Chapter Thirty Nine

3.2K 80 8
                                    

Lovelies here is the Update! Mejo nasipagan? 😂 Thank you so much for the follows and votes! 😘 Also for adding my stories to your RLs and taking the time to read them 😍 You guys are the best! 🙌

-

I want to be the girl who makes your bad days better, and the one that makes you say, 'My life has change since I met her.'

-

Frances POV

Pagkagising ko ay muhka ni Alex ang tumambad sakin. Naka yakap siya sakin. Hinalikan ko ang tip ng nose niya. Gumalaw lang siya at sumiksik ng onti sakin. Muhkang ang sarap ng tulog nito. Napangiti ako remembering what we did kahapon. Tinignan ko ang watch na nasa side ng table. It was just nine in the morning.

Dahan dahan akong kumalas sakanya at tumungo sa cr. Pag tingin ko sa mirror ay hindi na ko nagtaka. Meron nanaman akong love bites na nakuha sakanya. Bandang dibdib lang naman. Imbis na mainis ay napangiti pa ko. She really loves marking me.

Tinitigan ko ang sarili kong mga mata sa salamin. I feel different. I also feel like I'm glowing. I feel much chirpier than usual. Baka naman buntis ako? Silly Frances. Pano ka naman mabubuntis eh babae din si Alex?

I took my time bathing. Ilang minute din ako sa bathtub na namuni muni. Mejo muhka na kong baliw o muhka na talagang baliw kakangiti. Diko mapigilang ngumiti eh. Tinititigan ko ang kamay ko kung nasan ang wedding at engagement ring ko. Mas lalo lang lumawak ang ngiti ko. I still can't believe na I'm married to Alex!

Maya maya ay napag desisyon ko na umahon na at magbihis. I choosed some sweatshorts and a loosed top. Ng pumunta ako sa may mirror para mag ayos ng buhok ay sinilip ko si Alex. Mahimbing parin siyang natutulog.  Nag fishtail braid nalang ako. Nag suot din ako ng necklace at naglagay ng lip balm.

Pagtapos ay tinry kong gisingin si Alex

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Pagtapos ay tinry kong gisingin si Alex. Tinry! All she did was murmur things. Niyugyog ko na yan ah! Napabuntong hininga nalang ako. Pumunta ako sa kusina at napagdesiyonan ko nalang na magluto ng breakfast. Ano kaya pwede iluto. Tinignan ko ang ref at ang kusina para alamin ang lulutuin ko.

Sa huli ay nagluto ako ng pancakes. I turned on the radio na nasa counter. I was dancing a little to the beat to a song while making the pancakes. Pagkatapos ay nag toast ako ng bread and nagsimulang magluto ng bacon and eggs.  There was fruits also na kinuha ko sa ref at sinama na sa magiging breakfast namin. I was munching on a bacon while nagtitimpla ng juice. Uminom naman ako ng fresh milk pagtapos ay inihanda ko na lahat. Ganto itsura:

Napangiti nalang ako sa ayos ng pagkain

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Napangiti nalang ako sa ayos ng pagkain. Can't wait to see her reaction! Aakyat na sana ako para gisingin si Alex ng may nag doorbell. Who could that be? Dali dali naman ako pumunta sa pintuan. Binuksan ko ang pinto at napahinto.

"Hello Frances."

"What are you doing here?"

Alex POV

Naalimpungatan ako ng parang may narinig akong sigaw. Agad agad akong napabangon. Wala na si Frances sa tabi ko. Sinilip ko ang CR pero wala din siya dun. Naririnig ko na ang kalabog ng dibdib ko. Dali dali akong nagsuot nalang ng bathrobe at bumaba.

"Frances?!" Sigaw ko.

Walang sumagot. Shet. Please please be here. Pagbaba ko naman ay nakita ko na bukas ang pintuan. Fuck. No no no. Agad agad akong lumabas. Nakita ko nalang na may paalis na kotse sa may gate. Fuck no. I can hear my heart beating. Tinakbo ko parin pero i knew diko sila maabutan. Nakita ko na walang malay ang mga guard namin na nakahandusay nalang. Shit. Who would kidnap her?!

Agad agad akong tumawag sa pulis gamit ang phone sa guardhouse. Bumalik ako sa bahay at nagbihis ng matino. They are gonna come here to investigate. May CCTV naman kami. Pagkababa ko ay nakita ko ang inihanda na pagkain ni Frances. Damn. Kinain ko muna lahat ng niluto niya. It was delicious. Naramdaman ko nalang na naiyak na ko. Damn whoever took her.

Dumating ang mga pulis at ininterview naman nila ako pati ang mga guard namin. They describe the ones who took her. Nakita din sa CCTV kung sino. Sino pa ba? I should have known. Pagtapos nila ay naging tahimik ang bahay. Iuupdate nalang nila ako pag nakita na nila at may lead. I called my family and Samantha's family about the news. Galit na galit ang papa ni Samantha but they said na ipapahanap na din nila si Frances. Both our families are coming tomorrow here.

As I was waiting for them ay wala akong ginawa buong araw kung hindi mag lasing. Yes. Nainom ako ngayon dito. Gabi na. Wala paring balita tungkol sa sasakyan o sa mga kumuha sakanya. I even hired a private investigator but bukas pa malalaman ang mga resulta.

Maya maya ay naiyak nanaman ako at nagwala sa sala. Madaming nasira na vase. I guess mom's going to kill me when she gets here. I just want my Samantha back. Kanina pa ko nagaalala. I don't know kung okay ba siya ngayon. If only nagising ako. Malamang di siya madadakip ng kung sino. Nakuyom ko ang palad ko at sinuntok ang pader. I felt the pain but somehow I was numb enough emotionally to not care about myself.

"I'm sorry Samantha. I'm sorry I couldn't protect you."

-

Sino ang dumukot kay Frances?! 😭

Benevotta's GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon