Natapos ang araw class na malungkot ako. Hindi ko maexplain talaga ang feelings ko na prang may nakapatong sa dibdib ko. Bakit ba kasi ganun ang kapalaran. Ayun sabay kami pumunta ni Anthony sa jamming kinuha nya yung dala kong bag. And I was like “napalaki mata” grabe sabi ko sakanya, “Hala akin na” sabi naman nya “Ano kaba ito na nga lang magagawa ko eh, feeling ko ang dahilan bat kayo nagbreak tapos di ko alam na may nagkakagusto sakin at ikaw pa yun.” Edi ako touch touch super kasi grabe talaga yung feeling na iyon.
That time is my jamming nga nung banda edi sumama sya. Nagstay sya sa labas kasi ang ingay at edi labas pasok ako sa genesis kasi nag-aalala ako. Sabi ko sakanya “okay lang hindi tayo tuloy sa Monday ha. Chaka nakakahiya ako pa nangyaya” sabi naman nya “Di na tuloy, (makalipas ng ilang seconds) movie date tayo sa Monday ha sabay smile.” Ako nanaman si kilig pasok sa loob. Kinikilig eh so harthart.
Tapos na ang jamming, punta kmi sa Puregold, bumili kami ng Juice tas muncher. After that. Sa Jollibee naman kami pumunta nilibre ko sina Anthony at Ronald ng 49’ers wala eh masaya lng ako kaya nanlibre. Nagulat sila kasi omorder ako ng di nila inaasahan wala silang nagawa edi kinain nila.
After nun pumunta kami sa Urduja Park, ayun kwentuhan tanungan sa nangyari nung araw na iyon. Iniwan kami ni Ronald para sa PRIVACY daw namin. Ayun sabi k okay Anthony wala ka bang itatanong kasi di kaba nahihiwagaan? Sabi nya “Bakit ako? andami naman iba?” sabi ko nalang “Eh ikaw lang eh.” Biglang sumulpot si Ronald at sabi “itanong mo na kasi, may hinihintay na tanong lang yan. Di yan titigil hangga’t di mo natatanong yun.”
Ang mga tagpong yun ang di ko malilimutan kasi sa harap ni Ronald sinabi ko na “Gusto kita Anthony.” Napatawa nalang si Ronald ng malakas at nang-aya nang umuwi. Doon na gumaan ng loob ko kasi kahit ganon feeling ko tanggap naman nya.
March 1, 2014, Reunion naming ng old friends ko. Hirap ako mag-paalam kay Anthony nun kasi nagtatampo na nga sya sa Bestfriend nyang si Ronald tapos iiwanan ko pa sya. Pero sabi nya sakin okay lang daw yun na pumunta ako reunion yun e. nasa janets na kami nun. Habang otw na ko sa school naming dati, katxt ko sya sabi nya mag-ingat ako ganyan ganyan super kinikilig naman ako kasi may taong nagsasabi na sakin na ganun. Tinext ko din ang mga kaibigan ko na kasama nya sabi ko “Pasayahin nyo muna sya ah habang wala ako wag nyong hahayaan na may lungkot sa mga labi nya.”
@SJCNI, My beloved school when I was a high school student, nakita ko mga old friends ko una kong niyakap ang bestfriend ko. natapos na ang program at pumunta kami ng Almar, kumain sa McDo, at may pakialamerong lalaki na nangealam ng cp ko at nakita ang mga text naming ni Anthony at yun si Patrick. Tinext nya si Anthony ng “iloveyou” *Panic mode* kasi nagreply si Anthony ng “Love you too.” Halo halo na ang emosyon ko inis, kilig, saya, basta madaming emosyon na bumabagabag sakin nun.
At Doon na pala magsisimula ang lahat. Sa simpleng “I love you” lang magiging Masaya na ang buwan na iyon.
BINABASA MO ANG
The Love Story of Marissa Gomez
RomanceSino mag aakala isang babae maiinlove sa taong di naman nya close dati, Subaybayan ang kwento ni Marissa at kung paano nya nabuo ang love story na akala nya na hindi mangyayari sakanya. <3