Kim Hoa Bạch phủ hôm nay cực kỳ nào nhiệt, khắp nơi tràn ngập hỉ sắc diễm lệ, giăng đèn kết hoa, người ra kẻ vào như nước. Bạch gia từ trên xuống dưới, từ lão thái gia cho đến hạ nhân ở trù phòng đều một bộ cười đến xuân phong đầy mặt, trong lòng thì âm thầm nhẹ nhõm thở một hơi dài. Tiểu thiếu gia nhà bọn họ, cái vị tự xưng phong lưu thiên hạ ngã nhất nhân Cẩm Mao Thử Bạch Ngọc Đường hôm nay rốt cuộc cũng chịu thành thân, khiến cho trong nhà trên dưới đều phải mứng đến rớt nước mắt. Nhi tử nhà người ta mười bốn mười lăm liền định thân, mười bảy mười tám sẽ cưới, sau đó vài năm đã có một bầy con. Bạch Ngọc Đường năm nay đã sắp hai mươi lăm còn một thân một mình loanh quanh ở ngoài, khiến cho phụ mẫu và các ca ca hắn phải lo lắng không thôi. Còn may, hắn cuối cùng cũng chịu thành gia, bọn họ qua hôm nay liền có thể bỏ tảng đá trong lòng này xuống rồi.
Bạch gia vì chuyện vui này thiết đãi trên trăm bàn tiệc, bằng hữu trên thương giới của Bạch gia, bằng hữu trên giang hồ của Hãm Không Đảo và bạn bè riêng của Bạch Ngọc Đường đều đến, náo nhiệt vô cùng.
Tân nương chưa đến, tiệc chưa khai, cho nên quan khách đều đang ngồi trên bàn tiệc cùng nhau tán gẫu. Nhắc đến tân nương, nghe đâu là nhị tiểu thư Mộc gia ở Vân Đài tên gọi Mộc Linh, Mộc gia cũng là thương hộ tài lực hùng hậu, so cùng Bạch gia cũng là môn đăng hộ đối. Dĩ nhiên, nếu so phẩm giá, một cô nương Mộc gia nào đó không biết ở đâu nhảy ra tuyệt không có khả năng xứng đôi cùng Bạch Ngũ Gia nhân trung long phượng - đấy là lời của các cô nương khuê các khắp Tùng Giang phủ lẫn Kim Hoa phủ đều thừa nhận. Ai ... ngũ gia thành thân không biết đã khiến cho bao nhiêu cô nương thương tâm rơi lệ, cái tên Mộc Linh càng là cái tên bị nguyền rủa nhiều nhất trong mấy tháng gần đây.
Ngược với suy nghĩ của chúng tiểu thư khuê các, bằng hữu của Bạch Ngọc Đường đối với Mộc Linh chỉ có lắc đầu thông cảm.
"Bạch Ngọc Đường cái tên đó, tốt thì có tốt đó, nhưng tuyệt đối không phải là người phu quân tốt. Tính tình của hắn như vậy, nếu là người hắn thương, hắn sẽ móc tim móc phổi ra mà cưng chiều, ngược lại nếu hắn không thích ... chậc ... chỉ có một kết quả là chịu lãnh đạm mà thôi" một vị thiếu chủ của một bang phái hạng trung nào đó vừa nhai hạt dưa vừa lắc lắc đầu tỏ vẻ tiếc hận nói với mấy người cùng bàn.
"Cái đó còn không phải quá rõ ràng sao? Vậy mà các cô nương cứ một hai đòi gả cho hắn. Ta thấy vị Mộc cô nương này tương lai thật không sáng sủa rồi. Bạch Ngọc Đường thích nhất là theo Triển Chiêu của Khai Phong Phủ tra án bắt tặc, cưới vợ rồi không chừng qua vài ngày lại chạy lên kinh cho xem" Một tên khác hăng hái hùa theo, bất quá cũng nhớ được mình đang ở đâu, hạ giọng chỉ đủ cho người trong bàn nghe thấy.
"Chính thế ... hồng nhan bạc phận a ..." lại thêm một đám khác cũng gật gù phụ họa.
Đúng lúc mọi người đang nói hăng say, tiếng pháo nổ đùng đùng ngoài cửa truyền vào báo hiệu tân lang đã rước tân nương về đến, chúng nhân sĩ võ lâm lẫn thương nhân thành đạt đều vội đứng dậy, ùa ra xem tân nương tân lang.
Bạch Ngọc Đường đứng ở trước cửa hỉ đường chờ tân nương, bộ bạch y kiêu ngạo thường ngày đã thay bằng sắc đỏ tươi thắm, dung nhan yêu dị cả nữ tử cũng ganh tị lúc này phủ đầy sương lạnh. Hắn đứng chỗ đó lại chẳng ăn nhập gì với không khí vui mừng xung quanh, đôi mắt phượng thỉnh thoảng lại đảo qua khách nhân đang đứng đầy hai bên đường, dường như tìm kiếm, lại như chờ đợi, có chút mơ hồ, thấp thỏm cùng chút tuyệt vọng. Ánh mắt đó thực quá phức tạp, những người vô tình nhìn thấy giống như bị định thân chú, lập tức ngậm miệng đứng im, không khí huyên náo ban đầu vì vậy mà lắng lại thấy rõ, chỉ có tiếng kèn trống ngoài cửa vẫn vui vẻ vang lên không ngừng.
YOU ARE READING
Hôn Kỳ
ספרות חובביםThể loại: Đam mỹ, thử miêu - xin tìm hiểu kỹ ý nghĩa của hai từ này trước khi đọc. .......... Nhân sinh ở đời, thành gia lập nghiệp, thú thê sinh tử, ấy là thiên kinh địa nghĩa. Hôn kỳ này, tránh né bằng ấy năm cũng không tránh được, nếu số phận đã...