Rồi tôi thấy một bạn nam cao cao , đeo kính nhìn tri thức lắm, tiến về chỗ mình.
"Bạn là học sinh mới hả?" – Cậu ý hỏi, hơi nghiêng người về phía tôi.
" À....ừ....Mà cậu là lớp trưởng hả?" – Tôi hơi ngượng khi cậu ấy nghiêng người thế này. Trời ơi sao đẹp trai quá vậy!!! Hàng long mi dày được che giấu bởi chiếc gọng kính to và đôi mắt xanh biêng biếc như bầu trời sao chứa trong đôi mắt tinh tường vậy!!
" À....không phải...mình chỉ là lớp phó thôi!....Bạn ấy mới là lớp trưởng..." – Cậu ấy gãi đầu rồi chỉ tay về phía bàn đầu tiên, nơi đám con gái bủa vây đông dữ dội luôn. Vì bị tụi nó che tứ hướng nên tôi chẳng nhìn được gì.
Thế là tôi chen vào đám con gái, nhìn vào giữa bàn thì đúng là thấy một bạn nam thật! Đẹp quá! Tính khí lạnh lùng! Đôi mắt tuyệt đẹp! Y như một dòng suối mơ màng chăm chú đọc từng dòng chữ như đang lôi cuốn cậu ta vào không gian.
Sự thông minh, linh hoạt của cậu lớp trưởng hiện rõ ở vầng trán cao, rộng như chứa cả bầu trời bao la.
Tôi chỉ được nhìn trong chốc lát, bởi vì cậu ta quay sang, chuyển hướng nhìn về phía tôi, bất chợt làm tôi bỗng đỏ mặt, quay đi. Cậu ta nhìn tôi chằm chằm , khẽ hỏi. " Cậu là học sinh mới?"
- Ừ. – Tôi khẽ trả lời.
- Bàn 5, tổ 2. – Cậu lớp phó chỉ về phía bàn có một cô bạn đang ngồi, giơ tay cười tươi ra vẫy tôi.
Tôi tiến về phía bàn mà lớp phó vừa chỉ. " Chào bạn. Mình là Vy. Mộc Vy. Chào mừng bạn đến với lớp 10A1 chúng tớ. Bạn tên gì vậy???" – Cô nàng thân thiện.
Tôi bắt tay bạn ấy . "Chào Vy. Tớ là Linh. Từ giờ ta sẽ là bạn cùng bàn nên rất mong cậu giúp đỡ."
Cậu ấy gật đầu .
Ngồi xuống, tôi nhẹ nhàng đặt cặp xuống. Khát quá! Tôi cầm chút tiền lẻ rồi vội xuống căng-tin, không quên mua thêm ly nước cho Mộc Vy.
Tại căng-tin~~~
Vừa xuống đến nơi, ngửi thấy mùi thức ăn làm tôi vừa đói vừa khát nên cố mua thêm ba lát bánh mì bơ đường nữa, làm tiền tiêu sáng sụt giảm trầm trọng. Nhưng đói quá! Thế là tôi đành nán lại 10 phút cuộc đời [ ghê gớm] để ăn bánh và uống sữa, ngon thật.
Trong khi đó, tại lớp~~~
Vy thấy Linh đã rời khỏi lớp, mới nhẹ nhàng mở cặp Linh, biết hôm nay là buổi học đầu tiên của cô, cũng biết hôm nay học gì, cô lén bỏ cuốn sách Ngữ Văn vào một bát nước, chờ ướt gần hết rồi mới lôi ra. Cô nhủ thầm."Linh à, sao bạn ngây thơ quá vậy! Bạn nghĩ tôi là ai? Nhìn lại bạn đi nhé! Haha!"
Tại lớp 10A3 ~~~
[*Note: Tên: Thùy
Bằng tuổi với bạn Linh. Hết Note*]
Thùy lúc này mở cặp mới thấy . "Ôi thôi rồi, đống tài liệu của mình đâu rồi??Đâu rồi hả trời??? Ôi con ngu, mình nhớ sắp rồi cơ mà!!Grrr, sao lại không thấy, tìm kĩ đi xem nào!" – cô bới tung đống sách, rồi mới chợt nhớ.
" À, lúc nãy mình với bạn kia bị ngã, cũng không biết là đống sách có an toàn không nữa?? Hay lấy nhầm nhờ???Ơ hơ hơ hay lắm, biết lớp ở đâu mà tìm???Trời ơi, số nhọ quá đi mất!!!!Tháng trước vừa làm hỏng kế hoạch, xong tháng này định bẽ mặt trước mọi người nữa á hả????? " – Thùy cáu loạn xì ngầu một hồi mới nhớ. "A, thầy, thầy hiệu trưởng có phân lớp, mình nghe cái gì mà ....A1 gì cơ mà nhỉ???Đúng rồi, 10A1, con này thông minh đột xuất, mình quá phục mình cơ!!!Ahaahaa!!Nhưng việc là phải tìm ngay bây giờ, chứ không lại chết cha thì đúng là bỏ mẹ luôn!! – cô cuống cuồng chạy về lớp 10A1 – nơi Linh học.
Đến cửa lớp, vì ngại vào nên cô đứng ở cửa sổ ngó. Cái cặp....đúng rồi, cái kia!! Nhưng nhìn xem nào, ơ, bên cạnh là cuốn sách của mình đây mà! "Ơ, bình tĩnh," – cô dụi mắt – " Không phải nhỏ Mộc Vy đây à, trời ơi bát nước!!! Sách của mình!!!Sách của mình! Nó dám làm thế với mình!!!" – Thùy cáu thầm – "Vào lấy thôi!"
Rồi cô giả vờ hiền hiền bước tới trước mặt Mộc Vy, làm cô nàng phải giấu đi bát nước, nhẹ nhàng hỏi:
- Bạn à, có thể cho mình xin lại cuốn sách không?
- Ồ, nhưng...--nàng ta hơi lưỡng lự
- À, bạn ấy nhờ mình đưa hộ cuốn sách ấy mà!
- À, thì ra là vậy! Của bạn đây! – Cô ta cầm cuốn sách ươn ướt dày cộp [vì chứa tập tài liệu bên trong của Thùy ] đưa cho cô.
"Grrrr, ta thấy rồi nhé, Mộc Vy. Sao ngươi lại làm ướt sách của cậu ấy? May mắn đây là...À mà cũng chả may mắn lắm vì là sách của taaaa.... Ta ghét ngươi!" – Thùy rủa thầm.
Như chẳng muốn nán lại thêm lâu, Thùy vội cầm cuốn sách rồi rảo bước về phía cổng. Hình như phải đến lúc này, lớp trưởng mới biết cô đến, quay ra nhìn chằm chằm. Và y như rằng mặt cô bắt đầu đo đỏ như bị ai đấm ý, đáng quá không tưởng, cô chuồn vội vào nhà vệ sinh.
�
YOU ARE READING
Tình bạn là gì ?
RandomĐối với bạn, tình bạn là gì... Một câu chuyện kể về tình bạn của 2 cô gái rất cá tính được thể hiện rất rõ qua những trang truyện của tác giả. Xen lẫn đó là những rắc rối của cô nàng "teen teen" tuổi 17 nhí nhố. Mời các bạn đón đọc !!!