" guys! Mag attendance muna kayo! Para Hindi na kayo maabala later! Please fall in line! " Sigaw ni Raya muna sa mikropono.
" Tara " Yaya sakin ni Andrei, ginantihan ko naman sya ng ngiti at pumila na.
" I'm super excited bout this outing! " napangiti ako lalo ng makita ko ang mukha nya.
Ano kaya ang magiging reaction nya pag nalaman nya na Hindi nako tatagal? At kailangan nya na akong kalimutan?
" Girl, mag sama nalang kayo ni Fafa drei sa bus number 3 and girl! Please lang ha! Alam mo na! "
" Oo na po ate! Sunod ka nalang sa bus ha! " tumango tango sya tsaka nako inalalayan ni drei paakyat sa bus.
Umupo kami sa medyo dulo ng bus para raw maganda ang view sabi ni drei.
Masaya na sana pero nakita ko sya, nag lalakad sa gitna with her, he's holding her hand while looking at me.
" Reya? May problema ba? " nilingon ko sya
" Wala naman, excited lang ako! " this is The last time na mag sisinungaling ako.
Because after this outing, I'll make sure na mawawala nako sa landas ninyong lahat.
" I'm going to sleep muna Andrei " ipinatong nya ang ulo ko sa shoulder nya
" Gigisingin nalang kita pag nakarating na tayo "
~~~~~~~~~~~~
ANDREI'S P. O. V
Ano bang something ang meron Kay Reya at dun sa new transfer nayun?
Lagi ko nalang kasi syang nahuhuli na nakatingin sa Lalaking yun." Ay fafa drei! Oops! Kaloka! May pabalikat sya! Ako rin " Biro sakin ni Raya tsaka na sya umayos ng upo sa harapan namin.
~~~~~~~~~
REYA'S P. O. V" wow! This place is so nice! "
" girls let's go libutin na natin ang place! "
Pagka babang paka baba namin ng bus ay kita na agad ang ganda ng Villa, masyado itong malaki at halatang luma na pero maganda parin.
" GUYS! MAY I HAVE YOUR ATTENTION PLEASE? EHEM! LISTEN CAREFULLY! WALA TAYONG AASAHANG PROCTOR / INSTRACTOR DITO SA VILLA! TAYO TAYO LANG AND AKO ANG TATAYONG LEADER SA VILLA NATO AND I WANT EVERYONE OF YOU TO COOPERATE! we're GOING TO SPEND EXACTLY ONE WEEK HERE, WE'RE GOING TO COOK OUR OWN FOOD, DO THE LAUNDRY AND OTHERS! SIGURO NAMAN KAYA NATIN YUN? TWO SECTION ANG NANDITO. I NEED 5 VOLUNTEER NA KASAMA KONG MAG LULUTO FOR DINNER. THE REST FOR NOW, ENJOY AND YOU MAY REST! ILL CALL LATER FOR OUR FIRST ACTIVITY! " sa sobrang mangha ko sa Villaay diko namalayan na nakatayo na pala sa gilid ko si Raya.
Inabot nya narin ang susi sa mga kwarto, tag Iisa kami ng kwarto dahil sobrang laki naman ng Villa and Hindi pa kami lalagpas sa 30 students." tutulong ako sa pagluluto raya " boluntaryo Kong sabi.
Actually di pako nakakapag luto ever since but I'll do my best!" ay nako girl! Big NO! may pahinga ka muna dahil mamaya mapapagod kayo! Sige na! " inakbayan ako ni Andrei tsaka nako hinila paakyat ng kwarto na naka destino sakin.
" Ms. Reya you need to rest OK? See you later " he kiss me on my forehead tsaka nya na sinara ang pinto ng kwarto ko.
This place is nice, Parang nasa province kami dahil sa paligid.
" I'll enjoy this Week "
YOU ARE READING
Fall once again [Complete]
Randomi've been inlove with him but i have to do this for him. There is someone better and i know that he wont suffer if i let him go.