Chương 5 : Điện thoại và Anh!!!

18 0 2
                                    

- Ủa, bạn cũng về đường này hả?

- Ừm, bạn cho mình đi chung với được không?

- Vậy bạn ngồi chắc nhé! Mình phóng đây.

Rồi chiếc xe đạp phóng vun vút trên con đường rải đầy nắng. Họ vừa đi vừa đùa giỡn, từng tia nắng tung tăng nô đùa dưới vòng tay ấm áp của người cha hiền hậu. Những chiếc lá vàng lặng lẽ rời cành, mang theo vài phần tiếc nuối với mẹ cây.

Chiếc xe đạp đi đến quãng đường vắng thì bỗng chợt dừng lại. Xe non hơi rồi!

Đường thì vắng tanh vắng ngắt, lấy đâu ra hàng quán bây giờ!

Đang loay hoay thì một chiếc xe máy phóng đến. Bước xuống xe là nhóm thanh niên. Bọn chúng giở trò lưu manh, định cướp bóc túi của chúng tôi. Bọn chúng còn trêu ghẹo, có ý định sàm sỡ bọn tôi. Đúng lúc ấy, Thùy giở chiêu võ. Từng cú đá, cú đấm mạnh mẽ của cô nàng làm mấy thanh niên la oai oái. Tiếp nhận những cú đòn đau của Thùy, bọn chúng chỉ biết xin tha rồi lên xe máy chuồn lẹ.

Tôi khen. " Quả này Thùy về trường làm chị đại được đấy! Chuẩn Girls 2017 à nha!"

Thùy cười ngượng. " À, để tớ kiểm tra cặp xem có bị gì không? Bọn chúng cũng rắn ghê cơ! Nhiều lúc quật cái cặp xong cũng thấy tội cái cặp! Ahuuuuuuu!"

Sau một hồi lục lục cái cặp, Thùy la lên. " Trời ơi, điện thoại tớ bị mất rồi!"

"Cái gì"?

- Sao lại mất?

- Tớ không biết. Hình như lúc này tớ bị trộm rồi!

- Cái gì? – Lần thứ hai rồi đấy!

Vậy, để tớ đền cho cậu một cái điện thoại nha! – tôi đề nghị.

Tại cửa hàng điện thoại ~~~

Bước vào cửa hàng, tôi đã bàn trước với Thùy là hiện giờ tôi chỉ còn 4 triệu rưỡi chi tiêu nên mua cái nào rẻ rẻ xíu nhá! – tôi năn nỉ.

Sau một hồi chọn, Thùy và tôi nhất trí chọn chiếc Samsung Galaxy J3 LTE chỉ 2.990.000 cho rẻ. Thực ra mua Nokia cảm ứng 3.000.000 tròn nhưng mua cái này nhiều màu sang với Thùy cũng thích nữa.

Bước đến quầy thu ngân, tôi và Thùy gặp một anh giai đẹp khủng khiếp. Anh ý còn nở nụ cười như thiên thần nữa chứ! "Các em mua cái này à?"

"Dạ vâng ạ.....! " – cả Thùy và tôi đều lúng túng nhưng tôi kịp mở lời trước.

" Vậy em chỉ cần trả 2.500.000 thôi nhé! Vì bên anh đang mở dịp khuyến mãi Vàng – tích Kim Cương, em mua giá cao hoặc số lượng nhiều sẽ tích được nhiều Kim Cương, bảng Kim Cương đây, em tích đủ 10 Kim Cương thì sẽ được tặng một chiếc điện thoại với giá từ 2 củ trở xuống nhé!"

" À dạ, vậy chiếc điện thoại này đã đủ 10 Kim Cương chưa ạ? Nếu đủ thì cho em một chiếc Samsung Galaxy J1 Mini luôn với ạ!"

" Vậy chờ anh chút!" – Anh cười rồi nhanh nhẹn bước tới khu mua sắm.

Còn lại tôi và Thùy đứng cười, đập vai nhau như hai đứa điên. Chúng tôi ôm chặt lấy nhau đúng lúc anh ấy bước tới. "Ủa.... À ờ....Điện thoại của em đây!"

" Dạ, tiền của anh đây ạ!" – tôi đưa mà mặt cứ đỏ bừng bừng.

Đặc biệt, khi đưa điện thoại cho tôi, anh ý hỏi. – Em cần ốp luôn không?

- Dạ có mắc không ạ?

- À, ốp thì mất 1 củ đến củ 2 thôi!

- Vậy anh làm luôn cho em với ạ!

Tôi quay sang Thùy. " Chờ tớ thêm xíu nha!!"

Cô nàng gật đầu rồi vui vẻ đi xem các mẫu điện thoại khác.

Lúc sau, anh trả tôi chiếc điện thoại mới được gắn ốp. Đặc biệt hơn là anh ấy còn gói riêng túi của tôi với của Thùy nữa! Lúc tôi hỏi thì anh bảo là để chung rất dễ bẩn.. Vậy tôi nghe lời anh, xách hai cái túi rồi tới gọi Thùy đi về.

Vì xe nonhơi nên Thùy dắt xe đạp, đi bộ cùng tôi. Đến cổng nhà, tôi mời Thùy vào chơithăm chút rồi hẵng đi. Cậu ấy không chịu nhưng tôi cứ nài nỉ mãi làm Thùy phảimiễn cưỡng dắt xe vào.����������

 Đón đọc chương sau nhé <3 <3 <3

                                                                          Bạch Băng

Tình bạn là gì ?Where stories live. Discover now