Chapter Thirty One

4.2K 120 20
                                    

Here's another update! Sinipag ako ng onti. Nawa'y mas sipagin ako for the next days para makapag UD everyday kung kakayanin ko hahaha! Mejo hindi na busy dahil tapos na sa OJT.

Again thank you so much for the overwhelming flood votes from everyone. Hi sa bagong followers! :)

Thank you guys sa patuloy na pag support sa BG :)

-

How can I decide what's right when you're clouding up my mind? - Decode by Paramore

-

Frances POV

I am so freaking happy! Halata naman diba? Sino bang hindi? Muhkang totoo nga ang kasabihan na pag sobrang lungkot mo ang kapalit ay sobrang saya and vice versa.

I still feel like I'm dreaming though. Inexplain ni Alex kung pano siya napunta dito and I was shocked to know na may pathway na dinesign si mama. But no wonder coming from her family background alam kong kaya niya nga gawin lahat ng yun. She's from the Vulcan Family and the Minerva Family. No wonder right?

Nandito kami ngayon sa isang kwarto underground. Yap. Pumasok ulet kami ni Alex sa pathway na pinangalingan niya. May room kasi dun na nasa blueprint. And we went to it. Nakahiga kami sa kama at nagkwekwentuhan.

"Did you know Charm has been bugging me since the night I proposed to you." Sabi ni Alex sakin.

"Really?" I asked. Haliparot talaga ang ex niyang yun.

"Really."

"What did she do?" Curiosity is eating me by the possibilities na ginawa nun.

"The usual." Sabi niya in a bored tone. Baka nga alam ko yung usual no?

"What usual?"

"Uh naked and all that? You get me right?" Naked?! So she tried to seduce Alex.

"So how was it?"

"She did kinda try to throw herself at me." Sabi niya ng nakamot sa ulo. Napairap nalang ako.

"As if she didn't do that before." I said at bumangon. Pero hinapit niya ko pabalik at kinalong niya ko.

"Don't worry nothing happened."

"Right. Pero before tayo meron right nung kayo pa?"

"Are you jealous?" She smirked at hinawi ang buhok ko.

"Are you making me jealous?" I retorted back.

"You sound jealous." She said in a singsong voice.

"Drop it Benevotta." I said at pumikit na lang ako. Ayokong mainis ngayon dahil ngayon na nga lang kami nagkita.

"You don't need to be. And that was all in the past." She said pero di ako umimik. Ilang segundo kaming tahimik ng marinig ko siyang bumuntong hininga.

"Can you sing for me?" She said at napadilat naman ako.

"Why are you asking me to sing? Pano kung panget boses ko."

"That's strange napagalaman ko na isa ka sa muses dati.."

"There's a reason kung bakit di na ko nakanta kasama nila and I don't like singing anymore Alex." Sabi ko at tinignan maigi ang mata niya.

"Please. Pagbigyan mo na ko. I just wanna hear your voice. For me atleast?" Sabi niya at napabuntong hininga nalang ako. Gusto ko siyang pagbigyan. What's the harm if I sing for her anyway. Namiss ko din naman.

"Fine. What song do you want?"

"Anything." And she grinned. A few moments passed and I took a deep breath before singing.

Benevotta's GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon