusap.
"Hey."
Hinarap nila ako ng naglalaking mata at kumikinang pa.
"Bakit po ate Chiara? *v*"
"Tss. Don't call me ate Chiara. We're not close." Cold kong sabi. -__-
"Ay. Okay po. Bakit po pala Ms. Sumpter?"
"Anong meron? Doon?" At tinuro ko yung bulletin board.
"Ahh! Yun po ba? Eh kasi magsisimula nanaman po ulit yung salihan ng mga clubs. This time we can choose 2 na po."
"Ohh. Okay."
Tumalikod na ako at nagsimulang maglaka-----
"Ms. Sumpter wait po!"
Tinaasan ko lang sila ng kilay at hinawi ang kamay nilang nakahawak sa braso ko.
"What?"
"Hmm.. Uhmm...Pwede po ba kami magpapicture?"
I just stared at them blankly.
Why are they suddenly asking me for a picture? O.o
"What? Why?"
"Eh kasi idol po namin kayo eh. Hihi. Sige na po pleassseeeee!" At nagpout pa tong mga to sa harap ko. Psh. Mga sophomores pa to no? Kaya pala.
"Fine. Just do it quick."
"Yeesss! Okay po!" Then tumabi silang dalawa sakin at nagpicture kami doon. Sila ngiting ngiti. Ako, wala lang. Poker face pa din.
"Kyaahh! Salamat po talaga Ms. Sumpter. Ang ganda niyo po kahit hindi naka ngiti. Ang fierce! Yes naman! Sige po. Salamat po Ms. Sumpter ah. Next time ulit!" At nagbow pa sila sakin.
"Anong next time pa?"
"Papapicture ulit po kami!"
"Tss. Wala ng next time. Last na yan."
"Ehh! Daya naman po eh! Sige na! Idol na idol ka po namin eh! Puro stolen nyo nga po tong phones namin o!"
At pinakita niya ang phone niya na tambak ng stolen ko.
What the?
"Bahala kayo. Ang ingay niyo." At tumalikod na ako.
"Yiieee! Chiara Sumpter's style of saying yes! Hohoho! We love you Ate Chiara!"
BINABASA MO ANG
A Stone Upon His Heart [Ongoing] [Revising]
Mystery / ThrillerThey accused Chiara Briee Sumpter for killing his own father. Then she met a mysterious cold gangster Darren Andrew Wong together with his weirdos childish gangster friends. What do you think will happen if their paths cross off? Would it give a bet...