Nakatayo ako sa harapan ng dalawang babae na kulang na lang ay magpatayan, well gusto ko din naman basta ang mamamatay ay si Scarlet.
Kanina pa sila nagtitigan tong si scarlet sasampalin na sana niya si Ara kaso napatigil siya.
Ewan ko kung bakit. Basta binawi na lang niya ang kamay niya at Nagsmirk siya.
"Di ako papatol sa hampas lupa"
sabi ni scarlet."Di ako papatol sa retokada"
sabi naman ni AraGo Ara! Hahaha
"Di ako papatol sa pangit" scarlet again
"Di ako papatol sa feeling maganda"
Pagkatapos magsalita ni Ara, titingin naman kami kay Scarlet.
Well, marami na kaming nakapalibot dito. Pati ang mayor namin. Nakikiunod na rin."Di ako pumapatol sa bobo" Uh oh, Talo ka na Scarlet.
"Are yoi discriminating yourself?" Nakasmirk na sabi ni Ara. Na pati si Mayor namin ay napasmirk.
Boo.
"Im not! Im pretty with--
" without brain, I guess" putol na sabi ni Ara. Yung mukha ni Scarlet namumula na. Yung mga kasama niya, ayaw sumali.
"How dare you!? Gumalang ka sa isang Reynang katulad ko!"
sigaw ni Scarlet."Reyna ng kabobohan? Never."
Wag galitin ang isang Ara pag may dalaw. Hahaha"Seriously? I'm so talino kaya!" conyong sabi niya. Hays. pinagloloko mo lang sarili mo scarlet.
"Oh really?" pang-aasar na sabi ni Scarlet.
May nagvivideo na rin pala sa amin. Nice. Hihingi ako ng kopya niyan!
"Yes"
"Then, why are you so conyo? If you are really matalino. Why dont you salita in straight english?" sabi ni Ara na ginagaya ang boses ni Scarlet.
'boo!'
'Go home! And proclaim yourself as a Queen'
'Yucks.'Ngumiti ng wagas si Ara habang tinitignan niya ang mukha ni Scarlet na asar na asar.
"Hindi pa tayo tapos Ara. Let's go babe" Hila niya sa kamay ko. pero bago pa ako matangay ni Scarlet. Hinila ako ni Ara.
"Let him go!" Sigaw ni Scarlet kay Ara.
"He's mine"
Goodness. Bat ang sarap pakinggan ang mga dalawang salita na binigkas niya?
Nagulat ako ng biglang sinampal ni Scarlet si Ara.
"You deserve you bitch!"
Pagkasabi niya ay umalis na siya kasama ang kanyang mga alipores.
"Halika na Ara. Dadalhin na kita sa bahay. Dun ko na yan gamutin"
Sumama siya sa akin. Hindi siya umimik. Nanahimik lang. Mukhang di pa nagpaprocess yung utak niya.
Ang astig niya kanina. Akala ko ba ayaw ng gulo. Pero bat niya yun pinatulan. Kahit naman na assistant ko lang sa kanya pa rin ako sasama. I don't like Scarlet. Ugali pa lang turn off na.
She's crazy.
"Hindi ako yun diba? Diba?"
out of nowhere niyang sabi.Nakarating na kami ng bahay at pinaupo ko siya sa sofa. Kumuha ako ng ice cubes at nilagay sa compress bag.
Nakatulala siya habang may parang sinasabi.
"Gash. Paano na lang ako? Yung scholarship ko? Naman Ara eh. Lapit na nga ng graduation. Sumabak ka pa sa gulo" sermon niya sa sarili niya.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love from a Badboy
Подростковая литератураMinsan ko nang hinangad na maging masaya sa buhay at pinaramdam naman sa akin ng mga nagpalaki sa akin. Kahit na lumaki ako sa bahay ampunan. Naramadaman ko ang pagmamahal nila sa akin. Nang naghigh school na ako. Umalis na ako sa Bahay ampunan at...