ETO NA PO AKING INA DecireeManalo :*
●●●●●●
Xia's POVKumalas ako sa yakapan naming tatlo ng mga Eggoks dahil nakita kong bumaba sina Mom and Dad sa kotse.
"Dad?Mom?"sabi ko habang hindi pa rin makapaniwala na nandito sila.Kasi naman ehh,sa airport hindi nila ako sinusundo tapos sa ganitong lugar pala nila gusto.
"Xiandria...we miss you!!"sabi ni Mom at niyakap ako ng sobrang higpit.As in yung hindi na ako makahinga."Are you okay?Did they hurt you?"tanong nya saken ng kumalas sya sa yakap naming dalawa.
"I'm okay Mom."sagot ko naman.
"We're aren't sure about that. Cops,get them"sabi ni mom na agad na pinagkunutan ko ng noo.
Bakit may mga Pulis? Don't tell me kukunin nila sina Jungkook?
"Mom bakit may pulis?"tanong ko.
"Isn't obvious anak,they will get them kasi kinidnap ka nila" sagot ni Mom.
Ano? Ako kinidnap? Nahihibang na ba sila?
"Mom..they didn't. Wala silang kasalanan dito." pagalit na sabi ko at pinigilan ang mga pulis na kunin sina Jungkook.Humarang ako sa harapan nina Lala para hindi sila makuha. "Don't get them Mom,they are innocent. Tinulungan nila ako,they took care of me." sabi ko sa kanya.
"Baby..." mahinang sabi ni Kuya. Lalapit na sana si Won Ho kaso nakita kong pinigilan sya nina Namjoon.
"Ate Xia..."sabi naman Lala at yumapos sa binti ko.
"Are you out of your mind Xiandria? They took you for almost a month and now pinagtatanggol mo pa sila? Mga police,kunin nyo sila and you Xiandria,come with us!" tiim bagang na sabi ni Mom.Halata naman sa itsura nya na naiinis na sya. Sino bang may sabi sa inyo na may pakialam sya saken.
"STOP!" sigaw ko sa mga pulis."Aniyo(No)...i'm not coming with you. Unless...iuurong nyo ang kaso sa kanila.Dahil una palang sinabi kona sa inyo na wala silang kasalanan."sabi ko.
"My God Xiandria...ano bang pinakain nila sa'yo at naging ganyan ka!"naiinis na sabi ni Mom.Umiling lang ako bilang sagot.
"Zyrish."napatingin naman ako kay Dad ng nagsalita ito.."Kunin mo na ang gamit mo at aalis na tayo.Iuurong na namin ang kaso kaya kayo *turo sa mga pulis* maaari na kayong umalis."mahinahong sabi ni Dad.
"What? Isa ka pa naman eh.Don't you get it,kinidnap nila ang anak natin tapos hahayaan mo nalang na ganun?" sabi ni Mom kay Dad pero patuloy lang na hinila ni Dad si Mom papasok sa kotse at naiwan kami nina Jungkook dito sa labas.
*Sigh...
Pumasok ako sa loob ng bahay at dumiretso sa kwarto namin nina Annie para kunin ang gamit ko.
●●●●●●●●●●
Jungkook's POVHindi ako makapaniwala na ganun ang ugali ng Mama ni Xia.Kasi naman...mabait si Xia tapos maamo pa yung mukha ng kuya nya.Wala sigurong nag-mana ng ugali sa Mama nila.
"Annie bantayan mo muna si Lala ahh..kakausapin ko lang si Xia."sabi ko kay Annie at tumango naman sya.Pumunta ako sa kwarto nila para makausap si Xia...
binuksan ko ang pinto at nakita si Xia na nag-aayos na ng gamit nya.
"Xia."mahina kong sabi at umupo sa kama.Napabuntong hininga muna sya bago humarap saken...
"I'm sorry ."sabi nya.
"Ano ka ba..wag ka ngang mag-sorry.Hindi mo naman kasalanan na ganun ang isipin ng Mama mo ehh.."sabi ko at hinila sya paupo sa tabi ko.
Niyakap nya ako at sinabing....
"I love you too Kookie."sabi nya habang yakap ako.Napangiti naman ako sa sinabi nya pero agad ding nawala dahil naalala kong aalis na nga pala sya.Kumalas sya sa yakap.."Sana pala..dati ko nang sinabi ang mga salitang yun kung alam kong mangyayari to.Tapos ngayon,kung kailan na-realize kona na I have the same feelings..tsaka naman ako aalis."sabi nya
"Hindi naman siguro yun magbabago dba?Mamahalin mo pa naman ako kapag magkalayo na tayo?"tanong ko.
"Oo naman.Kaso mahirap.Ganito nalang...i will give my phone to you then I'll buy a new one para naman may contact tayo.Here's the charger,alam mo naman siguro kung pano gamitin yan dba?Always locate kung saan may signal.Tatawagan kita kapag nakarating na ako sa Manila."paliwanag nya kaya tumango lang ako bilang pagsang-ayon.
"Paano ba yan.Hindi na ako makakapag-paalam kay Tita Mommy,pasabi nalang na mamimiss ko sya and super thank you.Hindi na rin ako magpapaalam kay lala,baka mas lalong mahirap ehh."sabi nya.bago sya makalabas ng kwarto ay niyakap ko ulit sya......sa huling pagkakataon.
"Mamimiss kita."bulong ko.
"I will Miss you too."sagot nya at kinalas na ang kamay ko na nakayakap sa kanya."Bye Bye."sabi nya at lumabas na ng bahay at pumasok sa loob ng kotse nila.
●●●●●●
Xia's POVPagkasakay ko sa kotse ni Kuya ay agad kong sinandal ang ulo ko sa sandalan.
"Baby...ayos ka lang ba?"tanong saken ni Namjoon.
"Oo naman.I'll just take a rest."sabi ko at hinilig ang ulo ko sa balikat ni Won Ho.
Ayokong sumabay sa kotse nina Mom and Dad,even though I missed my Father,hindi ko naman kayang magtiis kasama si Mom.
*Sigh...
Matutulog nalang ako....@.@
○○○○○○○○○○○○
Don't forget to press the star.
BINABASA MO ANG
Lost My Way
Humor"I lost My Way?So where am I?" Xiandria Zyrish Dela Cruz lost her way in the first day of her vacation in her grandparents rest house...that leads the way to meet her... DESTINY? BTS Jungkook Fanfic ○ May 31,2017 ● Nov. 15,2017 ○ Editing ○