《GAME ZONE》2_ CỐT TRUYỆN CỦA FIVE NIGHTS AT FREDDY'S 4

1.4K 98 3
                                    

FNaF 4 có cốt truyện không mấy dễ dàng gì để có thể nắm bắt được, bởi ta đã mất đi nguồn tin khá quan trọng là Phone Guy. Tuy vậy, qua những minigame được chèn vào cuối mỗi đêm, ta thấy được rằng nội dung chính của phần game này là nói về The Bite Of 87, tức vụ Vết Cắn Năm 87. Thủ phạm của cú cắn này là Fredbear, một trong hai con thú máy của nhà hàng Fredbear's Family Dinner. Event này xảy ra vào hôm sinh nhật của một cậu bé, tức nhân vật mà người chơi nhập vai (fan FNaF hay gọi là Crying Child). Năm đêm của game cũng tương ứng với 5 minigame kể về 5 ngày cho đến bữa tiệc sinh nhật. Cụ thể:

+ Vào minigame đầu, Crying Child, tôi xin phép được gọi như vậy, bị nhốt trong phòng ngủ riêng. Sau bao nhiêu lần cố mở cửa, cánh cửa vẫn cứ trơ trơ ra đó. Cậu bé này đã thể hiện rõ luôn bản chất của mình rất mít ướt: Sau khi không mở được cửa, Crying Child nằm lăn ra sàn rồi khóc. Ở trên giường, một con thú bông hình Fredbear nói câu "Tomorrow is another day" rồi màn hình dần tối lại, minigame kết thúc.

+ Minigame thứ 2, cánh cửa phòng đã được mở ra. Nhân vật của chúng ta ra khỏi phòng, bắt đầu đi loanh quanh. Nếu người chơi điều khiển nhân vật vào căn phòng bên phải, thì có thể thấy nó khá nữ tính bởi sắc hồng quanh phòng, và đặc biệt là sự có mặt của mô hình Mangle, làm dư luận dấy lên thông tin rằng chính nhân vật chị/em này chính là Mangle. Rồi, sau khi đã xem qua căn phòng thứ nhất, minigame sẽ kết thúc khi người chơi ra phòng khách. Khi đi đến đây, một thằng to xác đội mặt nạ cáo bất thình lình nhảy ra từ đằng sau chiếc ti vi hù nhân vật của chúng ta sợ chết khiếp. Crying Child lại nằm xuống sàn khóc, con thú bông Fredbear ngồi trên ghế nói "Tomorrow is another day" rồi màn hình tối lại.

+ Minigame thứ 3, Crying Child đang ở trong Fredbear's Family Dinner. Có vẻ như cậu ta đã bị bỏ lại ở đây. Cánh cửa ra vào đã bị khóa, không làm sao có thể ra ngoài được. Lúc này, Fredbear thú bông nói rằng vẫn có thể có lối ra, nhưng cần phải đi qua hậu trường của sân khấu. Vốn sợ animatronics, việc này khiến Crying Child khó có thể làm được. Lúc đầu, nhân vật của chúng ta có vẻ khá lúng túng ở trong hậu trường, nên đã trở ra phía cửa. Bất ngờ gặp phải cảnh tượng Purple Guy đang đội mũ cho một nhân viên mặc đồ Springbonnie, cộng thêm việc nhìn thấy một nhân viên nữa đang mặc trang phục Fredbear khiến cho nhân vật của chúng ta sợ hãi tột độ, lăn ra sàn khóc. "Tomorrow is another day" vang lên kết thúc minigame.

+ Minigame thứ tư bắt đầu vào cuối đêm thứ 4. Lần này, cánh cửa nhà hàng đã được mở ra, Crying Child đã ra ngoài được. Người đầu tiên mà cậu bé đụng phải chính là một đứa trẻ đang cầm trên tay phiên bản plush của Springbonnie. "Ba mình nói mình phải cẩn thận. Món đồ chơi này có thể làm tay mình đau." là tất cả những gì mà thằng bé đó nói với Crying Child. Nhân vật của chúng ta không hồi đáp, cứ vậy mà đi tiếp. Trên hành trình về nhà của, cậu bé gặp một bé gái tóc cam, một thằng nhỏ đang ngồi cười và một đứa trẻ trông khá giống Balloon Boy với quả bóng màu hồng. Trong số những nhân vật này, cô bé tóc cam chính là người đáng chú ý nhất. Những lời nói của cô bé chứng tỏ cô ấy biết khá nhiều về bí ẩn của những con animatronics trong Fredbear's Family Dinner. Ngoài ra, tạo hình của cô ấy cũng khá giống Baby của Sister Location, liệu có mối quan hệ gì ở đây? Trở lại với hành trình của Crying Child. Khi về tới nhà, cậu bé lại bị đứa trẻ đeo mặt nạ Foxy dọa thêm một lần nữa. Fredbear ngồi trên ghế, vẫn lặp lại câu "Tomorrow is another day" rồi kết thúc minigame.

+ Minigame thứ 5 khá đặc biệt. Crying Child bị nhốt trong một căn phòng, phỏng đoán là Part/Service nhờ những bộ phận của các animatronics chất đầy trong đó. Cậu bé cứ ở trong đó, kêu gọi sự giúp đỡ nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng. Khi đã tuyệt vọng, cậu nằm sụp xuống đất, tiếp tục khóc. Minigame khép lại tại đây.

+ Minigame cuối cùng chính là hôm xảy ra vụ việc Bite Of 87. Crying Child đang ở Fredbear's Family Dinner, nấp dưới bàn khóc thút thít vì sợ. Vây quanh cậu là 4 đứa trẻ đeo mặt nạ Freddy, Bonnie, Chica, Foxy. Chúng cứ ở đó trêu đùa, rồi một đứa nảy ra ý tưởng cho Crying Child "hôn" Fredbear. Cho rằng đó là một ý tưởng hay, cả bọn bế xốc cậu bé lên, đưa đến gần phía Fredbear. Cậu cố gắng giãy giụa, nhưng đâu ích gì vì cậu chỉ có một mình. Bọn chúng cứ đưa cậu lại gần con gấu máy hơn, cho đến khi đầu cậu đã nằm gọn trong miệng con gấu. Bất giác, theo nhịp bài hát, miệng con animatronic ngậm lại, nghiền nát đầu của Crying Child. Màn hình dần tối lại. Phân cảnh cuối cùng là con thú bông Fredbear đang ở cạnh Crying Child, gần cạnh bên là Freddy, Chica, Bonnie, Foxy thì bị hỏng (mất đầu). Fredbear nói rằng cậu bé đã chết, và sẽ "Put you back together". Minigame cuối cùng kết thúc, để lại cho người chơi biết bao câu hỏi vẫn chưa được giải đáp.

TẠP CHÍ CHUYÊN ĐỀ VỀ FNAF - NO.2 - FIVE NIGHTS AT FREDDY'S 4Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ