" Girl! Alam mo ba sobrang saya ko! " napatingin ako sa nag salita sa gilid ko.
Yung Student council Kong kaklase nasi Raya.
" bakit nanaman? " naka pangalumbaba kong tanong.
"Balita ko kase nandito na yung pinaka sikat na lalake galing sa grand university! Nag transfer na dito! And take note! Graduating narin sya! " napachuckle ako sa asta ng pay kekwento nya, para bang sobrang tuwa nito sa ibinabalita nya?
Palibhasa Bakla ang loka!" Ewan ko sayo baliw " pabiro Kong sagot.
" nag transfer sya dahil si Jowa nandito sa University naten us! Jusku! " he cross his arms " Pero ang bali-balita, Ginagamit nya lang yung girl dahil sobra syang nasaktan nung last gf nya before si Ateng mong girl! " andami nyang Alam no?
Ganyan yan! Masanay na kayo!
Bumalik ako sa pwesto ko habang nakatulala sa labas.Ewan ko pero wala talaga ako sa mood.
Mag hapon lang na lumilipad ang isip ko habang nag lelecture ang Prof namin sa harapan..
" Girl? Ano kanina pa ko nag tatanong dito kung sasama ka ba sa gala! " mahinang hampas nya sakin sa balikat na syang nag pa balik sakin sa katinuan.
Inilibot ko ang mata ko at napansing kami nalang ang Tao sa loob ng room.
" uwian na? " tingin ko sakanya.
Napa sapo sya ng noo.
" Girl! Ginugutom ka ba sainyo? Jusku! Malamang uwian na! Tulala pa kase Jan sa labas! " ang bilis naman?" Sorry na! Masama kase pakiramdam ko " agar syang lumapit para I check kung mainit ako.
" Sige, sige! Ako na ulit bahala na mag explain sa mga kaklase natin! Umuwi kana agad! " paalala nya.
Hinatid nyako hanggang lab as ng building namin at nag hiwalay na.
Nag lalakad na ako palabas ng university ng may tumawag sakin mula sa likuran, na sya namang nakakuha ng atensyon ng mga studyanteng iba ang uniform na nag aantay sa gate, napatabi ako ng mag si takbuhan sila papunta dun sa tumawag sakin.
Agad syang pinalibutan ng mga babaeng galing pa sa ibat ibang school para lang makita sya.
" Andrei ang gwapo mo! "
" galing kaba sa manga? "
" andrei! Sakin ka nalang! "
" ang perfect mo! "
He's andrei. Ang masugid Kong manliligaw.
Sa totoo lang nakay andrei na lahat ng katangiang gusto ko sa isang lalaki.
Pero ewan ko ba kung bakit hanggang ngayon ay hindi pa ako handa.
Gentleman sya, mabait at gwapo.
Kaya siguro sya sikat at dahil sya mga katangiang iyon.Nakita ko syang napakamot ng batok nya habang nakangiti at binabati ang mga babaeng nakapalibot sakanya at nagkakagulo.
Nag bigay sila ng space para makalabas sya mula sa palibot at nag tungo sakin.
Pagkalapit na pagkalapit nya at kinuha nya ang librong hawak ko.
" I'll take you home " hinawakan ko naman agad yung libro ko.
" Hindi mo ba sila iiintertain? Galing pa sa iba't ibang university Yang mga yan oh? " turo ko sakanila na nakalapit na pala sa likuran nya.
Nilingon nya sila, tsaka nagbalik ng tingin sakin.
" Wait me here " he said tsaka na sya lumapit na ulit.
" Ok lang andrei!"
"Solve na kaming makita ka! "
" wag kang mag sorry! Ok lang! "
" don't worry bout us! "
"Andrei don't say sorry! "
Sigawan nila habang nasa gitna na ulit nila si andrei.
Gusto ko na sanang umuwi kaso nasa kanya yung books ko.
Kailangan ko pa naman gun dahil hindi ako nakinig kanina! Kailangan Kong basahin yung topic kanina!
Nilapitan na nya ako ulit.
" Sorry nag hintay ka! Let's go? " lalakad na sana kami ng may mag salita pa taking sa mga taga hanga nya.
" Is she your girlfriend? " pasigaw nyang tanong, nilingon naman sila no andrei sabay ngiti.
" Girlfriend to be " he answered.
" Take care of our Andrei! Don't hurt him! "
" wag mo syang papaiyakin please lang! " nag chuckle si andrei.
" Guys don't pressure her ok? Ingat kayo sa pag uwi! "
Alam ni andrei ang damdamin ng mga babae, kaya alam nya kung pano kami I handle ng tama.
Para syang Prince charming na galing sa fairy tales.
Pero ang pinagkaiba nya sa mga prince charming ay, Totoo si Andrei.
Samantalang nasa libro ang mga prinsipe.
Andrei is the living Prince Charming.
YOU ARE READING
Fall once again [Complete]
Randomi've been inlove with him but i have to do this for him. There is someone better and i know that he wont suffer if i let him go.