Chapter 8 - Love Month ♥

72 11 0
                                    

Simula ng march ay sobrang nanibago ang lahat, di ko inaasahan na mangyayari ang lahat ng nangyari.

            Monday, March 3,2014 ang pinakamasayang araw para saakin dahil natuloy ang movie date naming ni Anthony. Ang awkward kasi di talaga ako makatingin sakanta ng deretso kasi nahihiya ako, at puro tawa pag nakapag kakatinginan kami.

Jollibee sa SM Novaliches, habang kumakain ng mix-ins, tinitxt ko sya tadtad ng iloveyou sa inbox nya tas may reply syang nagpalambot ng puso ko. “I love you too ….. I’ve already fallen” and I was like OH MY GOSH! XD Di ko alam gagawin ko nun napayuko at nagtatago ako kasi naman eh. Ayun natapos kami kumain sa Jollibee at pumunta naman kami sa Quantum para mag DDR. Naglabas lang saya para dun, hay buhay pag-ibig talaga <3

Pagtapos naming magDDr edi movie na, DRACULA kala naming maganda pero boring naman pala. Para talaga kaming mag-syota dun kasi naman subuan ng popcorn tas paiinumin ka pa ng tubig nya. Tapos nakasandal kpa sa balikat nya pinapatulog ka pa nya.

WALA kaming napala sa movie. Kaya nagkwentuhan na lang kmi nun. After namin manood nagpunta kmi sa quantum para sumabay sa kaibigan naming si Yana. May make-up class pa kasi kami sa major subject namin.

After make-up class namin, ayun groupings lng para sa observation ako pa leader saklap </3 pero kaya yan. Inspired naman ako eh chaka close ko ang mga kagrupo kaya kaya naming to! Ayun nga pagkatapos ay Janets kasi gutom na kami sobra. Ayun katabi ko sya sa upuan. So harthart  talaga di me makakain ng maayos kasi katext ko sya habang kumakain. Tinatadtad ko talaga sya sweet text edi sya kilig kilig.

After naman naming kumain sa janets, may binigay si Ronald na bracelet para daw samin ni Anthony itago at dapat suot daw naming yun kinabukasan kung hindi ay magtatampo daw sya. Buti nalang napag-isipan naming nila Anthony at Ramsie pumunta kina Yana para maisagawa ang group study sa major namin kasi pare-pareho kami nahihirapan pero kaya naman.

Sa mga oras na iyon ay nasosolo ko si Anthony at nakakausap ng masinsinan at dun ko binigay ang bracelet na galing kay Ronald. Sinuot sakin ni Anthony yung bracelet at sinuot ko naman kay Anthony yung sakanya. Kinikilig talaga ako nung araw na iyon, ikaw ba naman kasi ganun ung scene na mangyayari sa araw nay un anong gagawin mo.

May mga sumunod pang nangyare na di ko inaasahan. Nung ako naman ang nasalang sa pagtuturo sa minamahal kong kaibigan di ko alam may sinasabi na  pala si ramsie kay Anthony noon. Tapos na ang pagtuturo ko kay Yana ng masinsinan English ang gamit kong language eh. Naiinspire lang, kinausap ko si Anthony at ito yung conversation naming na di ko makakalimutan.

The Love Story of Marissa GomezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon