Bước vào nhà, tôi thấy ông anh đang xem ti-vi thảnh thơi quá nên nhờ luôn ổng việc bơm xe.
Điều kỳ lạ là bình thường ổng không thích làm mấy việc liên quan đến xe cộ mà hôm nay ổng hăng hái "dữ dội" luôn làm tôi "mắt chữ A mồm chữ O"!
Chúng tôi vừa ăn điểm tâm vừa trò chuyện. Chẳng hiểu sao lại dẫn dắt câu chuyện đến chiếc điện thoại vừa mới mua. Thế là tôi bắt Thùy phải mở điện thoại của cô nàng ra xem. Cuối cùng, cãi nhau mãi Thùy mới chịu mở cho tôi xem.
Oa! Nó là một chiếc điện thoại bé xinh! Màu vàng kim lấp lánh ánh lên bốn góc thon thon tạo hình cho chiếc điện thoại chuẩn đét. Wonderful!!!
Chiêm ngưỡng xong chiếc của Thùy mới đến phần hay : Thùy bắt tôi cũng phải mở điện thoại ra!
Tôi đã nói mở ra thì cũng đừng thất vọng, vì tiền trong túi tôi chỉ có vậy, mà tôi thiệt vì điện thoại thì cũng phải hơn được cái gì đó chứ, và Thùy đồng ý.
"Thật á? Hứa nhá! Hứa không đánh?"
- Không đánh!
- Không mắng?
- Không mắng!
- Không tuyệt giao?
- Tuyệt giao làm chó nhá! Nói gì nhiều quá vậy!
- Ờ...Vậy đây! – tôi mở cái túi, lôi ra chiếc J1 ra.
- Oa, đẹp quá đi mất! À, hóa ra cái ốp lưng làm bạn sợ mình tuyệt giao với bạn chứ gì! Không sao, à không, thực sự là vẫn có sao đấy, - Thùy trầm ngâm làm tôi lúng túng – Nhưng....nếu cậu bao tôi một bữa Tiramisu thì sao nhỉ? Ừm, hợp lý đấy! Được không?
- Được...được chứ! - tôi cười vang mà trong bụng suy tính. "Ừm....Tiền tiêu mỗi tháng là 4 củ, tháng này mẹ vui thêm 500, mua đt đã ngốn 3 củ rưỡi, vậy là còn 1 củ tích cho tháng sau, tháng sau bắt đầu mẹ giao nhiệm vụ tích điểm, 10 điểm A+ là được 2 củ, là 3 củ, chưa tích được nhiều, cần 5 điểm A+ sẽ thêm được 1 củ là 4 củ, ok, vậy là đủ dần bà này đi Tiramisu, à nhắc mới nhớ, quán TM nào rẻ nhất nhở? À, nhớ rồi, cái quán trên Đê La Thành ý, rồi ok! À, còn phải tính xem..... Quán đó là 40k đến 100k, quá thừa! Sau sẽ tích rồi đến lúc nào đấy tiêu pha thoải con gà mái luôn!" – tôi suy nghĩ hồi lâu rồi đắc thắng .
- Ê ê bà sao không? Hay để tôi đổi nha! – Thùy sốt sắng.
- Bà làm sao đấy, bây giờ nghe tôi nói nhá,ờ, TM thì tôi bao được, nhưng chờ khoảng 2 tuần nữa được không?
- Ok, thoải con gà mái đê bạn yêu! – Thùy cười.
" Anh bơm xe với rửa sạch sẽ rồi đấy!" – Anh tôi bây giờ mới bước vào, mặt nhem nhuốc những vệt đen đen như than.
Thùy thấy những vệt đen nhem nhuốc mặt anh tôi thì bất giác bước đến, rút chiếc khăn tay từ trong túi ra, nhẹ nhàng lau vệt đen cho anh.
Mặt anh tôi lúc đó thì thôi rồi, đỏ bừng bừng như bị sốt cao luôn ý! Tôi cũng thấy lạ lùng.
Lau lau đã đỡ vệt đen đi, nhưng chiếc khăn trắng lại bẩn mất, anh tôi thấy vậy, nói. " Em có thể để anh giặt được không, coi như em cho anh mượn nha!"
Thùy cười, nụ cười làm mê lòng người." Vậy, anh giặt giùm em nha! Coi như em nhờ anh luôn đó! Cảm ơn!"
Ông anh lúc đó thì thôi rồi!
Thùy quay sang tôi. " Tớ về đây nha! Mai gặp lại!"
Tôi vẫy tay. " Bye bye. Mai gặp nhá!"
Sau khi khuất bóng Thùy ~~~
" Này, cô bạn đó là ai vậy Linh?" – Anh tôi nhẹ nhàng, trìu mến [như con mèo con ý] hỏi.
- Hỏi gì?
- Thì cái cô bạn mà em dẫn về ý! – Anh ý chọc chọc
- Gớm! Bỏ ngay cái kiểu chọc chọc đi nhá! Tởm chết!
- Thôi mà! Làm thấy gớm vậy đó hà! – anh tôi vờ yểu điệu, rồi thay đổi luôn 361 ngay trong một giây – Cơ mà anh hỏi thật, cô bạn đó là ai vậy? – Giọng nghiêm túc trăm phần trăm.
- Là..... bạn em!! Ahihi đồ ngốc, bị lừa rồi kìa!
- Grrrrrr, con điên này, mày tin anh mày cho 1 chưởng luôn không?!
Rồi anh cốc đầu tôi 1 cái thật đau. "Ahuhu, sao tôi lại có 1 người anh dã man tàn bạo với chính đứa em gái của mình thế này?!!!"
Đón xem ~~~
Bạch Băng
YOU ARE READING
Tình bạn là gì ?
De TodoĐối với bạn, tình bạn là gì... Một câu chuyện kể về tình bạn của 2 cô gái rất cá tính được thể hiện rất rõ qua những trang truyện của tác giả. Xen lẫn đó là những rắc rối của cô nàng "teen teen" tuổi 17 nhí nhố. Mời các bạn đón đọc !!!