《FAN'S PALACE》2_[FanFictions] F•WALY•F'S FANFIC - NGUYỀN. - CHAPTER 2

1K 62 3
                                    

Trái Đất, năm 345.

Sâu thẳm nơi cánh rừng già ẩm ướt, ẩn hiện một căn nhà gỗ sồi nhỏ cũ kĩ. Bên trong có thân ảnh bà lão và chú mèo mun đang ngắm phong cảnh trời mây qua ô cửa sổ.

"Đã bao lâu rồi..."

Bà khẽ nói, bàn tay xoa bộ lông mượt của con mèo. Ánh mắt bà phóng đi rất xa, không hề đậu lại ở bất kì đâu, mà hình như tầm mắt bà không còn ở năm 345, nó đã đi xa đến mức vượt cả thời gian, không gian để đến một nơi khác vào mấy ngàn năm sau.

"Đi thôi."

Bà lão đứng dậy, con mèo nhảy ra khỏi đùi bà, im lặng đi theo.

Cánh cửa gỗ sồi nặng trịch được khép lại.

"Kịch."

<•>

"Satan? Chị có nói đùa không?? Trên đời này không tồn tại ma quỷ đâu!"

F. phẩy tay, tỏ vẻ không mấy tin vào lời nói của M.. Satan? Chúa Tể Bóng Tối? Hoang đường.

"Cậu không tin cũng phải thôi." - M. quay mặt đi, rút từ trong vạt áo dày ra một máy chiếu mini* và bật nó lên.

F. liếc qua lơ đễnh, nom có vẻ không chú ý tới vật M. vừa đưa ra.

"Đây là quyển sách cổ, có từ rất lâu về trước. Tôi tìm thấy nó trong lần đột nhập căn cứ L19 của lão ta."

"Vậy thì có liên quan gì tới Satan?" - F. cắt lời, hơi gắt.

"Có chứ. Trang thứ 857 của quyển sách có nhắc đến nhân vật tên Satan. Đó sẽ chỉ là những nhân vật cổ trong tâm trí con người nếu không có những dòng sự kiện ghi rõ từng hành động của hắn. Quyển sách này ước tính nó ra đời cũng tầm thế kỷ IV, thế nhưng những điều nó viết đều đúng về tương lai hàng ngàn năm sau."

F. nhìn hình ảnh trong máy chiếu, từng chữ từng chữ một. Đôi mắt hắn mở to, tựa hồ nhãn cầu muốn lồi cả ra ngoài. Hắn sẽ không tin, có lẽ thế? Nhưng thứ này sờ sờ trước mặt, làm sao hắn lại có thể phớt lờ? Vốn là người luôn nghi ngờ các loại bói toán tiên tri, hắn tuyệt đối không cho phép bản thân vượt qua luật lệ của chính mình, nhưng chắc hẳn không phải trong tình cảnh này.

"Quy tắc của cậu không bao gồm cả chuyện này đâu. Tốt nhất cậu nên gạt bỏ nó đi." - M. trầm giọng, tắt máy chiếu đi và bỏ vào túi áo.

F. không nói gì, lẳng lặng rời đi. Trên đường về, hắn có liếc mắt qua ông ta, lão vẫn an nhàn ngồi trên chiếc ghế bành, nhắm hờ mắt tận hưởng điếu thuốc lá thượng hạng.

Lửa giận trong lòng hắn lại bùng lên. F. không quay về căn cứ của Tổ Chức nữa, hắn quay lại chỗ M., phát ngôn một câu mang tính gây sốc rất cao:

"Tôi muốn xem quyển sách đó."

<•>

"Cốc cốc cốc."

Freddy quệt vết máu ở khóe miệng, nhăn mặt nhìn "tàn tích" của trận đánh nhau với đám du côn dám ngán đường hắn đi làm. Tay với lấy hộp băng cá nhân, Freddy bước ra mở cửa cho vị khách đêm khuya.

TẠP CHÍ CHUYÊN ĐỀ VỀ FNAF - NO.2 - FIVE NIGHTS AT FREDDY'S 4Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ