Bước chưa đến phòng ăn, mùi thức ăn đã ngào ngạt bay tới. Tôi xuýt xoa. " Đồ ăn ngon quá! Mẹ ơi, xong chưa để con ăn luôn cho nóng!"
- Đồ đâu?!
- Dạ đây ạ! – tôi vừa đi theo mùi vừa đưa các túi nhỏ cho mẹ. – Còn mấy túi nữa Thùy đang cầm đằng sau ạ!
Tôi đang định cầm cái đùi gà quay thơm phức cứ hấp dẫn tôi nãy giờ lên, chưa kịp cắn nửa miếng thì bị mẹ tôi cốc vào đầu làm rơi cả miếng đùi, may mà tôi bắt kịp, tiện thể cắn luôn một miếng làm mẹ tôi bực quá cốc tôi thêm làm cái liền làm tôi hét toáng lên. Thùy chưa vào đến phòng, nghe tiếng hét của tôi, theo phản xạ cũng bật hét làm phòng ăn oang oang lên.
Tại phòng anh trai ~~~
Nghe tiếng hét dưới tầng, tôi chợt tỉnh dậy. Mở mắt ra là quang cảnh phòng tôi. Tiếng hét mỗi lúc một vang to hơn. Lại là con em đáng ghét của tôi đây mà! Ơ mà khoan, làm gì phải! Nghe kỹ hơn thì là .... Giọng của cái cô bạn gì gì đấy mà hôm qua Linh dẫn về ý! Haizzzz, cũng tại chuyện đó mà bị mẹ mắng té tát cho một trận, xui xẻo!!! À thôi xuống nhà đi! À quên, chỉn chu tí đi chứ, Ahihi, sắp được ngắm thiên thần rồi mà!!! Chỉnh chu chỉn chu!!!
Rồi tôi í ử vài câu hát
" Nhìn sang nhà bên xem nào.....Mèo con nhà ai kêu gào......Vờn mấy chú chim trên cao, hót rằng Là lá la la là ......" – ngân nga vài câu rồi tôi bước vào phòng tắm.
Mấy phút sau bước ra, tôi chọn một chiếc áo len xám dài tay rộng, thong dong bước xuống cầu thang.
~~Dưới bếp ~~~
Sau khibiết được Hôm Nay Ngày Gì, tôi, mẹ và Thùy phân chia kế hoạch. Thùy sẽ là ngườingăn anh tôi, không cho xuống bếp tới trưa. Tôi và mẹ sẽ bắt tay vào nấu đồ ăn,tôi đi đặt bánh, mẹ nấu. Hôm nay bố tôi lại không ở nhà. Cũng không biết ông cónhớ ngày này không nữa. Nhân tiện, đặt bánh xong tôi còn phải mời bạn bè anh ấyđến nữa. Để cho nhanh xong, tôi lên mạng ib thư mời, chỉ sau 5 phút đã có hơn10 comment sẽ đến dự sinh nhật rồi! Vui quá! Tôi rep comment một lúc rồi tắtmáy. Nhân lúc nhàn rỗi, tôi lấy chiếc điện thoại bé xinh mới mới ra, chụp ảnhtoàn nhà mình, rồi tôi thấy anh tôi xuống cầu thang, mới nảy ra ý hay. " Hay làmình quay lén họ chút nhờ! Chắc cũng chẳng sao đâu ha!" - tôi nghĩ sau đó liền vào Máy Ảnh, rồi quay họ.
~~ Về phần anh tôi ~~
Tôi chưa xuống đến nửa cầu thang thì thấy em đang đi lên cầu thang với một chồng sách nhỏ. Tôi định bụng sẽ vờ làm rớt sách rồi gây ấn tượng với em ý, tranh thủ làm quen luôn! [ Anh ngu ngơ quá rồi]
Tôi đi sắp đến phía em thì em bỗng ngồi hẳn xuống bậc cầu thang. Tôi lo lắng :
- Em sao vậy?
- À, dạ.....em không sao ạ!!! Ui da!!! – cô nàng nói rồi thử tự đứng lên nhưng lại ngã xuống.
- Sao lại không sao? Em lên đây anh xem! – tôi nói khi cô nàng đang cúi xuống, xoa xoa cổ chân.
Nói chưa hết câu thì cô nàng ngẩng đầu lên làm ..... tôi và em cách nhau chưa đến 1 phân ..... Chẳng hiểu sao lúc đó tôi lại chỉ chú ý vào đôi môi em...... đôi môi hồng, mịn màng của em.....
Nhìn nhau chưa quá 5 giây, tôi vội buông em ra. Em và tôi như tỉnh giấc mộng. Tôi rối rít :
- Xin lỗi! Anh không cố ý! Xin lỗi!
- Không-không sao! Nhưng cổ chân em hơi đau chút! – Em dịu dàng.
- Vậy-vậy mình lên tầng để anh xem cho em nha!
- Dạ vâng! – Em nói rồi theo tôi lên nhà.
Và không ai biết rằng mọi chuyện đã được ghi lại. Dưới tay Linh.
Cô nàng quay đến đoạn giữa cực kỳ Sốc, rồi thu lại. "Không ngờ anh mình lại thích Thùy! Hừm! Chuyện hay rồi đây!"
Cô cất máy đi, xuống bếp phụ mẹ chuẩn bị.
11 giờtrưa ~~~
Tiếng chuông cửa réo nãy giờ làm tôi tán loạn chạy ra mở cửa. Bước vào phòng khác, tôi nói rõ kế hoạch "Tiệc Sinh Nhật Bất Ngờ" của ông anh tôi cho mọi người. Mọi người nhất trí rồi bắt tay vào việc làm.
Đúng 11 giờ rưỡi, Thùy dẫn anh tôi xuống nhà. Mọi người nhanh chóng nấp đi. Anh tôi xuống nhà mới gãi đầu. " Sao hôm nay nhà mình vắng tanh thế nhỉ?"
- Chắc là bác gái với Linh đi đâu đó rồi nhỉ?
- Mẹ anh thì có thể đi chợ, nhưng Linh thì suốt ngày chỉ có học với chơi thôi, ít giao du với bạn bè lắm!
- Ơ, anh ơi, hình như em thấy có tờ giấy gì ở kia kìa?!
- À, nhỉ, giấy gì vậy ta? Tối quá đi!
Chờ đến lúc anh tôi cầm tờ giấy, Thùy nói. "Em bật đèn nha!"
Đón đọc =))
Bạch Băng
YOU ARE READING
Tình bạn là gì ?
बेतरतीबĐối với bạn, tình bạn là gì... Một câu chuyện kể về tình bạn của 2 cô gái rất cá tính được thể hiện rất rõ qua những trang truyện của tác giả. Xen lẫn đó là những rắc rối của cô nàng "teen teen" tuổi 17 nhí nhố. Mời các bạn đón đọc !!!