Chapter 6 - The Truth!

83 12 0
                                    

Kuya GUSTO KITA!” ayan ang sinabi ko at ang reaction nya parang gulat na ewan. Natanong nalang nya ay “Bakit mo ko nagustuhan?” Yang mga oras na iyan ay di ko masagot ang tanong nya dahil baka sabihin di naman totoo or baka nagbibiro lang ako. Nasabi ko nlng talaga sakanya ay “Matagal na akong may gusto sayo. Di mo lang nahahalata, sina Yana at Ramsie alam yan na matagal na kitang gusto”.

            Di ko na talaga alam gagawin ko nabubulol na ko tas titingin pa sya. Haaay nako that time inaasahan ko ng mafrefriendzoned ako. kaya nga Inamin ko na sakanya ng maaga para di na ko mahirapan mag-move on.

            Kahit na ganoon yung feeling napapagaan padin nya loob ko kasi nakangiti sya kahit papaano kahit nalilito sya. Bigla nyang sinabi to na “May gusto ko pala sakin tapos di ko man lang nararamdaman. Napaka wala ko naman kwentang lalaki kasi di ko naramdaman na may nagkakagusto sakin.” Inexplain ko saknya bawat isa ang mga dahilan bakit ko sya nagustuhan at di ko alam kung gets nya ba iyon o hindi. Basta ang sinabi ko saknya “Ok lang kung hindi na matuloy yung Movie Date natin.” Pero nagulat ako tuloy padin daw edi kilig kilig ako inside.

            Pagtapos ng pag-uusap na iyon, may lungkot padin sa damdamin ko kasi di ko nakuha yung sagot kung friendzone ba ako o hindi. Bumaba na din kami kaya lang may prof sa room namin kaya di kami pumasok agad. Dun na kami nagstay sa library eh sakto andun si Marietta kaya medyo gumaan ang loob ko.

The Love Story of Marissa GomezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon