" Omg! Talaga girl! Kala ko kung napano kana! Sabi mo kase mag c-cr ka lang! "
Hindi parin sya nag babago, yun at yun parin sya.
Bakit Hindi ko makalimutan yung kanina?
Napahawak ako sa chest ko kung San naka locate ang puso ko.
Why do I feel the same way when we first met?I've moved on right?
It's been 3 years right?~flashback~
........
Ang malas talaga ng araw ko! Kaninang umaga di ako nagising ng maaga kaya nalate ako ng pasok! Tapos kanina sa klase napag buntunan ako ng galit ng Prof dahil sa mga late! Tapos di ako nakakain nung free time dahil sa parusa kuno ng Prof namin! Tapos ngayong uwian naman umuulan ng malakas! Buti nalang talaga at may dala akong payong! Kundi sira na talaga ang first Day ng college life ko. 😒
Binuksan ko na ang payong ko para makalabas na sa skwelahang to at nag simula ng maglakad ng biglang may humawak sa kamay Kong nakahawak sa payong tsaka sya pumasok sa loob ng payong ko.
Napahinto ako sa paglalakad at tiningala ang gumawa nun sakin.
Ibinaling nya naman ang tingin nya sakin na kanina at sa harapan nakatingin.
Ang Gwapo nya....
Mukha syang prinsipe na lumabas sa libro." I'm sorry for the rude action. Pwede ba kong makisabay? Kahit hanggang labas lang " ngumiti sya sakin ng slite.
Napahawak ako sa chest ko kung San nakalocate ang puso ko.
Tumitibok ito ng sobrang bilis, para na itong sasabog." here uhm let me handle your books while we're walking " kinuha nya sakin ang mga hawak kong libro.
Nabaling ang tingin ko sa kamay kong nakahawak sa payong na hawak nya.
Ramdam ko ang lambot ng kamay nya.Nag eexist pa pala ang mga ganitong lalaki sa Mundo!
Kala ko sira na ang buong araw ko pero napawi lahat ng pangit na nangyari ng isang ngiting yun.Tumingin sya ulit Sakin, siguro dahil Hindi pa kami naglalakad kahit medyo nababasa na kami.
" aren't we going to walk now? Look you're getting wet! Hold this " ibinalik nya sakin ang libro ko tsaka nya hinubad ang coat nya na kabilang sa uniform namin tsaka sya nag squat para maabot ang beywang ko tsaka nya Ito itinali para matakpan ang skirt ko.
Sobrang lapit nya sakin.
Tumayo na sya ng diretso tsaka ulit ako binigyan ng ngiti." Let's go? " humawak ulit sya sa kamay ko tsaka nya nilead ang pag lakad.
Bakit Hindi ako makapag salita?
Nakatingin lang ako sa harap habang naglalakad kami pero di ko maiwasang mag nakaw ng tingin habang nakatingin lang sya sa harapan.
Sa ikli ng lalakaran namin at feeling ko sobrang haba nun dahil ngayon lang kami nakarating sa labas.
" Thank you " tapik nya sa balikat ko.
" it's ok " finally nakapag salita narin ako!
Napatingin ako sa kamay nya ng ilahad nya Ito sa harap ko.
" I'm Niam Clarkson, second year college student " inabot ko ang kamay nya tsaka ako tumingin sa mata nya.
" Reyana Silva, first year student " tumango tango sya habang nakikipag shake hands sakin.
" so I'm a senior? Nice to meet you " ginulo nya ang buhok ko tsaka na sya umalis.
Niam? Isn't it so perfect? It suits him!
Tiningnan ko lang sya hanggang sa di ko na sya makita.
" Niam " napatalon ako sa sobrang gulat ng may magsalita mula sa likuran ko.
Humarap ako sakanya para malaman kung sino yun.
" Kuya! " niyakap ko sya.
He's my closest Cousin!" Yakap pa! Nang magka issue ka sakin! " Biro nya sakin.
Tumawa lang ako, alam ko naman na lahat ng lumapit sakanyang babae mag kaka issue agad eh! Sa Gwapo nyang to? Malamang magkandarapa lahat sakanya lalo na't ng barkada pa syang Mga gwapo rin?
" Hi Reya! " kaway sakin ni Kuya Nathan, kumaway rin ako.
" Arvie Tara na! " Hila nya rito.
" Reya una na ako ha! Wait! I don't like that Niam keep distance OK? " he tap my head then started to walk.
Para namang mag kikita pa kami nun! Sa laki ng Grand university? Hello?
Pero ang bilis talaga ng tibok ng puso ko kanina! Diko alam pero napatitig ako ng diko namamalayan.
YOU ARE READING
Fall once again [Complete]
Randomi've been inlove with him but i have to do this for him. There is someone better and i know that he wont suffer if i let him go.