Chapter 21
Leigh's POV
"Alam mo, nakakabanas ka na kamo!!" -Chiara
"I know"
Masamang tinignan ni Chiara si Darren at padabog na lumabas ng pinto. Umiling si Darren at nagsmirk habang kaming lahat dito ay pinapanuod nanaman silang dalawa.
Hayan nanaman sila. Nag-aaway nanaman. Tss. Lagi nalang silang ganyan, netong mga nakaraang araw. Halos hindi na sila mapaghiwalay eh. Tong Darren naman kasi na to. Bwisit!
"Anong nanamang meron? Ba't nanaman nagkakaganon si Chiara?" Tanong ng kararating na si Lynn.
"Para namang hindi ka pa sanay." Pagtaas ko ng kilay sakanya.
"Hayaan niyo na lang. Susubukan kong kausapin si Darren mamaya." Sabi ni Travis habang umiiling pa dun pero halatang naiinis din siya.
"He's so damn annoying." Rinig kong bulong ni Matt. Alam ko namang nagtitimpi din to dahil madalas na ngang kasama ni Chiara si Darren na dapat ay siya. May namumuo ngang something sakanila diba? Pfft.
"Oo. Pagsabihan niyo yang kaibigan niyo. Namumuro na eh." Saad ko. Napatingin ako kay Darren na nakatayo padin doon.
Dahil sa kating kati na akong tanungin siya kung bakit ganon na lang siya laging umasta kay Chiara ay nilapitan ko siya.
"Darren."
Nilingon niya ako.
"What?"
Saglit ko siyang tinitigan. Ewan ko ba pero noong humarap ako sakanya bigla akong na-mentalblock. Nawala sa utak ko yung sasabihin ko. Nakakapanginig ng laman yung mga tingin niya.
"I'm waiting. What is it?"
"A-ano bang problema mo?" Why am I stuttering?!
"Marami akong problema. Ba't mo natanong? Gusto mo bang bigyan kita?"
"Huwag mo nga akong pilosopohin."
"Hindi kita pinipilosopo. I just answered your question. Marami nga akong problema. Can't you just get straight to the point? Ano ba talagang kailangan mo?" Walang kaexpre-expressiong sabi nito.
I bite my lips.
Ano nga bang kailangan ko?
Leche naman Leigh! Gising nga! Ang dami mong gustong itanong at sabihin sakanya diba? Bakit hindi ka makapagsalita ngayon?!
"Ano bang kailangan mo kay Chiara?" there! I finally said it.
Saglit siyang kumunot at bigla nalang siyang ngumiti.
Fuck. Buti hindi nangangatog tong si Chiara kapag kaharap niya tong weirdong lalaking to no?
"Ba't mo naman natanong?"
"You're always ordering her around! It's not funny anymore Darren. Itigil mo na kung ano mang laro ang ginagawa mo sakanya."
"Why would I stop? I love playing games with her. She's my past time when I'm bored."
"So anong tingin mo sakanya? Tuta na kaya mong paglaruan at pasunurin kung kelan mo gusto ha?!" Nangalit ako sa sinabi niya. Wala siyang karapatang ganunin si Chiara! Aish! He's a fucking bastard!
Kaya ayoko si Chiara kay Darren eh. Masyado kasing pabida -__-
Biglang lumapit samin si Ian.
"Hey. Anong problema dito?" -Ian
"Bakit ba masyado kang apektado sa mga ginagawa ko sakanya? Kung sakanya nga baliwala lang eh. Sunod lang ng sunod. Tapos ikaw...tch." -Darren
"Because she's my friend? Bestfriend rather?" Sagot ko naman.
BINABASA MO ANG
A Stone Upon His Heart [Ongoing] [Revising]
Misterio / SuspensoThey accused Chiara Briee Sumpter for killing his own father. Then she met a mysterious cold gangster Darren Andrew Wong together with his weirdos childish gangster friends. What do you think will happen if their paths cross off? Would it give a bet...