●●●●●●
Xia's POV"Sure ka?Hindi ka sasama?" Tanong saken ni Christian habang inaayos ang gamit nya.
May lakad kasi sila ng mga barkada nya.Syempre dahil ayokong ma-op hindi nalang ako sasama.Actually kagabi pa nya ako pinipilit na sumama kasi daw wala akong kasama dito,ehh para san pa na binili nya si Curly kung ayaw nya din pala akong maiwan dito.
"Oo nga.Paulit-ulit?" Sagot ko at lumapit sa kanya para ayusin ang polo nya."Ingat ka dun ahh,3 days din yun !"
"Opo.Ikaw din po magingat dito.3 days din yun" sabi nya habang natatawa kaya sinamaan ko sya ng tingin.
"Nigagaya mo ako ehh" nag-pout ako at nag-cross arms.
"Hindi kaya kita nigagaya.Nigagaya ko ba ang mommy Xia mo Curly?" Tanong nya sa aso.
Tumahol naman si Curly at parang kampi pa sya kay Christian.
"Hindi daw Yam" nakangising sabi ni Christian.
"Ewan ko sa'yo"
"Niaaway ako ni Yam." Nag-pout din sya at nag-cross arms.
"Hindi kaya kita niaaway.Niaaway ko ba ang Daddy Christian mo Curly?" Tanong ko din sa aso.
Tumahol naman sya at mukhang kampi sya saken.
"Hindi daw Yam" nakangising sagot ko.
"Ewan ko sa'yo" sabi nya kaya nagtawanan nalang kami.
"Alis na ako Yam.Nandon na daw sila sa meeting place namin ehh"sabi nya kaya tumango ako.
Hinatid ko sya sa may gate namin nagpaalam na.
"Ingat ka don ahh,babye" sabi ko.
"Ikaw ang mag-ingat dito.Curly bantayan mo ang mommy mo ahh !" Sabi nya.Hinalikan nya ako sa noo bago tuluyang umalis.
_ _ _
Hours Later...
Bagot na bagot na ako dito sa bahay.Hindi ako pwedeng lumabas dahil pinagbawalan ako ni Yam.Hindi ko rin matawagan sina WonHo dahil busy sila.
Kasalukuyan ako ngayong nakatitig sa laptop ko.Nagbobrowse lang ng news feed sa facebook ko.Hindi rin nagtagal ay may nagmessage saken...
Taehyung Kim ● (active now)
"Hey yow Xia !😎"
Napangiti naman ako sa message nya.Naalala ko kasi yung bigla ko syang nahampas ng walis ng hindi sinasadya.
"What's Up Taehyung !"
Hindi rin nagtagal ay nagmessage ukit sya.
"Musta kana?Bigla kana lang nawala nunga bumalik ka sa Manila.😢"
"Ayos lang."
"Iiyak kana nyan?😂"
"Oo,hindi ka nagpaalam samen ehh😭"
"Biglaan kasi."
"Anywayss..how are you?"
"Porket mahina ako sa english Ginaganyan mona ako?😑"
"Pero okay lang naman ako😇"
"Ilang words lang naman yun ehh,😂"
"Ayos na yun.Wala nang dugo yung ilong ko !😉"
BINABASA MO ANG
Lost My Way
Humor"I lost My Way?So where am I?" Xiandria Zyrish Dela Cruz lost her way in the first day of her vacation in her grandparents rest house...that leads the way to meet her... DESTINY? BTS Jungkook Fanfic ○ May 31,2017 ● Nov. 15,2017 ○ Editing ○