Simula nung sinabi ko ang salitang oo, hindi naman ako nag sisi kasi agad agad nyang pinaalam sa mama at kapatid nya tungkol sa ligaw nya sakin. Ang saya kasi nilegal nya ko as a nililigawan nya ganoon pala ang pakiramdam nun yung ilelegal ka agad sa parent nya. Inaasar pa nga daw sya ng mama nya eh.
Sarap talaga basahin ang mga text nya sakin nun. Syempre di maiiwasan na may advice sa mama nya na “Dapat balance ang studies.” Well para sakin kaya ko basta he’s my Inspiration. <3
March 4, 2014 may ibang kaibigan naming ang nakakahalata sa galawan nmin kaya inuunti unti na naming ilahad ang katotohanan. Para kung sakali ay di sila magtampo samin na may ligawan na nangyayari.
Una naming sinabihan si Marietta, sunod si Judy at sunod sunod na hanggang sa lahat na ng kaclose naming alam. Laking gulat nalang naming na mas pabor pa sila kay Anthony kaysa doon sa nagging ex ko na si Drei. Weird daw kasi eh. After class ay pumunta na kmi sa SMnova. Dating nakagawian DDR w/ friends.
Nanlibre si Ronald ng token para sa “karaoke” edi lahat kami kumanta... ako ang unang kumanta ng Hiling ng Silent Sanctuary. Sumunod si Anthony di ko alam yung kinanta nya e, pero yung pangalawang kanta nya talagang tumatak sa utak ko. “King and Queen of hearts”
Inihahandog nya daw yun para sakin sabi nya kay Yana. Kilig is me that time, ikaw ba naman kantahan eh. Pang J’S ang kanta pero ang saya sa pakiramdam kasi may lalaking tinuturing akong Reyna ng buhay nya.
Medyo nakakailang kasi inuutusan sya nila Yana na lumuhod, akbayan, kantahan ako at higit sa lahat sabihan ako ng I love you habang hawak ang micropone. Sobrang kinikilig at namumula na ako kasi nakakatuwa yung ginagawa nya at may nagvivideo pa samin. Nandyan yung link nung video. Inupload ko sa youtube, para Makita nyo kung gaano ako kinikilig.
Kahit inutusan sya super appreciate kasi sya gumawa. Natapos na yung pagkanta naming ng DDR ako solo kasi ang saya saya ko unforgettable moment talaga yun para sakin kasi naman eh... love na love ko sya at lalo pa ko nainlove dahil sa ginawa nya.
March 5,2014 ash Wednesday nagsimba sina Ronald, yana, at Anthony sa church nmin dito sa urduja. Yung yung unang araw ng hawk ng kamay ko kay Anthony. Ang sarap ng feeling parang may spark na ewan. Napapangiti nalang ako after ng mass kasi parang I feel bless. :3
Dumaan pa ang mga araw na napapangiti nya ko sa mga sweet text at sweet na ginagawa nya pag magkasama kami. Nag Movie date nnaman kami sa SM Novaliches pinanood naming ang “Exit Humanity” chapter by chapter yung kwento parang katulad nitong story ko. Kaya lang yun boring ito love story hehe.
Ayun kwentuhan lang kmi ng kwentuhan kasi ba naman ang boring lalala. After naming mag-sine umuwi na kmi kahit maaga pa kasi may binabalak ako bwahaha.
Naglakad kmi at kumain ng fish cracker mula bayan hanggang vicas! Actually hanggang Rainbow village park tumambay kami doon, kwentuhan at may nalaman ako at di ko nasasabihin yun dito. Kwentuhan nanaman hanggang sa di naming namalayan ung oras GABI na pala. Ayun uwi uwi agad pag my time, hinatid ako sa bahay uwi din sya ayuuun safe kami nakauwing dalawa. Super saya ng araw na yon kasi nakasama ko sya ng matagal eh. ♥
Linggo, nagsimba kmi yung feeling na sya pa dadayo sa church nmin ditto para sabay lang kami magsimba. <3 ayun sabay kami nakikinig sa pari basta yun ang saya lang kasi same kami nagpepray sa gusto namin. Hay ang saya saya...
Monday, March10, 2014 pumunta ako sa bahay nila para mag pakulay sa mama nya at ayun nga nakulayan ng bongga ang buhok ko. Eh sya bagong haircut at nagpakulay din kahit na hindi halata haha. after nun pumunta kmi sa birthday ng friend nyang si Judy Ann. (my crush) ayuuun nakasundo ko agad yung girl nay un ang saya kasi eh.
Sa araw na iyon nagperya kami, actually first time na pumunta sa peryahan kasi naman eh di naman ako gala pagdating sa mga ganyang place. Ikot ikot ang peryahan tas hanggang sa nakarating kami sa place na harap ng Rollercoaster tapos ako parang bata na manghang mangha na woooow! Ang galing ng lugar na ito. Habang hawak ko ang kamay nya may iba akong feeling at yun ngaaaa! Hinalikan nya ko sa cheeks, reaction ko ay O_o wala akong masabi, nakatulala lang ako naku talaga. Kinikilig talaga ako that time.
Nagplano din kami sumakay sa Ferris wheel 20php lang kasi per ride, nung nakasakay kami preho kaming relax lang kasi inaasahan namin na mabagal lang ang takbo pero nung umaandar na para kaming ewan nastuck sa pagkasandal kasi ambilis haha. Hawak kami ng todo sa isa’t-isa tapos umaalog pa yung upuan namin. Para tuloy tlaga kming sira pero ang saya nakaka-enjoy talaga.
Sa di inaasahang araw ay may mangyayaring kagulat kagulat. At yun ang March 11, 2014.
BINABASA MO ANG
The Love Story of Marissa Gomez
RomanceSino mag aakala isang babae maiinlove sa taong di naman nya close dati, Subaybayan ang kwento ni Marissa at kung paano nya nabuo ang love story na akala nya na hindi mangyayari sakanya. <3