Đối với bạn, tình bạn là gì?
Còn đối với tôi, tình bạn là .......
Tôi là Linh. Năm nay tôi tròn 17 tuổi. Tôi nghĩ mình là một cô gái rất rất bình thường. Chiều cao cân đối. Ba vòng san sát nhau. Nhưng tôi nghĩ những câu chuyện của tôi lại không hề bình thường ........
Ánh nắng sớm mai khẽ chiếu vào góc phố, nơi những dãy nhà cấp bốn vẫn đang yên tĩnh ngủ say. Dưới lòng đường, từng chiếc xe tải chở hàng phóng vun vút, nhả khói bụi nồng nặc. Ở các khu chợ phía Tây, những hàng quán mở tấp nập dọc lối vào , các bà nội trợ cũng nhanh chóng rảo bước vào chợ, mua những nguyên liệu cần thiết rồi ung dung bước khỏi cổng chợ. Còn trên những cây cổ thụ cao to, những chiếc lá vàng như bị gió cuốn trôi đi, lặng lẽ rời cành. Đầu thu ở xóm tôi là thế đó!
Tôi đang ngủ. Bỗng cảm thấy rất khó chịu, như bị ai đó cào vào. Khẽ mở mắt, tôi nhận ra ngay tiếng "Meo..!Meo...!" ở đầu giường. Con mèo con của tôi thật chăm chỉ! Nó luôn dậy sớm hơn và gọi tôi dậy. [Nhưng chỉ mùa thu và mùa đông thôi. Chú mèo nhí nhảnh này tên là Bạch Tuyết. Lông nó màu trắng muốt, mềm như nhung. Tôi tặng cho nó một chiếc nơ bé xinh trên đầu. Mấy ngày đầu nó ương bướng lắm, nhưng về sau quen mặt, cứ thấy tôi đi đâu đề là y như rằng cô sẽ bước xuống tận sảnh đón tôi.] Và sau đó tôi uể oải bước vào phòng tắm.
5 phút sau bước ra, tôi vươn vai rồi cắp con mèo xuống lầu .
Bước chưa xuống đến phòng ăn, mùi thơm của bánh mì bơ đã ngào ngạt bay tới. Tôi vội rảo bước xuống phòng ăn thì thấy anh trai và mẹ đang loay hoay dưới nhà.
Mẹ thấy tôi thì khẽ lắc đầu. " Con nhìn anh trai con kìa,, hôm nào nó cũng dậy sớm, giúp mẹ chuẩn bị bữa sáng, còn con hôm nay cũng dậy sau, hai bố con nhà này, chỉ được cái ăn sẵn ..... " – bà thất vọng.
Đấy, tôi biết mà. Hôm nào anh tôi dậy sớm là y như rằng, mẹ tôi sẽ khen lấy khen để. Đây đúng là "Ông anh trai của năm" ha!
"Gọi bố con xuống ăn lát bánh mì rồi hẵng đi làm. Chứ không lại mệt thì khổ!" – mẹ tôi nói thêm.
Tôi không nói nữa, lên phòng khách. Bố tôi ngồi trên chiếc ghế bành đỏ, ung dung đọc báo, tách trà nghi ngút khói. Có vẻ như vừa mới rót. Tôi nhẹ nhàng hỏi :
- Sao bố không xuống ăn sáng cùng gia đình?
- Hôm nay phải đi làm sớm. Không ăn được. – Bố tôi lạnh lùng trả lời. Sau đó gấp tờ báo rồi đi lên lầu. Còn mẹ tôi thì lắc đầu buồn bã. Ông đã như vậy suốt hai năm nay.
Lúc tôi bước xuống nhà thì Bạch Tuyết đã ăn ngon lành đĩa ăn cho mèo. Thấy thế, tôi cũng ngôi xuống bàn ăn cùng mẹ và anh trai luôn.
Bữa ăn nhanh chóng trôi qua ~~~
Tôi mặc đồng phục rồi bước nhanh lấy chiếc cặp sách, nhanh chóng xuống nhà. Thấy xe đã đỗ trước sảnh, tôi chào mẹ rồi rảo bước về phía xe. Đóng sập cánh cửa, tôi mới thấy không gian bên trong thật yên tĩnh. Đây sẽ là ngày đầu tiên tôi bước vào cổng trường Trung học Phổ thông Thiểm Xuyên – ngôi trường mà bao lâu nay tôi hằng ao ước.
Tôi nhớ lần đầu tiên tôi đi qua cổng trường cùng một cô bạn, tôi đã trầm trồ trước vẻ oai phong của ngôi trường. Từ đó, tôi cố gắng làm tất cả mọi thứ để vào được ngôi trường đó. Trước hè là những ngày thi dưới ánh nắng oi ả. Còn sau hè là những ngày hồi hộp chờ đợi thành quả những tháng ngày học vất vả dưới ánh nắng chói chang. Vậy mà sao nhanh quá! Chốc lát đã đến ngày mình bước chân vào cánh cổng của ngôi trường này.
Luyên thuyên hồi lâu đã sớm đến cổng, tôi bước xuống xe, rảo bước về cổng trường.
Bước xuống chưa đến cổng, tôi đụng phải một cô bạn, làm rơi cả chồng sách của bạn ý và tập đề của tôi cũng rơi xuống. Vội vội vàng vàng sắp xếp sách vở bỏ luôn vào cặp, tôi không để ý mình có lấy đúng không nữa, chỉ biết sau đó tớ và bạn ý vội vàng đứng dậy, không quên xin lỗi rồi cả hai cùng chạy một mạch về phía phòng hiệu trưởng. Có vẻ như lúc chạy, bạn ý mới ngạc nhiên quay sang. "Ủa, cậu cũng đến phòng hiệu trưởng à?"
Tớ gật đầu rồi khẽ chạy tiếp.
Phòng Hiệu Trưởng ~~~
"Cốc!Cốc!Cốc!"
- Mời vào! – một giọng trầm trầm vang lên.
"Cạch!"
- Dạ chúng em chào thầy ạ! – Hai chúng tôi chào thầy.
- Hai em là .... Hai học sinh mới? – thầy chỉnh lại gọng kính.
- Dạ...vâng ạ! – Phải đến lúc đó tôi mới biết bạn ấy cũng là học sinh mới.
- Vậy, em đầu tiên học lớp 10A1, em thứ hai học lớp 10A3. – thầy đọc theo bảng số liệu cầm trên tay.
Nghe thầy phân lớp, tôi và bạn ấy cảm ơn thầy rồi chạy một mạch về lớp của mình.
YOU ARE READING
Tình bạn là gì ?
De TodoĐối với bạn, tình bạn là gì... Một câu chuyện kể về tình bạn của 2 cô gái rất cá tính được thể hiện rất rõ qua những trang truyện của tác giả. Xen lẫn đó là những rắc rối của cô nàng "teen teen" tuổi 17 nhí nhố. Mời các bạn đón đọc !!!