C

652 18 0
                                    

REYA'S P. O. V

I moved on so he's nothing now.

" Reya here's your food " bumalik na si Andrei sa tabi ko dala ang pagkaing binili nya.

" Thank you Fafa drei " sagot ni Raya na binilan nya rin ng pagkain.

" Sige na kain na tayo mejo maikli lang kase ang free time ko "

" Walang tubig? " reklamo ni  Raya.

" Sorry wait bibili ulit ako " tatayo na sana sya ng pigilan ko.

" Hayaan mo sya Andrei eto talaga! Nilibre ka nanga " nag tawanan lang kami tsaka na kumain

Kumain na ako para makaalis na si Andrei dahil Hindi to aalis hanggat Hindi ko pa natatapos ang pagkain ko.

Nakakaisang subo palang ako ng maramdaman ko na parang nag sisikip ang lalamunan ko kaya napahawak ako rito.

" Girl? Anong nangyayari sayo? OK kalang? " tumayo sya at lumapit sakin tsaka nya hinagod ang likod ko.

" Hey! Reya? Reya? " nagkakagulo na silang dalawa habang ako ay hinahabol ko ang hininga ko.

May seafood ba ang pagkain?
Nahihirapan akong huminga.

NIAM'S P. O. V

Napansin Kong nag kakagulo sa isang mesa sa canteen.

" It's Reya " napatingin ako kay Jasmin na nakatingin din sa nag kakagulo.

" It's not my business " ipinamulsa ko na ang dalawa Kong kamay at handa ng umalis ng may narinig ako.

" Na food poison ba sya? Or what? Pero impusible kasi Hindi naman sumasakit tyan ko! " hinawakan ko sya sa braso

" Niam? Bakit? "

" What did she eat? May seafood ba? " Gulat nya Kong sinagot.

" Hindi pwedeng walang Seafood ang pasta " napabitaw ako sakanya sabay Takbo papunta Kay Reya.

" Ipainom nyo to " nag lapag ako ng Gamot at tubig tsaka na umalis.

REYA'S P. O. V

" Reya? Ano bang nangyayare? " hindi ako mapakali dahil hindi talaga ako makahinga.

" Ipainom nya to " narinig ko sabi ng isang lalaki sa harapan ko.

Agad naman nilang ibinigay sakin ang gamot at ipinaimon Ito.

Huminga ako ng malalim, muntik nako dun ah? Iniangat ko ang ulo ko para makita ang nag bigay ng gamot pero wala na sya sa harapan ko.

" ok kana ba? " pag aalala ni Andrei sakin.

Tumango nalang ako habang humihinga parin ng malalim.

" Girl? Ano bang nangyare? "

" I'm allergic in seafoods " napatayo si Andrei tsaka padabog na kumamot sa uli nya

" Why didn't I know about this? It's my fault! " tumayo rin ako para awatin sya.

" Andrei ok na hahaha " niyakap nya ko.

" I'm sorry " bulong nya.

Inihatid na ako ni Raya sa clinic para makapag pahinga pa, habang si Andrei naman ay pinapasok ko na sa next subject nya.

" Raya " tawag ko Dito.

" oh?  Bakit nanaman? "

" Who gave me the medicine? " Tumingin sya sakin habang inaayos ang gamit ko sa gilid.

" That New transfer, Niam " I knew it! Beside my family si Niqm lang ang nakakaalam na may allergy ako sa seafood.

Pero bakit may dala syang gamot for it?

" Why? " tanong nya sakin

" may allergy ba si Jasmin? " nag isip muna sya.

" Meron " bakit ako nag eexpect? Malaman nag kataon lang na may allergy din ang Girlfriend nya kaya may dala syang ganun!

Like what he did to me back then.


Fall once again [Complete]Where stories live. Discover now