FINAL

797 21 0
                                    

" Hey, Andrei! " tawag ni Reya sa Binata.

Nakaupo sya sa family size na swing na nasa garden ng Villa.
Tinap nya ang tabi nya para ipalaam sa binata na dun sya maupo.

" You're here? What's wrong? " tinitigan nya sa mata si Andrei tsaka nya Ito niyakap ng mahigpit.

Agad namang ginantihan ito ng mahigpit din na yakap.

" What's wrong? " tanong ng binata habang hinahaplos ang likod ni Reya.

Umiling lang si Reya tsaka na umayos ng upo at tumingala.

" I'm just emotional because this is the last day " banggit nito, dahil nga bukas ay babalik na sila.

Nais na sanang sabihin ni Reya ang katotohanan Kay Andrei ngunit parang Hindi nya kayang sabihin ito.

" Tell me, what's wrong? " ulit ng binata " don't tell me it's nothing because there is something " pagtutuloy nito.

Nais sanang wag umiyak ni Reya ngunit naunahan na sya ng luha nya at agad na iyong bumagsak.

" I'm dying.... " Diretso nyang sabi habang nakatungo ito.

Hindi nakapag salita ang binata at tila ba natulala ito sa sinabi ni Reya.

" I thought everything is fine now, pero it gets worse! " hagulgol nito.

Lalo syang napaiyak ng yakapin sya ni Andrei at Ibaon ang mukha nito sa shoulder nya.

" I'm sorry " Hindi nya alam kung para swan ang sorry na binanggit ng binata perk lalo itong nakapagpaiyak sa dalaga.

~~~~~~

Nasa bus na sila ngunit walang naimik kahit na isa.
Nagtaka naman si Raya dahil nung papunta sila sa Villa ay sobrang ingay ng bus na halos Hindi na sila magkaintindihan sa sobrang ingay Samantalang ngayon naman ay parang nakakahiyang mag salita sa sobrang tahimik.

" May nangyari bang masama? " tanong ni Raya Kay Reya.

Tumingin lang sakanya ang dalaga tsaka na Ito pumikit.

May nangyari nga, so ano namang nagyari? Di paba makamove on sa nangyari nung gabi? Maging ako shock din pero.... Hindi naman ako awkward.

Banggit ni Raya sa sarili habang nakatingin ng diretso.

Ilang minute pa ang lumipas ay may mga nag si babaan na sa bus dahil nasa harap na sila ng bahay nila.

" Reya, Ingat ha? See you next month! " kaway ni Raya sa dalaga habang bumababa ng bus.

nahawi naman si Raya ng patakbong bumaba ng bus si Andrei kaya naman napukaw ang atensyon ng lahat.
Maging si Niam ay napatingin ngunit saglit lang din at binawi nya rin agad ang tingin at nagsuot nalang ng earphones tsaka sya pumikit.

Tss... She's unbelievable!
Banggit ng binata sa isip nya.

" Reya, I'll wait for you " sabi ni Andrei habang hawak ang kamay ni Reya, nagtilian naman ang mga students na nag aantay kay Andrei na sumakay.

Ngumiti si Reya sakanya ngunit nagulat sya ng Alisin ni Reya ang kamay nya.

" You deserve someone better my prince charming " she said then tap Andrei's Side head.

Nakatitig lang sakany si Andrei habang may lungkot sa mata nito.

" It's unfair kung hahayaan kitang antayin ako dahil I'm not sure if I can make it, and ...... " bago nya ituloy ang sasabihin ay tumingin muna sya sa bintana ng bus kung saan nakaupo si Niam, nakita nyang natutulog ito ngunit ngumiti parin sya " I thought I moved on, but my heart is still in him..... Sorry andrei but Find someone better and will love you Forever " ibinalik nya ang tingin Kay andrei tsaka nya ito binigyan ng ngiti bago ito tumalikod at magsimula ng maglakad.

" I'll stop once you open your eyes and smile again to me once again " Hindi nya na inintay ang sagot ni Reya dahil agad na itong pumasok sa bus.

I fall once again not in a different person and not at the same time.

Hindi rin naulit ang nakaraan at hindi na MAUULIT pa.

Hindi narin masaya ang pagkikita , dahil nais naming wag ng makita ang isa't isa....

Not because I hate him but because  I need to step back because I'm dying, he's happy now and We just both keep on hurting each other.

Feelings are not important if that person is crying because of you.

Maybe we meet again later on and the feelings are there still I hope he smile back if I smiled at him because that's the sign na napatawad nya na ako.

Not every Relationship have their happy endings,  something once upon a time lang ang meron, and our relationship are one of those million stories that have a 'once upon a time' and doesn't have a 'happily ever after '

And that's the ending of my own story....

Fall once again [Complete]Where stories live. Discover now