Chapter 5 - I'm Free!

71 13 0
                                    

February 27, 2014 sa araw na iyon gumagawa kami ng powerpoint para sa subject naming COMART2 edi sa bahay kami gumagawa noon. Di nya alam na that time sobrang saya ko kasi kasama ko sya. Paano naman kasi kasama ko ang mahal ko tapos nagbibiruan pa kami nun. Yung feeling na di ka makaimik sa mga tanong nya kasi natutulala ka nlng sakanya habang gumagawa sya ng powerpoint.

              Di nya din alam iyun na yung huling araw na tatawagin nya kong mami. Dahil aamin na ako sa kanya ng nararamdaman ko kinabukasan.

            Kinabukasan, natapos na mag report sa Comart2 medyo ilang ako saknya kasi ewan ko ba kinakabahan ako na ewan. Eh that time makikipagbreak na ako sa boyfriend ko nun kasi wala na talaga eh walang wala na.

            @ Rooftop 6th floor nandun kami ni drei sa dating canteen samantalang sina Anthony ay nasa canteen. Nag-usap kami ng drei na yun. Aba parang wala lng saknya ako lang umiyak grabeng lalaki to sabi ko sa isip isip ko. Kung pwede ko lng saktan to siguro sinaktan ko na eh, pero di naman ako ganoong tao. Sinabi ko din na may gusto ako kay Anthony. Ayun Official ng break na kmi, hanggang sa nagtipon kaming magbabarkada.

Sabi ko sakanila kung may lilinawin ba sila, aba itong si drei sumigaw ba naman ng “Oh magsalita na kayo mga gago”  nanahimik sila at nang-aya na yung iba na bumaba na sa classroom. Sabi ko “Kuya! Tara kakausapin muna kita”. Hinintay kong bumaba yung mga kasama namin. Eto na yung oras na di ko makakalimutan dahil ibang iba ang aura nun.

The Love Story of Marissa GomezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon