Part 25

41 1 0
                                    

December,2011 tinext ko si Cedie, para magkita kami at kausapin sya.

December 11, 2011 nagkita kami ni Cedie at sinabi ko na sa kanya lahat at nagpaalam na ako na itigil na anmin ang lahat dhil ikakasal na ako next year. instead na magka paalaman hindi yun ang naging end up di sya pumayag hanggang sa naging kami nang araw na yun. di ko naiwasan dahil napapamahal na sya akin.

kaya naisip ko bahala na si Batman .. hahahaha! parang lalakero na ang dating ko nito dahil parang naulit na naman ang nangyari sa amin noon ang pinag kaiba lang hindi na tuloy ang sa amin ni Jess.

Dahil di ko masabi kay Dave ang nangyari nakipag communicate pa rin ako sa kanya pero bumubuwelo na lang ako kung paano matatapos ang usapan namin ni Dave. 

2012 na!! ang pinakaka hintay noon namin ni Dave. 

Gusto ni Dave end of the year ang kasal namin. tuloy pa rin kami ni Cedie pero nagkaka problema din kami kaya nakikiramdam lang din ako kay Cedie.

September 2012, nang masabi ko kay Dave ang tungkol sa amin kay Cedie i expected magagalit sya pero hindi yun ang naging reaksyon nya. di daw nya ako masisisi dahil ang dami nya pagkukulang sa akin at pagkakamali. ayusin ko na lang daw dapat daw bago mag December tapos na kami ni Cedie. pero paano ko magagawa yun kung napamahal na sa akin si Cedie.

Naguguluhan na ako. pero nakikita ko kay Dave ayaw nya bumitaw.

Until i found out it was October, 2012 when i discovered na nakabuntis si Cedie at kapapanganak lang ng august nung girl. sayang pipiliin ko pa nman sana sya :( .. ( masakit as in masakit mga bes :(  ) binigyan ko pa sya ng chance kaso di daw nya maiwan ang girl. kaya naghiwalay kami.

to be fair i decided na wag na ituloy ang kasal namin ni Dave. ayoko sya pakasalan nang dahil lang naghiwalay kami ni Cedie na parang option ang magiging mangyayari. as usual nagalit si Dave dahil di ko na matutupad ang Promise ko sa kanya noon na pagdating ng 2012 magpapakasal kami.

ilan beses ako humingi ng tawad kay Dave pero di nya ako kinausap. blinock nya ako sa mga account nya at nagpalit din sya ng number. pero di ako sumuko hanggang sa mapatawad ako.

2015 na mag try ako i search sya ulit sa facebook baka sakali napatawad nya na ako. nag friend request ako sa kanya. at yun inaksep naman ako at sinubukan ko sya i message di ko na nga inaasahan kung magrereply sya masaya na ako na inaksep nya it means ok na sya.

pero di ko expect na magrereply sya sa msg ko. at syempre sinamantala ko na we're started our convo na pero i feel it was a civil na lang. di ko na inungkat ang nakaraan baka kze i block na naman ako hehehe! naka graduate na din si Dave a year after namin maghiwalay.

but one thing i discovered dalawa ang account nya. i don't know if it's true na naging gay na sya. i ask our friends sabi nila totoo daw kasalanan ko daw kung bakit naging gay daw yung tao. 

nagkakausap pa rin kami til now ni Dave pero i never ask kung totoo nga ang isyu about sa kanya. baka ma offend sa akin. may mga times na nagpaparinig sya sa mga post sa facebook about sa past namin pero no comment na lang ako kahit tablado ako kung minsan sa kanya. 


                                                            -END-


at dyan po nagtatapos ang Lovestory namin ni Dave. :) 

ang Lesson lang natutunan ko sa amin ni Dave. Huwag mangako dahil di nman natin hawak ang bukas at kung ano ang susunod na mangyayari.

 next ko nman po gagawin yung story namin ni Nouriel pero english love story pero maikli lang po yun hinalungkat ko lang po yung ginawa ko sa notebook na story namin 16years ago dun lang po ako nag base.

share ko lang po sa inyo yun.. 

Hopefully na enjoy nyo po ang Lovestory namin ni Dave :)


Thank you po sa lahat po ng readers :)

Highschool SweetheartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon