- Thôi, tớ về trước đây. Nhà vẫn còn bừa bộn lắm. - Kuroko đứng lên, trả tiền nước rồi tạm biệt Kise.
- Ừ, cậu về.
Kise về tới nhà, nằm ình xuống giường, bắt đầu nghĩ mãi về chuyện mà Kuroko đã nói.
Cậu nên hành xử thế nào?
Cậu nên tha thứ chứ?
Dù gì Kuroko cũng đúng mà.
Kise ngồi dậy, cậu bước xuống nhà. Tính chờ anh về, sau đó sẽ kết thúc mọi chuyện.
Cậu rời phòng, sau đó định xuống nhà, nhưng tấm lịch bàn đặt trên nóc giá sách đã làm cậu khựng lại.
- "Ryota's day"? - Cậu ngạc nhiên khi nhìn vào dòng chữ trên tấm lịch - Có nghĩa là sao thế này? - Cậu cầm tấm lịch xuống nhà, đặt lên bàn trà tiếp khách, sau đó đợi anh về nói chuyện.
Chuyện cậu tha thứ hay không, có lẽ quyết định sau đi. Bây giờ cậu cần phải hỏi anh về việc "Ryota's day" này.
Vừa hay anh vừa về tới. Thấy cậu cùng với tấm lịch bàn của mình, anh có tí ngạc nhiên, ngồi xuống đối diện với cậu.
- Trong em có vẻ không vui, có chuyện gì vậy?
Cậu xoay tấm lịch bàn lại, hỏi anh:
- Ryota là ai vậy?
Anh nhìn vào tấm lịch, và thấy ngày mà chính anh đã khoanh lại.
- Đó là một người bạn cảnh sát của anh, cậu ấy chết hồi còn trẻ, sau khi anh đến nhà em dạy một thời gian. Hôm nay,... - Anh cầm tấm lịch lên - Là ngày giỗ của cậu ấy. Cậu ấy là một Celestial.
- Họ tên của anh ấy là gì?
- Không, đó là một cô gái. Cô ấy tên là Karen Ryota. Cô ấy chết trong khi đang làm nhiệm vụ.
Kise ngồi dựa ra sau ghế - Anh quen cô gái này trước khi dạy em học? Vậy cô ấy trông có giống em không?
- Khá giống, nhưng không giống lắm. Nói chung là vẫn có vài điểm tương đồng, nhưng là tương đồng bây giờ, chứ hồi đó thì hai người chỉ giống mỗi màu tóc thôi.
Nói rồi anh giở tấm lịch ra trang cuối, ở đó có ba tấm hình được dán, một là một cô gái có mái tóc vàng với nụ cười tươi rói, bên cạnh là cậu, Kise Ryouta với mái tóc vàng ngắn cùng nụ cười ngây thơ, và tấm cuối cùng, cũng là cậu, nhưng là cậu bây giờ, một Kise Ryouta với mái tóc vàng ngang lưng, cùng một gương mặt lạnh như băng.
Cô gái tên Karen Ryota ấy, khá giống cậu, 5 năm trước, cả hai giống nhau ở điểm có mái tóc vàng nắng, cùng với một trái tim thuần khiết, bây giờ, cả hai giống nhau cũng ở điểm có mái tóc vàng, nhưng cả hai đều dài ngang lưng, cùng với một gương mặt xinh đẹp chuẩn mỹ nhân, nhưng đôi mắt phượng quý giá thì chỉ có của Kise Ryouta, và trái tim thuần khiết cũng đã được đổi lại thành một trái tim đầy thù hận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kuroko no Basket - AkaKise] Yêu một người tự kỷ
Любовные романыFanfic: [Kuroko no Basket - AkaKise] Yêu một người tự kỷ Tác giả: Mercury Lampe Akashi Seijuurou: Bokushi Tất cả nhân vật thuộc quyền sở hữu của tác giả Tadatoshi Fujimaki. Warning: Chắc không có đâu =)) Như những KnB Fanfic khác của ta ở Ac @LampeM...