Sau khi tụ họp ở phòng khách, 12 người ai về phòng nấy, ngoài mặt chính là như vậy nhưng Bảo Bình, Nhân Mã lén lút tập trung ở phòng Thiên Yết, nói thêm một số vấn đề không nên nói trước đám đông.
- Xà Phu từng nói, hắn đã nung nấu ý định thống trị tam giới từ 600 năm trước. Thiên Yết, cậu có nhớ ra được gì không?
Bảo Bình nói ra nghi vấn của mình, thời điểm 600 năm trước hình như có một cuộc bạo loạn nhưng sau đó được Thiên Yết dẹp yên, có phải nguyên nhân Xà Phu hắc hóa xuất phát từ đây hay không, chỉ có Thiên Yết có thể trả lời bọn họ.
Thiên Yết lâm vào trầm tư, 600 năm trước, rừng U Minh, Chúa Quỷ, Xà Phu? Dường như tất cả đều có liên quan đến nhau. Anh nghĩ nên nói một chút cho hai người biết.
- Năm đó có một quãng thời gian rừng U Minh phát ra dị động, tôi liền cho Xà Phu đi xem xét tình hình. Cậu ta sau đó trở về có chút khác thường so với trước nhưng tôi cũng không tiện hỏi.
Rừng U Minh là nơi phong ấn Chúa Quỷ, Vampire nào cũng biết điều đó, nên thuận theo tự nhiên khu rừng đó trở thành cấm địa của Vampire giới, không ai dám bén mảng tới.
- Tớ nghĩ nhiêu đó là đủ rồi. Chúng ta về thôi, Nhân Mã. Cậu cũng nên nghỉ ngơi để lấy sức đi Thiên Yết.
Bảo Bình nói rồi kéo tay Nhân Mã còn đang ngẩn người ra khỏi phòng Thiên Yết, trở về phòng của họ. Ma Kết vẫn luôn đứng ngoài canh cửa, đề phòng người khác nghe lén, thấy hai người rời khỏi phòng bèn cúi đầu chào, sau đó quay vào phòng với Thiên Yết.
Từ xa, Kim Ngưu nhìn hết một màn này vào mắt, sự nghi ngờ trong lòng càng lúc càng dâng cao. Cậu xoay người đi tìm Xử Nữ để bàn chuyện.
Buổi tối hôm đó, không ai được ngủ ngon, ai cũng mang trong mình những suy tính riêng.
Sáng hôm sau lại như hôm trước, vẫn là Song Ngư dậy sớm nhất chuẩn bị bữa sáng cho mọi người, chỉ khác là hôm nay có thêm Cự Giải phụ một tay. Có lẽ là có Cự Giải, Song Ngư cảm thấy bản thân không quá tách biệt với mọi người, nên cô và Cự Giải thân lại càng thân.
Hôm nay mọi người tự giác dậy sớm, không để ai phải kêu ai gọi ai nữa. Sau khi vệ sinh xong xuôi, tất cả tập trung ăn sáng rồi bàn chuyện tiếp theo.
- Tớ đã kiếm được địa điểm để mọi người luyện tập rồi, là dưới chân núi Triều Vĩ, đi bộ hai ngày là tới nơi. Ở đó rộng rãi, không có người làm phiền, linh khí lại tốt, thích hợp cho việc tu luyện.
KIm Ngưu là người đề xuất chỗ này, khi ở trên Thiên giới cậu có lần đã làm nhiệm vụ ở đây, cảm thấy nơi này rất tốt liền tìm cơ hội quay lại, không ngờ cơ hội này rất nhanh đã tới.
- Vậy thì núi Triều Vĩ. Tất cả chuẩn bị đi, ngày mai chúng ta xuất phát. Nếu mọi người ai muốn mua đồ thì chiều nay tập trung dưới phố.
Xử Nữ hiện tại xem như là thủ lĩnh của nhóm bọn họ, ra quyết định rất dứt khoát, việc này không thể chậm trễ thêm nữa.
Chiều hôm đó, ai cũng xuống phố mua đồ, chỉ trừ Thiên Yết và Ma Kết không đi, hai người đó không đi tất nhiên Kim Ngưu cũng không đi, cậu còn phải giám sát hai người họ a.
Lại một ngày nữa trôi qua, hôm nay bọn họ phải rời khỏi đây để chuẩn bị cho hành trình tiếp theo. Trải qua một ngày ở cùng nhau, mọi người trở nên thân thuộc hơn. Kim Ngưu tuy đối với bốn người Thiên Yết nghi ngờ sâu sắc nhưng qua một ngày quan sát không phát hiện được điều gì, cậu cũng thả lỏng cảnh giác.
Nhưng vấn đề tiếp theo 12 người phải đối mặt đó là đi bộ, không những là đi bộ mà còn phải đi trong hai ngày, Thiên Bình thật muốn đâm đầu vào tường. Cô nàng đã đề xuất việc cưỡi mây đi nhưng liền bị Sư Tử bác bỏ, với lí do nhân cơ hội này hiểu thêm về nhân giới. Xử Nữ vậy mà hiếm khi đồng ý với ý kiến của Sư Tử.
Họ quyết định chia làm hai nhóm nhỏ để di chuyển, mỗi nhóm sáu người tránh gây sự chú ý. Nhóm đầu tiên gồm Nhân Mã, Bạch Dương, Bảo Bình, Xử Nữ, Song Ngư, Sư Tử xuất phát trước. Nhóm còn lại sẽ đi ngay sau đó, bằng con đường khác.
Nhóm Xử Nữ.
Bởi vì trong nhóm có Song Ngư là con người, thể lực không được tốt lắm nên họ cứ đi nửa buổi là nghỉ, có khi là ghé vào một quán nước, lại có khi tấp vào một bóng cây nào đó nghỉ ngơi. Thông thường quãng thời gian này mọi người hay trò chuyện cùng nhau. Song Ngư rất tự ti về xuất thân của mình, mỗi khi có ai bắt chuyện, cô nàng cũng chỉ nói được một câu rồi thôi, người duy nhất khiến Song Ngư nói nhiều hơn chút là Bạch Dương.
Hôm đó là buổi tối ngày thứ nhất, sau khi cơm nước tại một quán trọ, họ lại lên phòng ngồi tán dóc, chủ đề câu chuyện không biết sao lại xoay về vấn đề con người và thần tiên. Sư Tử đang gạ Song Ngư kể về những nỗi khổ của con người thì Bạch Dương nhanh nhảu xen vào:
- Sao chúng ta không thử hỏi Bảo Bình, dù sao cô ấy cũng từng trải qua ba cái đó rồi, hẳn là kinh nghiệm rất nhiều...
Bạch Dương nhận được cái trừng của Nhân Mã liền ngậm miệng, nhận ra mình lỡ lời, ánh mắt mang hàm ý xin lỗi mà nhìn Bảo Bình. Bảo Bình lắc đầu tỏ ý không sao, nhưng ngay sau đó rời khỏi phòng, không biết là đi đâu, Nhân Mã cũng chạy theo. Ba người còn lại ngơ ngác nhìn mà không hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Thân phận của Bảo Bình không mấy người biết, Bạch Dương có lẽ khá may mắn khi vô tình gặp Bảo Bình lúc cô nàng đang say, bao nhiêu lời trong lòng đều tuôn ra. Mẹ của Bảo Bình là người thường, vào năm Bảo Bình ba tuổi vì đau ốm mà mất, khi đó hai mẹ con cô sống nương tựa lẫn nhau, mẹ mất rồi Bảo Bình côi cút một thân một mình, không ai quan tâm chăm sóc. Cho đến năm 10 tuổi, một thiên thần tự xưng là cha cô đón cô lên Thiên giới, dạy cô pháp thuật, từ lúc đó Bảo Bình trở thành thiên thần, sau này được Thiên đế tín nhiệm mà lên làm Hoàng tiên, lại vì một số lý do bị đày xuống Vampire giới, tình nguyện nhập tịch Vampire.
Bạch Dương nghĩ dù sao cũng nên kể cho ba người nghe, việc năm đó Bảo Bình đột nhiên từ Thiên thần xuống làm Vampire rất nhiều người đều biết, cho dù không nói thì Xử Nữ cũng có khả năng tra ra được, chi bằng nhân cơ hội này nói ra, chiếm được sự đồng cảm của Xử Nữ thì càng tốt.
Ba người sau khi nghe Bạch Dương kể về quá khứ của Bảo Bình liền ngẩn người. Xử Nữ và Sư Tử thầm nghĩ thì ra bản thân và Bảo Bình có duyên đến thế, đều từng làm việc cho Thiên đế, tuy bây giờ không còn nữa nhưng vẫn mang lại cảm giác người một nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao và cuộc chiến Vampire
FanficTác giả: Bảo Quyên, Thanh Nghi (Pii), Rinka Thể loại: Fanfiction, phiêu lưu, huyền huyễn, tình cảm, hành động Nội dung: Một câu nói đùa, có thể thành sự thật.... Một con người, có thể thay đổi theo thời gian.... Tình bạn, không thể nào là mãi mãi...